4 Loại rô bốt công nghiệp xây cất chính sau đây

robotcongnghiep

New member
User ID
180430
Tham gia
2 Tháng tám 2021
Bài viết
48
Điểm tương tác
1
Địa chỉ
vietnam
Website
cafef.vn
Đồng
0
Ngành xây đắp là một trong những ngành sử dụng nhiều lao động nhất trên quả đât. Tuy nhiên, do thực trạng thiếu lao động liên tiếp ra mắt (và ngay lúc này, cộng đồng xa cách), ngành công nghiệp rất cần được thích ứng với thực trạng thiếu người dân có thể làm công việc này. Thích ứng luôn là 1 kĩ năng mạnh nhất của ngành, và với sự tân tiến của công nghệ tiên tiến hàng ngày, một giải pháp mới đã được phát triển:

Robot xây cất là gì?
Robot thiết kế là dòng máy tự động hóa bổ trợ xây dựng. Dù rằng nỗi run sợ về sự robot tiếp quản việc làm là điều dễ hiểu, nhưng nó giống như việc chúng đang upgrade công việc hơn là ăn cắp chúng.

4 loại rô bốt xây dựng chính
ý nghĩ đó phổ biến nhất về rô bốt (ô tô hai chân được gia công bằng kim loại) không phải là dòng rô bốt thi công độc tôn. Từ các chiếc xe không người điều khiển đến những người lao động giống người thực chất, có khá nhiều loại máy móc hỗ trợ kiến tạo.

1. Robot công nghiệp
những robot công nghiệp được dùng trong sản xuất là một số trong những loại tự động hóa khét tiếng hơn. Khi công nghệ tiên tiến kiến tạo liên tục cách tân và phát triển, ngành công nghiệp này đã chứng kiến việc sử dụng người máy ngày càng nhiều để triển khai các nghĩa vụ lặp đi tái diễn, có mức giá trị cao.

Ba cách sử dụng phổ cập cho robot công nghiệp là:

chế tạo với rô bốt khớp nối
Robot khớp là robot được sử dụng trong chế tạo. Chúng tương tự với cánh tay của con người và được dùng cho nhiều nghĩa vụ và ứng dụng khác nhau. Việc sử dụng robot có khớp nối từ lắp ráp đơn giản đến hàn.

Trên thực tế, robot có khớp nối rất linh hoạt, chúng đang được sử dụng để kiến thiết khoảng không.

In 3 chiều bằng robot Descartes
Một con robot Descartes , còn gọi là một robot tuyến tính hoặc một robot giàn, là 1 trong những robot có sử dụng hệ thống ba trục (X, Y và Z) của tọa độ Descartes . Những robot này phổ biến cho nhiều nghĩa vụ khác biệt, chẳng hạn như nhặt, mang và tải, nhưng có 1 nhiệm vụ đã biết thành phổ biến: in 3-D.

In 3-D là 1 trong ứng dụng thịnh hành nhất để xâm nhập vào ngành thiết kế. Điều đó là vì năng lực chuyên môn tạo ra nhiều sản phẩm, gồm có cả nhà in 3-D . Cách in 3-D nhanh chóng, công dụng và túi tiền phải chăng rất có thể biến việc xây cất nhà cổ điển trở thành dĩ vãng.

Con người làm việc cùng nhau với robot cộng tác
Robot hợp tác – nói một cách khác là cobots – là các robot có phong cách thiết kế để thao tác làm việc cùng với con người, tiến hành những nhiệm vụ mà còn nếu như không con người hoặc robot hoàn toàn có thể làm một mình. Sự thiếu vắng lao động liên tục là 1 trong những xu hướng đáng tiếc trong ngành xây cất , nhưng cobots có thể giảm sút gánh nặng đó và một ngày gì đó sẽ thay thế sửa chữa lao động con người cho các việc làm có khả năng thấp.


2. Robot dạng Drone
Sự phổ biến của máy bay không người lái trong ngành thi công đang tăng lên và hoàn toàn có thể hiểu được Vì Sao. Tính linh hoạt của chúng trên các công trường xây dựng giúp đảm bảo và quy trình trong quãng dự án công trình.

Vì chúng được tinh chỉnh và điều khiển từ xa với năng lực chuyên môn bay trên không, những chiếc máy này có khả năng độc tôn tin báo cập nhật trong đời thực của một dự án thiết kế, cách mạng hóa vòng đời của 1 dự án mà không cần sử dụng lao động của con người.

Khi ngành công nghiệp thường xuyên cải tiến và phát triển và sự cải tiến liên tục gia tăng, việc sử dụng máy bay không người lái xe trong ngành thi công sẽ chỉ thường xuyên tăng . Một trong những việc làm họ đã cải sinh bao gồm:

Lập maps 3-D với Drone
trong những cách như vậy là thông qua lập bản đồ bằng máy bay không người lái xe, trong số ấy máy bay không người lái xe tạo ra một maps chi tiết cụ thể trên không của địa điểm làm việc rất có thể được biến thành mô hình 3-D. Điều đó được cho phép các chủ thầu chỉ ra và lập chiến lược cho những thách thức tiềm ẩn trong tiến trình lập chiến lược. Điều ấy rất có thể cung ứng một dự trù giá thành đúng chuẩn mực hơn, tiết kiệm tiền về lâu bền hơn.

đo lường và tính toán và kiểm tra từ xa những vị trí làm việc
Thay vì thuê thang máy cần cẩu hoặc cần cẩu lớn cần nhiều hơn nữa một người vận hành, máy bay không người điều khiển có thể kiểm tra quan trọng mà dường như không gặp rắc rối. Khả năng bay trên không của máy bay không người điều khiển được cho phép nó kiểm tra những cấu trúc khó tiếp cận.

Kiểm tra an ninh
an ninh là một khía cạnh quan trọng nhất trên một công trường thi công xây đắp, với việc trộm cắp khiến ngành công nghiệp này mất khoảng tầm từ 300 triệu đến 1 tỷ $ mỗi năm , với ít hơn 25% được tịch thu. Con người chỉ hoàn toàn có thể làm ít nhiều, nhưng với máy bay không người lái xe, an ninh rất có thể đơn giản được cải thiện. Một người điều khiển máy bay không người điều khiển độc tôn rất có thể bay máy bay không người lái lên trên không và nhìn từ trên không về mọi thứ.

3. Robot tự lái trong xây dựng
mặc dù ngành công nghiệp xe hơi hiện đang nghiên cứu và phân tích bình thường hóa xe hơi tự lái, chẳng hạn như chức năng Autopilot của Tesla, ngành thiết kế cũng đã sử dụng dòng thiết bị thi công tự lái .

xây cất Robotics là một trong những Doanh Nghiệp hiện nay đang “nâng cấp thiết bị hạng nặng có sẵn bằng khối hệ thống chỉ dẫn AI”. Lúc Này, sản phẩm của Công Ty gồm có máy ủi, máy xúc và CTL, toàn bộ đều trọn vẹn tự trị. Vấn đề chính mà điều đó có thể giải quyết và xử lý là an toàn khi xây cất đường.

làm việc trên phố phố đông đúc có thể nguy nan cho công nhân xây đắp và kế hoạch an toàn và tin cậy kiến thiết đường tốt nhất đâu phải lúc nào cũng sẵn sàng cho mọi cá nhân đối với lỗi của con người. Với phương tiện đi lại thi công độc lập , mặc dù thế, lỗi của con người dân có thể được giảm đáng kể.

nâng cấp việc làm xây dựng với ATL
Bộ nạp đường mòn tự động (ATL) được xây cất cho người máy theo dõi Gọn gàng được trang bị LiDAR hoặc cảm ứng phát hiện ánh nắng và khoanh vùng và GPS tăng tốc cho phép nó vận động mà hoàn toàn không cần người lái. Phương tiện đi lại tự hành này có phong cách thiết kế cho các công việc kiến tạo nhẹ, như đào đất cho những ngôi nhà của mái ấm gia đình.

Làm được rất nhiều việc hơn với Dozers
Máy ủi là loại máy đa zi năng hoàn toàn có thể làm bất kể việc gì từ các việc đẩy các vật nặng để san nhiều loại đất không giống nhau. Máy ủi tự động hóa từ robot sản xuất hoàn toàn có thể làm tất cả những điều ấy mà không cần con người ngồi sau tay đua.

Duy trì năng suất việc làm bằng máy xúc
cũng như bất kể máy xúc nào khác , máy xúc tự động hóa của Built Robotics hoàn toàn có thể cung ứng các công việc đào móng, đào rãnh và bốc hàng cho xe tải. Nó vận động rất chất lượng với cùng 1 nhà điều hành ở chính sách chờ. Tuy nhiên, góc độ tự hành của máy đào được cho phép những người quản lý và vận hành ít kinh nghiệm tay nghề hơn có thể làm được nhiều việc hơn. Đồng minh Kỹ sư quản lý và vận hành nước ngoài (IUOE) đang hợp tác với Công Ty thiết kế Robotics để đào tạo các member của mình cách quản lý và vận hành các phương tiện đi lại tự hành mới mẻ này.

an toàn là 1 trong những Nguyên Nhân Tại Sao những phương tiện đi lại tự hành đang chiếm ưu điểm. Dù rằng được huấn luyện và đào tạo nâng cao để biến thành người quản lý dòng thiết bị hạng nặng, nhưng tai nạn đáng tiếc liên quan đến người quản lý thiết bị thi công vẫn xẩy ra. Với thiết bị thiết kế tự lái, lỗi của con người thực chất đã được vô hiệu.

4. Robot dạng hình người
Lúc Này, ngành xây đắp đang thiếu hụt lao động . Mặc dù có sẵn công việc, nhưng Hình như sự thiếu suy xét ngành này đang gây ra phản ứng. Chính vì như thế, hãy nhập chuyên viên lao động hình người, một robot hoàn toàn tự động với những tác dụng giống con người.

những người lao động này không bị nhầm lẫn với những android khác, như Giám đốc quản lý điều hành dữ liệu từ Star Trek , nhưng các robot sau đây khiến thực chất đó trở nên gần gũi hơn nhiều.

Chiến đấu với con người bằng HRP-5P
Khi mọi người nghĩ về những robot hình người triển khai các kỳ công cũng như con người, HRP-5P là thứ gần nhất mà người ta nghĩ đến. Được cách tân và phát triển bởi Khoa học và công nghệ Công nghiệp tiên tiến và phát triển của nhật bản, HRP-5P là 1 trong robot hình quý khách hàng phối hợp công nghệ bắt gặp môi trường và nhận dạng đối tượng người dùng để tiến hành nhiều nghĩa vụ khác biệt.

mặc dù vẫn đang trong tiến trình thử nghiệm, HRP-5P đã rất có thể sử dụng những công cụ điện và thiết lập các tấm tường thạch cao trọn vẹn không cần trợ giúp. Dẫu thế, nhu yếu về lao động con người vẫn cần thiết ngay cả những lúc HRP-5P vẫn còn có.

Thuộc địa hóa không gian với Valkyrie của NASA
xây dựng không gian tương quan đến quá trình cải tiến và phát triển và thiết kế ngoài khoảng không và mặc dù góc độ đó đã trở thành hiện thực, có không ít bước gian nan liên quan, như thiết kế và setup trên sao Hỏa, nhưng đó là chỗ R5 của NASA xuất hiện. Còn Theo thông tin được biết đến là Valkyrie , robot đó được setup để biến thành một “robot hình người trẻ khỏe, chứng minh và khẳng định, hoàn toàn bằng điện có khả năng chuyển động trong môi trường thiên nhiên do con người tạo mẫu xuống cấp hoặc bị hư hỏng”.

Về căn bản, Valkyrie, giống như cái tên gọi của chính nó, được tạo thành để có thể trở nên cứng rắn và kiên định, hướng dẫn con người đến một vùng đất mới và đầy hứa hẹn. Và với Thuộc địa sao Hỏa đã trong quy trình tiền cải tiến và phát triển, việc cử một số người trong số những người lao động hình người này đến làm công việc rất có thể chỉ là tất cả những gì chúng ta cần để trở thành một loài đa hành tinh.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom