Nên ăn gì để phòng ngừa tai biến mạch máu não?

Gpharmacy

New member
User ID
180438
Tham gia
3 Tháng tám 2021
Bài viết
32
Điểm tương tác
0
Đồng
0

Nên ăn gì để phòng ngừa tai biến mạch máu não?​

Tai biến mạch máu não là bệnh vô cùng nguy hiểm, để lại nhiều di chứng nặng nề, thậm chí gây tử vong cho người bệnh. Ngoài sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ thì thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học cũng góp phần phòng ngừa tai biến mạch máu não hiệu quả. Nên ăn gì để phòng ngừa tai biến mạch máu não ? Hãy cùng Gpharmacy tham khảo bài viết dưới đây .

Một số nguyên nhân gây tai biến mạch máu não?​

Tai biến mạch máu não (hay đột quỵ não) là hiện tượng não không được cung cấp đủ máu dẫn đến thiếu oxy và chất dinh dưỡng. Nếu trong vòng vài phút, máu não không được lưu thông sẽ khiến tế bào não chết đi. Vùng não bị tổn thương càng rộng, mức độ tổn thương càng nặng thì di chứng để lại sẽ càng nhiều, thậm chí có thể dẫn đến tử vong.
- Thói quen sinh hoạt không lành mạnh: Thường xuyên thức khuya, tắm đêm, làm việc quá sức...
- Căng thẳng, stress kéo dài cũng khiến nguy cơ tai biến mạch máu não tăng cao.
- Thói quen sinh hoạt không lành mạnh: Thường xuyên thức khuya, tắm đêm, làm việc quá sức...

- Ăn uống không khoa học, sử dụng nhiều đồ uống chứa cồn, thức ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ, ăn nhiều muối…
- Các yếu tố nguy cơ: Người bệnh mang sẵn trong người những bệnh lý nền như: Tăng huyết áp, tim mạch, đái tháo đường, mỡ máu...



Tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa gây tai biến mạch máu não được xác định là do sự xuất hiện cục máu đông. Do đó, để phòng ngừa và cải thiện bệnh hiệu quả thì ngăn ngừa, phá vỡ cục máu đông là giải pháp tối ưu nhất.Dưới đây là những thực phẩm giúp ngăn ngừa tai biến mạch máu não:
Ngũ cốc nguyên hạt
Magie có trong ngũ cốc giúp duy trì tốt các chức năng hoạt động của thần kinh và cơ bắp, huyết áp ổn định, ngăn ngừa hình thành cục máu đông sau chấn thương và các mảng xơ vữa trong mạch máu.
Các loại rau lá xanh, củ, quả
Các loại rau xanh, đặc biệt là rau lá đậm có hàm lượng acid folic rất cao. Một số nghiên cứu cho thấy, bổ sung ít nhất 300 mcg acid folic mỗi ngày sẽ làm giảm 20% nguy cơ tai biến mạch máu não và 13% nguy cơ bệnh tim so với người dùng dưới 136 mcg/ngày.
Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong các loại rau củ quả còn có tác dụng tiêu diệt gốc tự do. Qua đó ngăn ngừa sự lão hóa, tăng cường hệ thống miễn dịch và phòng ngừa bệnh tật.

Cải thiện tai biến mạch máu não hiệu quả với sản phẩm thiên nhiên Ginkgo Gold An Hưng

Ginkgo Gold An Hưng là sản phẩm chiết xuất 100% thiên nhiên với nguyên liệu được nhập khẩu từ Đức. Sản phẩm này an toàn và hiệu quả, đã được kiểm chứng chất lượng trên 22.000 bệnh nhân.

Đặc biệt, Ginkgo Gold An Hưng là sản phẩm đầu tiên kết hợp bộ 4 tác động:

  • Tăng tuần hoàn não
  • Loại trừ : gốc tự do + mảng bám thành mạch và cục máu đông
  • Giảm căng thẳng stress
  • Phòng ngừa tai biến.
Ngoài ra, sản phẩm có thể dễ dàng kết hợp với các loại thuốc, thực phẩm chức năng khác. Liều dùng chỉ 1 viên duy nhất/ ngày tiết kiệm chi phí cho người dùng, với mức giá chỉ 6.000 đồng/ ngày để bảo vệ sức khỏe.

Bồi bổ khí huyết, tạm biệt chứng “hay quên”

  1. Giúp tăng cường lưu thông máu não
  2. Cải thiện trí nhớ hiệu quả
  3. Phòng chống nguy cơ tắc mạch do cục máu đông
Thành phần của ginkgo gold An Hưng

Ginkgo Gold An Hưng với sự kết hợp của cao việt quất cùng nhiều vitamin, khoáng chất khác

Cao bạch quả (Ginkgo biloba): Có tác dụng điều trị mất trí nhớ ngắn hạn, suy giảm tâm thần, thiếu nhạy bén và minh mẫn tâm thần, trầm cảm, khó khăn trong việc tập trung tư tưởng. Ðiều trị các rối loạn chức năng cơ hữu của não, có kèm theo sự sa sút trí tuệ

Cao việt quất (Blueberry): Rất nhiều chất chống oxy hóa, loại chất có vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tổng thể và hệ thống miễn dịch. Việt quất có tác dụng vô hiệu hóa các gốc tự do, giúp cải thiện trí nhớ, giảm các vấn đề về trí nhớ liên quan đến tuổi tác như chứng mất trí và bệnh alzheimer

Cao kê huyết đằng (Spatholobus Suberectus)

  • Vị thuốc ấy vừa có tác dụng thông, lại vừa bổ khí huyết, trị khí suy huyết kém.
  • Trị thiếu máu não, cơ thể suy nhược.
  • Làm mạnh gân xương.
  • Chữa các chứng đau mỏi lưng gối, té ngã chấn thương.
  • Điều trị phong thấp, hư lao, mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt.
  • Trị di tinh, bạch đới, kinh nguyệt không đều
Các vitamin khoáng chất

Rutin, Lutein, Zeaxanthin, Vitamin B1, Vitamin B6, Vitamin B12, Magie lactat hydrat, Kẽm gluconat, Amidon, Talc, Magnesi stearat vừa đủ 1 viên

Công dụng của Ginkgo gold An Hưng

Với rất nhiều các vitamin và khoáng chất cần thiết cho hệ thần kinh và não bộ, Ginkgo Gold An Hưng mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe hệ thần kinh:

– Giúp tăng cường lưu thông máu lên não

– Giúp tăng bồi bổ khí huyết, cải thiện suy tuần hoàn não ( trong trường hợp: đau nửa đầu vùng gáy, đau mỏi cổ, ù tai, hoa mắt, chóng mặt khi thay đổi tư thế, kém tập trung)

– Giúp làm giảm các triệu chứng: sa sút trí tuệ, suy giảm trí nhớ,..

– Giúp phòng chống nguy cơ tắc mạch máu do cục máu đông



Có Ginkgo Gold An Hưng, bạn sẽ có một hệ thần kinh và trí não khỏe mạnh, hoạt động tốt. Không còn quên trước quên sau, không còn quay cuồng trong việc tìm kiếm đồ đạc đã “để quên ở đâu không nhớ” nữa.


Hy vọng những chia sẻ trên về việc nên ăn gì để phòng ngừa tai biến mạch máu não từ Gpharmacy giúp bạn lấy lại cân bằng cho bản thân và vượt qua căng thẳng hiệu quả. Chúc bạn có một cuộc sống tinh thần luôn vui tươi và đủ đầy!
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom