Các loại máy trợ thính hiện nay

zozonguyen

New member
User ID
170455
Tham gia
26 Tháng mười hai 2019
Bài viết
22
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Trên thế giới tỷ lệ người khiếm thính không phải là con số nhỏ. Khi bị khiếm thính, những người này sẽ cảm thấy khó nghe và không biết mọi người xung quanh đang nói gì,… Như vậy sẽ gây cản trở rất nhiều đến đời sống sinh hoạt hàng ngày. Để giải quyết được vấn đề đó, hiện nay có rất nhiều loại máy trợ thính đã được ra đời giúp hỗ trợ thính lực của người khiếm thính được tốt hơn.
Tìm hiểu về máy trợ thính
Máy trợ thính được ra đời như một phát minh khoa học tiên tiến, hỗ trợ đặc trưng trong việc nghe cho những người bị khiếm thính. Từ đó, những người bị khiếm thính có thể nghe rõ khi giao tiếp, giúp cuộc sống sinh hoạt hàng ngày trở nên thuận tiện hơn. Mặc dù vậy, máy trợ thính chỉ giúp người khiếm thính nghe tốt hơn chức không có khả năng phục hồi chức năng nghe của tai như ban đầu.

Cấu tạo của máy trợ thính
Máy trợ thính có nhiều bộ phận nhưng được cấu tạo từ 3 bộ phận chính đó là micro, bộ xử lý âm thanh và loa. Mỗi bộ phận sẽ thực hiện một chức năng riêng. Tiêu biểu như:

Micro: Chức năng chính là thu âm thanh. Sau đó chuyển đổi thành tín hiệu rồi đưa đến bộ xử lý âm thanh hay còn gọi là bộ khuếch đại tín hiệu.
Bộ xử lý âm thanh: Tín hiệu được truyền đến sẽ được khuếch đại theo âm lượng nhu cầu của mà người sử dụng đã điều chỉnh sẵn.
Loa: Tín hiệu khuếch đại sẽ được truyền đến tai của người thông qua loa.
Nguyên lý hoạt động
Tất cả các loại máy trợ thính có nguyên lý hoạt động rất đơn giản. Đầu tiên âm thánh sẽ được thu vào micro và chuyển đến bộ phận khuếch đại tín hiệu để xử lý tín hiệu, giúp người khiếm thính nghe dễ dàng hơn. Sau đó, những tín hiệu đã được xử lý sẽ truyền đến tai người sử dụng thông qua loa của thiết bị.

Máy trợ thính bao gồm những loại nào?
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy trợ thính với kiểu dáng thiết kế và kích thước khác nhau. Dựa vào những đặc điểm đó mà người ta chia máy trợ thính thành các loại như máy đeo sau tai, máy nằm sâu trong hốc tai, máy nằm trong khoang tai, máy nằm trong ống tai, máy bỏ túi, máy trợ thính kết hợp với điện thoại thông minh. Mỗi loại máy trợ thính sẽ có tính năng và cơ chế hoạt động riêng.

Máy bỏ túi: Đây là loại máy trợ thính đầu tiên được ra đời với mục đích giúp người khiếm thính nghe rõ hơn. Máy được cấu tạo bởi một micro bỏ túi, khi nào sử dụng thì lấy ra. Chính vì vậy mà rất dễ sử dụng. Hơn hết, giá thành sản phẩm thấp, phù hợp với mọi đối tượng người khiếm thính.

Máy đeo sau tai: được ký hiệu là BTE. Khi sử dụng người dùng sẽ có cảm giác thoải mái bởi sản phẩm được đặt ngay sau vành tai và truyền âm thanh vào trong tai thông qua một ống nhỏ nên không làm tại bị bí bách.

Máy nằm sâu trong hốc tai: Sản phẩm phải đặt sâu trong hốc tai thì mới có thể sử dụng được. Tuy nhiên, chính vì vậy mà khiến người dùng cảm thấy rất khó chịu.

Máy nằm trong khoang tai: Ưu điểm lớn nhất của loại máy trợ thính này là gọn nhẹ thoải mái và không vướng víu. Bởi thiết bị được đặt hoàn toàn ở bên trong khoang tai. Ngoài ra, với mỗi kích thước tai khác nhau thì sẽ được thiết kế sản phẩm có kích thước phù hợp.

Máy nằm trong ống tai: Sản phẩm có thể sử dụng để đặt sâu trong ống tai của người khiếm thính nhờ kích thước siêu nhỏ.

Máy trợ thính kết hợp với điện thoại thông minh: Có thể nói đây là một trong những loại máy trợ thính hiện đại và tiên tiến nhất hiện nay. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh bạn đã có thể vừa nghe vừa gọi điện dễ dàng. Tuy nhiên, với đặc điểm là giá thành cao nên loại thiết bị này chưa được sử dụng phổ biến tại Việt Nam.

THÔNG TIN LIÊN HỆ
Cơ sở 1:29 Giải Phóng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Cơ sở 2: 110 Nhật Lệ, Tp. Huế
Cơ sở 3: Nguyễn Tất Thành, P. Tân Dân, Tp. Việt Trì, Phú Thọ SĐT: 0964906433
Cơ sở 4: 779 Lê Quý Đôn, P. Trần Lãm, Tp. Thái Bình, Thái Bình SĐT: 0907516111
Số điện thoại: 098 355 0486
Hotline: 0247.302.6626
Email: trothinhchauau@gmail.com
Website: trothinhchauau.vn
Mở cửa: 08:00 - 21:00 mỗi ngày​
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom