Viêm phổi là gì?

iumaii2603

New member
User ID
180722
Tham gia
19 Tháng tám 2021
Bài viết
17
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Viêm phổi do nấm, vi khuẩn hoặc virus tấn công vào một hoặc cả hai phổi. Bệnh có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong năm, và với bất kỳ ai. Tuy nhiên bệnh viêm phổi thường xảy ra vào mùa cúm, và thường diễn biến nặng ở trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh và những người mắc các bệnh về hô hấp, chẳng hạn như: Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD) và hen suyễn.

Căn bệnh này thường bắt đầu khi trẻ đang bị một loại nhiễm trùng đường hô hấp trên chẳng hạn như: cảm cúm hoặc cảm lạnh. Các triệu chứng có thể bao gồm: sốt, ớn lạnh, mệt mỏi và đau cơ, đồng thời nổi hạch ở cổ, tức ngực, viêm họng, ho khan, khó thở và thở nhanh. Một số trẻ cũng có thể bị buồn nôn, nôn mửa cùng tiêu chảy, đổ mồ hôi nhiều và rối loạn tâm thần.

Viêm phổi do vi khuẩn ở trẻ em có thể nhẹ hơn với các biểu hiện khó thở và thở nhanh, sốt, ho hoặc thở khò khè, da và môi hơi xanh. Trẻ sơ sinh có thể bỏ bú và quấy khóc. Viêm phổi là nguyên nhân gây tử vong lớn nhất ở trẻ em trên toàn thế giới. Theo số liệu thống kê trong năm 2017, viêm phổi đã giết chết hơn 800.000 trẻ em dưới 5 tuổi, chiếm 15% tổng số trẻ tử vong.

Trẻ em có thể được bảo vệ bởi bệnh viêm phổi bằng các biện pháp phòng ngừa. Từ đó gia tăng cơ hội thành công và giảm chi phí điều trị.
 

guco

New member
User ID
181349
Tham gia
23 Tháng chín 2021
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Địa chỉ
Hồ Chí Minh
Website
guco.vn
Đồng
0
thông tin bổ ích, cảm ơn bạn. Mùa cô vid này thấy bệnh gì liên quan tới bệnh hô hấp hay phổi là sợ
 

ngocnhi141999

New member
User ID
181002
Tham gia
6 Tháng chín 2021
Bài viết
7
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Phổi tổn thương cũng khó lành. Cẩn thạn với duy trì tập luyện thường xuyên tráng xa khói thuốc lá. Bệnh viêm phổi nếu nặng thì thấy có người còn dùng cả bình oxy hoặc máy tạo oxy tiên hương medical để đỡ hơn ý. Hít thở còn cần thiết hơn cả cơm ăn nước uống mà
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom