Cách tăng chiều cao tuổi 15 hiệu quả nhất

Gpharmacy

New member
User ID
180438
Tham gia
3 Tháng tám 2021
Bài viết
32
Điểm tương tác
0
Đồng
0

Cách tăng chiều cao tuổi 15 hiệu quả nhất​


15 tuổi là giai đoạn gần cuối của tuổi dậy thì, cần được chăm sóc cơ thể đầy đủ, chính xác để có thể cao hết tiềm năng. Bạn năm nay 15 tuổi nhưng tốc độ tăng chiều cao chưa thật sự lý tưởng? Đừng lo vì đã có cách tăng chiều cao ở tuổi 15 hiệu quả nhất dưới đây

Tăng chiều cao tuổi 15 bằng cách tập luyện mỗi ngày​

Thói quen vận động không chỉ là phương thức rèn luyện thân thể mà còn tác động trực tiếp đến sức khỏe xương. Việc tập luyện thể dục, thể thao kích thích cơ thể sản sinh hormone tăng trưởng một cách tự nhiên, tăng trao đổi chất, điều hòa giấc ngủ… nên cần được duy trì mỗi ngày.
30 – 45 phút/ngày là thời gian lý tưởng dành cho tập luyện. Bạn có thể lựa chọn các hình thức vận động sau nhằm mục đích tăng chiều cao:
Chơi thể thao: Bơi lội, bóng rổ, bóng chuyền, bóng đá, cầu lông… hoặc bất kỳ môn thể thao nào theo sở thích cá nhân.
Tập gym: Người 15 tuổi trở lên có thể theo một chế độ tập gym vừa phải, không quá nặng, có sự huấn luyện chính xác.
Tập yoga: Một số tư thế yoga có tác dụng kéo giãn xương, kích thích sụn tăng trưởng hoạt động, đồng thời góp phần cân đối vóc dáng giúp bạn có ngoại hình đẹp mắt.
Khác: Nhảy dây, đạp xe, đi bộ, chạy bộ… cũng là hình thức vận động hiệu quả giúp giải phóng cơ xương khớp, tăng cường kích thích chiều cao.

Tăng cường sức đề kháng và duy trì lối sống lành mạnh​

Cơ thể có sức đề kháng kém thường không có khả năng chống lại các loại vi khuẩn, virus gây bệnh. Từ đó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sự tăng trưởng của cơ thể, đồng thời tăng nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm như rối loạn tiêu hóa, còi xương, suy dinh dưỡng, thấp còi.

Cha mẹ nên tạo lập cho trẻ một lối sống lành mạnh, cụ thể như sau:

  • Hạn chế nước ngọt, rượu bia: Thành phần của nước ngọt và rượu bia không có lợi đối với sự phát triển của cơ thể nên cha mẹ cần hạn chế tối đa các loại đồ uống này trong thực đơn của trẻ.
  • Hạn chế đồ ăn nhanh: Đồ ăn nhanh là món ăn yêu thích của nhiều trẻ nhỏ ở độ tuổi 15. Món ăn này chứa nhiều thành phần có hại đối với cơ thể, giảm hiệu quả hấp thụ canxi của xương. Do đó, cha mẹ nên hạn chế cho trẻ sử dụng loại thực phẩm này.
  • Uống đủ nước (2 – 2.5 lít nước mỗi ngày): Uống đủ nước giúp tăng hiệu quả đào thải độc tố và đặc biệt có lợi đối với hoạt động của hệ tiêu hoá. Từ đó giúp đẩy nhanh quá trình hấp thụ dinh dưỡng và trao đổi chất trong cơ thể, kích thích tăng trưởng – cách tăng chiều cao ở tuổi 15 hiệu quả, an toàn.
Xem thêm : CÁCH TĂNG CHIỀU CAO TẠI NHÀ DÀNH CHO MỌI LỨA TUỔI từ gpharmacy.com

Trên đây một số cách tăng chiều cao ở tuổi 15 cha mẹ nên áp dụng để cải thiện chiều cao cho trẻ. 15 tuổi là độ tuổi phát triển chiều cao mạnh mẽ, đồng thời cũng bắt đầu chuẩn bị cho quá trình kết thúc dậy thì. Những phương pháp chăm sóc sức khỏe trong thời gian này sẽ tạo cơ hội để cơ thể phát triển chiều cao hết tiềm năng. Hãy nhanh chóng áp dụng các bí quyết chúng tôi vừa chia sẻ để sớm hoàn tất chiều cao với kết quả như mong muốn nhé.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom