Cách rửa rau củ bằng nước ion kiềm mạnh vô cùng hiệu quả!

hunghb

New member
User ID
174475
Tham gia
17 Tháng bảy 2020
Bài viết
72
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Cách rửa rau củ bằng nước ion kiềm mạnh vô cùng hiệu quả!

Việt Nam là nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa, bởi vậy mà tồn tại rất nhiều loại bệnh và sâu bọ ở cây trồng. Điều này dẫn đến việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật với liều lượng cao vô cùng phổ biến. Lâu dần tích tụ lại trong rau củ quả, vô cùng độc hại với sức khỏe con người. Chính vì vậy, để có thể cải thiện chất lượng thực phẩm, người tiêu dùng cần có biện pháp xử lý các chất độc dư thừa tích tụ trong đồ ăn. Mà một trong các biện pháp đơn giản nhất chính là rửa rau củ bằng nước ion kiềm.

Thực trạng nguồn nước rửa rau củ mà chúng ta đang sử dụng

Rau củ dù được mua ở đâu, kể cả những nơi được bảo đảm chất lượng như siêu thị thì đều cần phải rửa sạch lại một lần. Bởi rau củ dù đã được khi bày bán chưa hoàn toàn được rửa sạch, hơn nữa còn qua tay nhiều người. Bàn tay con người cũng là một môi trường phát triển của nhiều loại vi khuẩn gây bệnh như: tả, lị, sốt, nôn mửa, trực khuẩn… Đồng thời, bạn cũng không thể đảm bảo dư lượng thuốc trừ sâu trong rau củ đã được loại bỏ hoàn toàn hay chưa. Trong quá trình sản xuất, để có thể giữ được rau củ trước các tác động của thời tiết, sâu bọ… thì người nông dân thường quá lạm dụng phân bón hóa học và thuốc trừ sâu. Theo tâm lý, càng đến gần ngày thu hoạch thì sẽ dùng càng nhiều loại thuốc khác nhau.

Xem thêm:

· cho thuê máy lọc nước ro gia đình

·

Nước thường không thể rửa sạch được các chất độc hại tích tụ trong rau củ

Trong một số trường hợp, rau củ được trồng tại các vùng đất ô nhiễm (nước, không khí, đất…). Chính vì vậy khi rau củ hấp thụ dinh dưỡng thì đồng thời cũng hấp thụ các chất độc hại. Đây là yếu tố bên trong thực vật nên rửa thường không thể loại thải được hết chất độc hại. Tạo thành ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Những người quan tâm đến sức khỏe đều sẽ tìm cách để có thể loại các chất độc hại này khỏi rau củ. Đó là lý do tại sao nước ion kiềm ngày càng được ưa chuộng hơn trên thị trường.
su-dung-nuoc-ion-kiem-de-tuoi-cay.jpg
Lý do khiến nước thường không thể rửa sạch rau củ hoàn toàn

Thực tế, nước rửa rau củ vẫn không thể làm sạch hoàn toàn được các vi khuẩn bám trên rau. Thuốc trừ sâu thường thường ngấm sâu vào bên trong và khó có thể loại sạch bằng nước rửa rau quả. Đáng chú ý nhất là, đối với các loại rau quả bị ngấm hóa chất độc hại trong một thời gian quá dài, thì nước rửa rau quả hầu như bị vô hiệu hóa.

Không có bất kỳ loại chất tẩy rửa nào có thể loại bỏ hoàn toàn các chất độc hại có trong rau củ sau quá trình nuôi trồng. Cũng như chưa có một loại dung dịch nào có thể hoàn toàn loại bỏ các hóa chất bảo quản, chất bảo vệ thực vật…

Ngoài ra, một trong số các lý do mà nước bình thường không thể loại sạch các loại thuốc và chất độc hại trên rau củ là bởi thành phần chính của các loại chất này đều không hòa tan trong nước. Các loại chất này thường là nước khử ion, hương liệu, hóa chất, acid citric, sodium…

Tại sao chúng ta phải rửa rau củ bằng nước ion kiềm mạnh

Nước ion kiềm mạnh có độ pH rất cao, dao động trog khoảng 10.0 – 11.5. Dung dịch đạt được độ pH cao như thế này sẽ có khả năng bóc tách được thuốc bảo vệ thực vật, phân hóa học, chất bảo quản còn tồn dư trên bề mặt rau củ quả.

Đặc biệt, nước ion kiềm mạnh đạt được độ pH rất cao, có khả năng bóc tách hóa chất chính là nhờ vàoquá trình điện phân, phân tách các phân tử nước kết hợp với các vi khoáng tự nhiên trong nước chứnước ion kiềm mạnh không hề chứa bất cứ một loại hóa chất có khả năng bóc tách nào. Vì lẽ đó mà nước in kiềm mạnh vô cùng tốt và không ảnh hưởng, không có tác dụng phụ gì đối với rau củ quả cũngnhư đối với con người.

Cách rửa rau củ bằng nước ion kiềm mạnh

Việc làm sạch rau quả là cách tốt nhất để tránh cho hóa chất độc hại tồn dư trên rau củ, vi khuẩn, giun sán từ rau quả qua đường miệng đi vào cơ thể chúng ta. Trên thực tế, nước ion kiềm cũng tương tự như nước rửa rau củ. Cách tốt nhất để rửa sạch rau củ và đảm bảo an toàn cho sức khỏe bản thân chính là rửa nhiều nước. Bạn có thể tiến hành rửa sạch rau củ bằng quy trình mà Layer Fresh đã tổng hợp lại dựa trên thực tế. Các bạn có thể tham khảo 3 bước sau đây:

Bước 1: Rửa các loại rau củ quả bằng nước máy hoặc nước ion kiềm nhẹ cho đến khi sạch hết tất cả bùn đất, cặn to. Với mỗi loại rau củ khác nhau thì sẽ rửa qua từ 2 – 5 lần. Với các loại củ có nhiều đất, rau cúc thì nên rửa nhiều nước.

Bước 2: Sau khi đã rửa sạch hết các loại đất bùn cặn bẩn, chúng ta sẽ làm sạch chúng bằng nước ion kiềm mạnh với độ pH vào khoảng từ 10 đến 11.5. Ngâm rau củ trong nước này sẽ loại bỏ được hóa chất, thuốc trừ sâu… Với rau củ bình thường thì thời gian ngâm vào khoảng từ 10 đến 15 phút. Còn riêng với gạo chỉ nên ngâm vào khoảng từ 3-5 phút.

Bước 3: Sau khi đã ngâm để loại bỏ hết các hóa chất độc hại, bạn nên rửa lại bằng nước ion kiềm nhẹ 8.5 – 9.5.

Đó là một số cách rửa rau củ bằng nước ion kiềm mạnh mà Layer fresh muốn chia sẻ cùng bạn đọc. Thức ăn nước uống là một trong những thứ vô cùng quan trọng để có thể duy trì sức khỏe của con người. Sau bài viết này, chúc các bạn có những bữa ăn thật ngon với cách rửa rau củ bằng nước ion kiềm mà Layer Fresh đã chia sẻ. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc máy lọc nước ion kiềm cho riêng mình thì hãy liên hệ HOTLINE: 024-9999-3838 để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom