5 nguyên nhân gây suy giảm trí nhớ ở người trẻ

Gpharmacy

New member
User ID
180438
Tham gia
3 Tháng tám 2021
Bài viết
32
Điểm tương tác
0
Đồng
0

5 nguyên nhân gây suy giảm trí nhớ ở người trẻ​

Theo thống kê, ngày càng có khá nhiều người trẻ phải đối mặt với những chứng suy giảm trí nhớ. Tìm hiểu kỹ những nguyên nhân gây suy giảm trí nhớ ở những người trẻ tuổi là cách hữu ích giúp bạn có thể đưa ra phương pháp tăng cường sức khỏe thần kinh, giúp phục hồi trí nhớ hiệu quả. Bài viết sau đây chỉ ra 5 nguyên nhan gây suy giảm trí nhớ ở người trẻ, mời các bạn đọc tham khảo!​


5 Nguyên nhân gây ra suy giảm trí nhớ ở người trẻ hiện nay​

Chứng suy giảm trí nhớ đang có những xu hướng trẻ hóa, tập trung trong nhóm từ 18 - 35 tuổi . Nguyên nhân gây ra các suy giảm trí nhớ ở người trẻ xuất phát từ những thay đổi thói quen sinh hoạt cũng như lối sống, bao gồm:

1.Mất ngủ thường xuyên​

Ngủ đủ giấc có những vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe, nó sẽ giúp cơ thể được nghỉ ngơi, phục hồi lại năng lượng và đào thải độc tố. Khi ngủ, sóng của não sẽ được tạo ra để lưu trữ và chuyển đổi thông tin đến vỏ não trước trán (nơi lưu trữ được ký ức). Nếu ngủ không đủ giấc, các ký ức không di chuyển về được phía vỏ não trước trán nên sẽ gây ra những tình trạng mất trí nhớ ngắn hạn.

2.Làm nhiều việc cùng lúc​

Đa phần chúng ta có thói quen làm nhiều việc cùng lúc với hy vọng hoàn thành được nhiều việc càng nhanh càng tốt. Trong khi nhiều người nghĩ điều này là tốt nhưng thói quen này về lâu dài có thể dẫn đến rối loạn tâm thần, căng thẳng và giảm trí nhớ. Thậm chí, vào thời điểm tâm trí của bạn bị quá tải với những việc cần làm có thể dẫn đến rối loạn tâm thần.
Nếu bạn có dấu hiệu tâm trí rối loạn, trí nhớ kém, điều duy nhất có thể làm để khắc phục là học cách tập trung vào một việc duy nhất tại một thời điểm. Hãy nhớ rằng bộ não của bạn chỉ có thể hoàn thành tốt một vấn đề trong một thời điểm. Điều này có nghĩa là việc tiếp xúc cùng lúc với nhiều ý tưởng có thể dẫn đến “ô nhiễm tinh thần”, làm suy giảm trí nhớ.

3.Stress​

Cuộc sống rất nhiều áp lực căng thẳng, áp lực, gây thiếu ngủ thường xuyên là nguyên nhân gây stress. Stress là tác động trực tiếp lên trung tâm của thần kinh nhận thức và ảnh hưởng đến những khu vực nhận thức ở não làm giảm tốc độ phản ứng, khiến con người rất khó tập trung suy nghĩ, dễ làm phân tán tư tưởng và giải quyết vấn đề chậm chạp.

4.Về công việc​

Những người bị suy giảm trí nhớ thường sẽ thấy lơ đãng, thiếu tập trung vào học tập, công việc. Họ thường mất đi các khả năng ghi nhớ cũng như tư duy, những suy nghĩ về các vấn đề. Vì vậy, những người bệnh sẽ kém nhanh nhạy với yếu tố mới, phản ứng chậm với các thay đổi và không còn các khả năng đáp ứng trong công việc, học tập.

5.Về cuộc sống​

Suy giảm trí nhớ ở người trẻ cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến những chất lượng cuộc sống. Ban đầu, người bệnh cũng sẽ có biểu hiện quên trong các công việc đơn giản như: không nhớ tắt điện khi đi ra ngoài, đi chợ quên mang tiền,… Suy giảm trí nhớ khiến cho người bệnh thay đổi tâm trạng và hành vi, những cảm xúc,… ảnh hưởng đến các mối quan hệ xung quanh.
Suy giảm trí nhớ ở người trẻ làm ảnh hưởng đến cuộc sống
>>>Xem thêm: 20 cách giảm căng thẳng, stress đơn giản hiệu quả
hhttps://gpharmacy.com.vn/nhom-than-kinh/ginkgo-gold-an-hung.html

Ginkgo gold An Hưng​

Với chiết xuất từ Cao việt quất và nhiều vitamin, khoáng chất khác, Ginkgo Gold An Hưng là thực phẩm chức năng giúp cải thiện trí nhớ và tăng chức năng tuần hoàn não, loại trừ gốc tự do + mảng bám thành mạch và cục máu đông, giảm căng thẳng stress, phòng ngừa tai biến.

Tóm lại, còn rất nhiều nguyên nhân gây suy giảm trí nhớ ở người trẻ, nhưng dù đó là nguyên nhân khách quan hay chủ quan thì chúng đều có ảnh hưởng rất xấu đến não bộ. Vì vậy, ngay từ bây giờ chúng ta hãy từ bỏ những thói quen xấu như: Thức khuya, uống rượu, hút thuốc… cũng như ngăn chặn những nguyên nhân gây bệnh suy giảm trí nhớ để cơ thể luôn luôn khỏe mạnh.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom