7 mẹo giúp cải thiện trí nhớ hiệu quả

Gpharmacy

New member
User ID
180438
Tham gia
3 Tháng tám 2021
Bài viết
32
Điểm tương tác
0
Đồng
0

7 mẹo giúp cải thiện trí nhớ hiệu quả​

Trí nhớ kém giờ không còn là chuyện của người trung niên người cao tuổi nữa mà ngay cả người trẻ tuổi cũng gặp phải tình trạng này. Hãy cải thiện trí nhớ với 7 mẹo giúp cải thiện trí nhớ hiệu quả sau đây:

1. Thực hiện các bài tập rèn luyện trí não​

Tương tự như cơ bắp, não bộ của chúng ta cũng cần được rèn luyện. Bạn nên thường xuyên luyện tập cho trí óc của mình để giữ gìn sức khỏe. C
Các nhà khoa học đã khẳng định, việc tập luyện cho tinh thần cũng giúp ích cho trí óc bằng cách làm nó phát triển hơn. Từ đó, giúp ích rất nhiều cho quá trình cải thiện trí nhớ.
Cách tập luyện cho não rất đơn giản, bạn có thể tham gia những bài giải đố, thử thách trí óc mỗi ngày. Hiện tại, những bài tập rèn luyện này được cung cấp rất nhiều trên internet. Chỉ cần thực hiện vận dụng, rèn luyện trí óc mỗi ngày trong vòng 5 phút, bạn có thể cải thiện chức năng não bộ của mình theo cách rất hiệu quả đấy.

2. Thay đổi cách sinh hoạt​

Đây là mẹo cải thiện trí nhớ khá hay. Bản thân mỗi người luôn tự tạo cho mình một thời gian biểu nhất định hàng ngày và hiếm khi thay đổi nó. Nhưng nếu bị trí nhớ kém hãy thử bỏ qua lịch sinh hoạt đó thay vào đó hãy làm khác lạ đi ví dụ như đánh răng bằng tay không thuận, đến trường hay đi làm bằng con đường khác hằng ngày. Điều này đừng tưởng không có tác dụng gì nhé mà thực chất nó đang giúp não bộ tăng khả năng ghi nhớ và giảm tác động của tuổi tác khiến hay quên..

3. Ôn lại kiến thức nhiều lần là một cách cải thiện trí nhớ hiệu quả​

Bất cứ khi nào tiếp thu kiến thức hoặc thông tin mới, lời khuyên cho bạn là cần phải ôn luyện và lặp đi lặp lại việc áp dụng kiến thức này vào thực tế để có thể nhớ nhanh và lâu hơn. Sự lặp lại kiến thức sẽ giúp củng cố mối liên kết giữa các dây thần kinh.
Hãy đọc to thông tin hoặc kiến thức bạn vừa học được. Ngoài ra, khi học từ vựng mới, bạn nên tập cách đặt câu cùng những từ này. Hãy viết ra giấy ghi chú và dán ở những nơi dễ thấy tại nhà hoặc văn phòng làm việc. Điều này sẽ giúp bạn không ngừng gợi nhớ lại kiến thức và là một cách tăng cường trí nhớ rất hiệu quả.
Tuy nhiên, chỉ thế thôi thì chưa đủ. Các nghiên cứu đã cho thấy rằng sự ôn lại kiến thức đơn thuần sẽ không giúp bạn ghi nhớ một cách lâu dài. Tốt hơn hết là sau khi ôn tập, bạn nên thử tập trung và nhớ lại những kiến thức này mà không nhìn vào ghi chú trên giấy. Việc bạn tự buộc bản thân gợi nhớ lại kiến thức sẽ tốt hơn chỉ lẩm nhẩm trong đầu.

4. Xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học​

Các thống kê uy tín cho thấy, lượng người bị mất trí nhớ đang tăng nhanh trong thời gian gần đây. Chỉ trong một thời gian ngắn, lượng người đến bệnh viện với những triệu chứng bất thường về trí nhớ đã tăng lên nhiều.
Điều này bắt nguồn từ lối sống không lành mạnh của người trẻ. Và các đơn giản nhất để cải thiện tình trạng này chính là hãy xây dựng cho mình một chế độ sống thật khoa học.
Trong chế độ sống này, bạn nên đề cao tầm quan trọng của giấc ngủ. Hãy thức dậy, đi ngủ đúng giờ để giữ trí não của bạn luôn ở trong tình trạng khỏe mạnh. Bạn sẽ sớm nhận thấy những dấu hiệu cải thiện đầu tiên sau 1 tháng thay đổi giờ giấc sinh hoạt đấy

5. Ăn uống khoa học​

Dinh dưỡng rất quan trọng bạn không thể bỏ qua nếu muốn cải thiện trí nhớ của mình. Các loại thực phẩm tăng cường trí não như óc lợn, đông trùng hạ thảo, trứng chim bồ câu, mật ong… hãy sử dụng nó. Người trí nhớ kém cũng nên ăn ngũ cốc nguyên hạt, protein nạc, nhiều trái cây, rau xanh, ít chất béo và đồ ngọt để củng cố sức khỏe não bộ. Ăn nhiều thực phẩm giàu chất chống oxy hóa để giúp bảo vệ tế bào não như rau lá xanh, quả lựu, việt quất và nho. Ăn nhiều thực phẩm chứa omega -3 trong cá hồi, cá thu… để thúc đẩy sự liên hệ giữa các tế bào não giúp tăng cường trí nhớ.
Bên cạnh đó kiểm soát cân nặng của bản thân, duy trì cân nặng hợp lý nhé bởi vòng hai tỷ lệ thuận với khả năng ghi nhớ đó.

6. Nghỉ ngơi và ngủ đủ đầy đủ​

Thời gian ngủ và nghỉ ngơi là chìa khóa vàng cho trí nhớ. Giấc ngủ có tác động rất lớn đối với sức khỏe của con người nói chung và hệ thần kinh nói riêng. Những người mắc chứng rối loạn giấc ngủ, khó ngủ, thường xuyên mất ngủ, ngủ không sâu giấc không chỉ khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi, uể oải mà nếu kéo dài sẽ khiến mất khả năng tập trung và suy giảm trí nhớ.

7. Sử dụng dược phẩm tăng cường trí nhớ và bảo vệ não bộ​

Hiện nay trên thị trường rất nhiều sản phẩm tăng cường chức năng não, hỗ trợ trí nhớ, một số sản phẩm nổi bật như:Ginkgo Gold An Hưng giúp hỗ trợ điều trị những vấn đề liên quan tới trí não, hoa mắt chóng mặt, rối loạn tiền đình hay đau đầu do stress kéo dài. Nó là giải pháp được các chuyên gia khuyên dùng để bảo vệ trí não.

Kết Luận
Hãy dành thời gian hợp lý để nghỉ ngơi và có giấc ngủ ngon. Để làm được điều đó hãy chú ý việc ăn uống và tập luyện buổi tối. Trước khi đi ngủ không nên tập thể dục quá nhiều, ăn thực phẩm chứa nhiều chất béo, khó tiêu và cũng không nên uống quá nhiều nước.
Bạn hãy thử áp dụng 7 mẹo giúp cải thiện trí nhớ hiệu quả kể trên mỗi ngày để giúp cải thiện trí nhớ hiệu quả nhé. Có lẽ bạn sẽ cần một khoảng thời gian dài để nhận thấy tác dụng, tuy nhiên khả năng ghi nhớ, tư duy và tập trung của bạn sẽ tăng lên rất nhiều đấy.
Các bài viết của Gpharmacy chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.
 

huongbtph

New member
User ID
181699
Tham gia
11 Tháng mười 2021
Bài viết
109
Điểm tương tác
2
Đồng
0
cảm ơn bạn đã chia sẻ nhé. bài viết rất hữu ích
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom