Du lịch Hà Giang 3 ngày 3 đêm

donghotimeshop

New member
User ID
119124
Tham gia
26 Tháng năm 2016
Bài viết
11
Điểm tương tác
0
Tuổi
32
Đồng
0
Sau 1 tuần từ Hà Giang trở về, tâm hồn vẫn còn đâu đó ở vùng đất địa đầu Tổ Quốc, thì nay mình mới có thời gian để review lại chuyến đi Hà Giang 3 ngày 3 đêm đáng nhớ này.
1. Phương tiện di chuyển:
Xe khách: Bạn có thể dễ dàng lựa chọn 1 xe khách giường nằm thoải mái xuất phát từ bến xe Mỹ Đình đến bến xe khách Hà Giang. Thời gian di chuyển từ Hà Nội- Hà Giang 8-9 tiếng đồng hồ. Để tiết kiệm thời gian cũng như có đủ sức khỏe để khám phá Hà Giang, bạn có thể mua vé xe đêm, ngủ 1 đêm sáng sớm dậy đến Hà Giang là vừa đẹp. Mình mua vé xe đêm, xuất phát từ Hà Giang lúc 20:30 và đến Hà Giang lúc 3:30 sáng hôm sau.
Đối với bạn nào có đam mê phượt, bạn có thể đi xe máy từ Hà Nội lên Hà Giang. Nhưng phải đảm bảo rằng bạn có đủ sức khỏe và kinh nghiệm đổ đèo, vì đường đi rất nguy hiểm.
Tại Hà Giang, mình khuyên các bạn nên thuê xe máy để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất ở vùng đất này. Sau khi đọc nhiều bài review thì mình quyết định thuê xe của chị Tạ Giang. Chị tư vấn rất nhiệt tình, từ cung đường, thời tiết, những điều cần lưu ý khi đi,…. Điểm đặc biệt là khi bạn đến Hà Giang vào rạng sáng, chị đã đứng đợi ở đấy và có phòng để cho mình tắm, nghỉ ngơi đến sáng. Ở đây xe tương đối mới, đa dạng chủng loại, giá cả phải chăng. Chị cũng trang bị đầy đủ những vật dụng cần thiết đề phòng trời mưa(áo mưa, ủng, túi bọc balo,…)
2. Lịch trình di chuyển:
Ngày 1: Hà Giang- Cổng trời Quản Bạ- Yên Minh- Dốc Thẩm Mã- Dinh Thự Họ Vương- Đồng Văn
7h sáng, nhóm mình bắt đầu thuê xe, đi ăn sáng và check in Cột mốc số 0 ngay tại thành phố. Tầm 8h bắt đầu xuất phát đi Cổng trời Quản Bạ. Quãng đường di chuyển tầm 50km từ thành phố Hà Giang đến Quản Bạ
Sau khi check-in Cổng trời, mình tiếp tục di chuyển đến Yên Minh để ăn trưa. Dọc đường đi các bạn sẽ thấy núi đôi, mình có thể dừng lại để chụp ảnh
Có 2 đường để đi tới Yên Minh
+ Vẫn bám theo đường quốc lộ, quãng đường tầm 30km
+ Đi qua rừng thông Yên Minh, quãng đường dài hơn tầm 50km.
Vì đã gần trưa nên bọn mình quyết định đi đường thường để tiết kiệm thời gian. Nếu bạn nào có nhiều thời gian thì có thể đi qua rừng thông Yên Minh.
Ăn trưa tại Yên Minh. Vì Hà Giang không có quá nhiều sự lựa chọn để ăn nên bọn mình quyết định ăn cơm rang và ngồi nghỉ tại quán café trước khi khởi hành vào buổi chiều
13:30: Tiếp tục cung đường di chuyển tời Dốc Thẩm Mã- với chín khúc uốn lượn rất nổi tiếng mà chắc hẳn ai đến Đồng Văn đều đã từng đi qua.
Sau khi check in xong Dốc Thẩm Mã, mình tiếp tục đi thăm dinh thự họ Vương, còn được gọi với tên gọi khác là Dinh thự vua Mèo- một địa điểm du lịch mang đậm giá trị lịch sử, văn hóa.
Sau đó nhóm tiếp tục di chuyển tới homestay. Bụi homestay- một trong những nơi mình cực kì hài lòng về chủ nhà và cách phục vụ nơi đây. Chủ nhà cực kì thân thiện, vui tính, hiếu khách. Buổi tối mình đặt ăn BBQ cùng với 3 anh chị Sài Gòn, cũng là khách ở homestay, cùng nhau ăn đồ nướng, uống rượu ngô, hát hò mặc dù mới lần đầu găp mặt. Có lẽ chính sự vui vẻ của chủ nhà vô hình chung kết nối những khách du lịch lại với nhau. Nếu cần thông tin gì thì mọi người liên hệ với anh Trần Quý để được tư vấn nhé.
Ngày 2: Cột Cờ Lũng Cú- Mỏm đá cô đơn- Mã Pí Lèng- Sông Nho Quế- Mèo Vạc
Sau khi ăn sáng tại homestay, nhóm tiếp tục di chuyển tới cột cờ Lũng Cú, mốc tọa độ quốc gia, được đánh dấu là điểm cực Bắc của Tổ Quốc với lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới đầy tự hào.
Sau đấy mình quay lại thị trấn Đồng Văn, ăn trưa, nghỉ ngơi tại quán cà phê
Chiều tiếp tục di chuyển tới mỏm đá cô đơn. Tuy nhiên do không hỏi đường kĩ nên nhóm đã bị lạc và không thể tìm thấy mỏm đá. Nhóm tiếp tục di chuyển tới Mã Pí Lèng- một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam. Một bên là núi cao dựng đứng, một đường vô cùng nguy hiểm nhưng cũng đầy ấn tượng.
Sau đấy mình di chuyển tới sông Nho Quế. Mình cũng đặt vé qua chị Giang bên chỗ thuê xe nên có người liên hệ với mình, tư vấn đường đi để tới sông. Có 2 cách để tới bến thuyền
+ Đi bằng xe máy: Tuy nhiên đường khá khó đi, nên mọi người cẩn thận nếu đi đường này
+ Đi bộ: Từ chỗ gửi xe đến bến thuyền khá xa, đi bộ tầm 20-30 phút. Đường không phải bằng phẳng đâu ạ, mà dốc đi xuống, nên lúc đi lên thực sự là vấn đề lớn nếu bạn nào thể trạng yếu
. Sau khi tham quan xong sông Nho Quế, mình về lại homestay tại Mèo Vạc. Mình book phòng tại Clay House. Mình book phòng dorm nhưng được homestay upgrade thành private, nên cũng có không gian hơn để nghỉ ngơi. Homestay khá mới, hiện đại nên cũng không khác gì nhiều so với các khách sạn/homestay khác. Buổi tối mình đặt ăn lẩu ngay tại homestay do một phần trời mưa, một phần cũng ngại vào thị trấn Mèo Vạc
Ngày 3: Mèo Vạc- khúc cua chữ M- Hà Giang
Vì không có địa điểm tham quan nên mình có khá nhiều thời gian cho ngày 3. 9h sáng mình check out phòng và đến chợ phiên Mèo Vạc để ăn sáng. Vì là ngày cuối tuần nên chợ khá đông ngườu và hoạt động mua bán hàng hóa diễn ra rất sôi nổi. Bỏ ra tầm 1 tiếng 30 phút ở chợ, nhóm quyết định di chuyển. Từ Mèo Vạc đến Mậu Duệ, chúng ta sẽ đi qua khúc cua Chữ M. Và từ Mậu Duệ đến Hà Giang, có thể di chuyển theo 3 cách:
+ Quay trở lại Yên Minh rồi vòng về Quản Bạ và thành phố Hà Giang( quãng đường di chuyển khá xa)
+ Dọc theo đường 181 để quay trở lại cổng trời Quản Bạ. Bọn mình đi theo cung đường này. Tuy nhiên, nếu ai muốn đi cung đường này thì chỉ nên đi vào những ngày trời nắng, đường khô. Vì trên đường đi có thể xảy ra sạt lở đất, rất nguy hiểm.
+ Đi theo đường 176, qua Du Già và dọc theo Quốc Lộ 34 về đến thành phố.
Về đến thành phố Hà Giang tầm 18:00, được chị Giang cho tắm, rửa nghỉ ngơi và đi ăn tối. Trước khi về thì nhóm mình vào thành phố ăn cháo ấu tẩu và phở chua
Xe đến đón mình tầm 21:30 và đến Hà Nội lúc 3:30 sáng hôm sau, kết thúc chuyến đi.
Những điểm cần lưu ý:
- Gặp cây xăng nào dọc đường cũng nên đổ đầy bình, dù xe vẫn còn, phòng trường hợp không tìm thấy cây xăng nào
- Chuẩn bị đầy đủ áo chống nắng, kem chống nắng nếu bạn không sợ bị đen. Nhìn nắng nhẹ nhẹ, gió mát thế nhưng sau 3 ngày mu bàn tay xạm đi trông thấy
- Khi lái xe tập trung cao độ, đặc biệt khi trời mưa, đường trơn rất nguy hiểm.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom