Dây chuyền robot công nghiệp tự động hóa

robotcongnghiep

New member
User ID
180430
Tham gia
2 Tháng tám 2021
Bài viết
48
Điểm tương tác
1
Địa chỉ
vietnam
Website
cafef.vn
Đồng
0
Robot công nghiệp là các dòng thiết bị cơ khí tái tạo chuyển động của con người ở 1 mức độ gì đấy. Chúng được sử dụng nhằm mục tiêu giảm rủi ro nguy hại cho nhân công, đem đến độ chính xác cao hơn nữa con người hoặc khi cần chuyển động thường xuyên. Vậy, chúng được tạo nên như thế nào? Mời những bạn đọc tiếp bài viết thời điểm hôm nay của Uniduc để đọc thêm về dây chuyền sản xuất robot công nghiệp nhé.

I. Thiết kế.
Mỗi robot đều bắt đầu với quy trình tiến độ phong cách thiết kế. Khi tiến hành họa tiết thiết kế, chúng ta cần đo lường và tính toán các yếu tố: công việc cần triển khai, vận tốc chuyển động, môi trường thao tác làm việc, những nguy cơ tiềm ẩn liên quan, chiều dài tầm với, quãng đường di chuyển, sự nhập cuộc của con người, năng lực chuyên môn điều khiển và khả năng lỗi. Hầu hết các đơn vị sản xuất đều phối kết hợp những phương án sửa chữa và phụ kiện để cung ứng yêu cầu cụ thể chi tiết của từng ứng dụng.

II. Lên cấu tạo.
sau thời điểm đã hoàn thành phần thiết kế, chúng ta tiến hành chế tạo phần đế, cánh tay, thân và giá đỡ. Phần đế của robot công nghiệp thường nặng và vững để giữ cho robot không xẩy ra lật. Nó được chế tạo bằng phương pháp đúc hoặc hàn, tiếp đến là Gia Công. Nhiều nhà phân phối sử dụng robot hàn để triển khai các cụ thể máy. Các bộ phận khác của robot được chế tạo và điều khiển và tinh chỉnh ở khoảng cách ngắn. Họ lắp đặt robot từ các động cơ điện, xi lanh thuỷ lực, dây dẫn, vòng bi,... Một robot rất có thể bao gồm 2 nghìn bộ phận cá biệt.

III. Lắp đặt.
trước lúc bắt tay vào lắp đặt, robot cần có động cơ kéo, pin, trục, bánh xe và lốp. Các chi tiết cụ thể này sẽ được cố định và thắt chặt tạm thời để thuận lợi cho tiến trình lắp ráp. Trục và cánh tay được gắn kèm với động cơ truyền động tương ứng, sau này được gắn vào phần đế. Ở đế có một vòng bánh, đó chính là động cơ xoay cung ứng hoạt động quay. Bộ phận này rất cần được gắn chặt với thiết bị truyền động. Vòng bi lực đẩy chịu trọng lượng của trục và cánh tay ở trên đế. Một encoder được gắn xung quanh vòng bi và bình luận địa điểm cho bộ tinh chỉnh và điều khiển.

1. Khâu link.
Ở khâu này, cánh tay được liên kết với đế. Encoder cung cấp điều khiển vị trí cho khâu links này để nó có thể dịch rời trên một đường dẫn được định trước. Các bộ phận này chứa giá đỡ ổ trục.

2. Cánh tay.
Cánh tay robot được gắn vào phần thẳng đứng của liên kết. Nó tiếp cận với robot và hỗ trợ cho phần cổ tay. Cánh tay có các trục truyền động giúp quản lý cổ tay. Ba động cơ (hoặc động cơ xi lanh kết phù hợp với thuỷ lực) được liên kết với trục truyền động. Từ địa điểm của cánh tay và khâu links phải chịu được tải trọng của cổ tay.

3. Cổ tay.
Cổ tay là chính sách then chốt của robot, chúng có thể tái diễn hoạt động của con người bằng phương pháp xoắn, quay để dịch chuyển súng sơn, mỏ hàn tương tự như những công cụ khác. Một số trong những dòng robot được phối hợp dòng thiết bị cảm biến ở cổ tay nhằm mục đích báo hiệu khi bị kẹt hoặc quá tải, Từ đó giúp đảm bảo an toàn tốt hơn. Không những thế, cánh tay robot cũng thường được trang bị cảm ứng bổ sung cập nhật và thiết bị tinh chỉnh và điều khiển công cụ.

IV. Đấu dây.
Khi đã triển khai xong các quy trình lắp ráp cơ khí, tất cả chúng ta bắt đầu đấu dây cho bộ điều khiển. Các cảm ứng của động cơ robot và các bộ phận điện tử phải có dây điện đồng thời truyền tải thông tin cho máy tính xách tay điều khiển và tinh chỉnh. Tại khoảng không sử dụng robot có 1 số vị trí thuận tiện để lắp đặt thiết bị tinh chỉnh và điều khiển, nhờ đó bạn có thể rút ngắn đường dây dẫn điện. Xi lanh thuỷ lực và khí nén có ống mang áp lực để vận hành chúng bằng cách điều khiển và tinh chỉnh từ những van ở chỗ đế. So với robot di động, số đông dây và đường ống được chuyển lại tủ tinh chỉnh và điều khiển. So với robot văn phòng, bộ điều khiển được sắp xếp cách xa vài mét và nối lại bằng jack. Sau khi được lắp ráp hoàn chỉnh, cánh tay và cột của robot được đảm bảo bởi các tấm chắn nhằm mục tiêu đảm bảo chúng khỏi các tia lửa điện, phun sơn cũng tựa như các mối nguy khốn khác trong môi trường xung quanh.
V. Lắp ráp.
Việc lắp ráp được tiến hành tận nhà xưởng của người dùng. Tất cả chúng ta dùng bu lông để cố định và thắt chặt robot xuống sàn. Nếu đặt robot dịch rời, tất cả chúng ta cần chôn một dây dẫn xuống sàn để robot theo dõi các công việc cần triển khai. Nó sẽ theo dây tín hiệu vô tuyến đồng thời tiếp xúc với bộ điều khiển và tinh chỉnh giữa trung tâm thông qua dây. Trong thời hạn gần đây, laser được dùng để thay thế sửa chữa cho dây. Robot được dẫn đường bằng một chùm tia laser phản chiếu trên tường. Một vài loại còn được kết hợp máy quay video. Sau khoản thời gian cài đặt, các đơn vị phân phối thường hướng dẫn cách quản lý và cung cấp cơ chế Bảo Hành cho người sử dụng.

VI. Kiểm soát điều hành chất lượng.
Việc thử nghiệm chất lượng robot bao gồm 2 phần: độ đúng chuẩn của chức năng và “đốt cháy”. Khi robot được cấp nguồn điện, chương trình máy vi tính sẽ thông tư bộ tinh chỉnh và điều khiển dịch rời cánh tay qua các chuyển động. Khi các vận động được ghi lại đúng mực, bất cứ luận điểm nào thì cũng hoàn toàn có thể giải quyết và khắc phục được. Robot sẽ được dẫn vào vận động, đây được gọi là “đốt cháy”. Nó có thể bắt gặp khi độ chính xác bị giảm dần bằng cách sử dụng tài liệu từ việc thí điểm tính năng. Việc chạy thử nghiệm mang điện và thuỷ lực đến một độ ẩm chuyển động nhất định. Đây là điều quan trọng vì bộ tinh chỉnh và điều khiển được lập trình bởi những yếu tố hiệu chỉnh bù đắp. Các bù đắp này bình luận lại để các bộ phận đổi khác nhiệt độ.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom