Xem xét các thói quen và công cụ trong phong cách làm việc của bạn

noithatbd

New member
User ID
180816
Tham gia
24 Tháng tám 2021
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Website
hoaphatsaigon.com
Đồng
0
Bạn có tự nhận mình là kiểu người sáng tạo-thiên tài-lộn xộn-làm việc không? Nếu vậy, bạn sẽ cần nhiều không gian bàn làm việc hơn loại gọn gàng và tiết kiệm. Số lượng và kích thước của các dụng cụ cần thiết trong tầm với trên bàn làm việc của bạn cũng nên được cân nhắc khi lựa chọn bàn làm việc.

1. Công thái học và không gian

Bàn làm việc của bạn nên cung cấp khoảng trống cho chân của bạn; Chiều cao bàn tiêu chuẩn từ 74cm đến 76cm tính từ sàn nhà là đủ cho hầu hết người dùng.

Ngồi sau bàn làm việc, tối ưu phải có ít nhất 3.5m không gian. Cũng nên có khoảng trống tối thiểu là 1m ở giữa bàn làm việc và các đồ nội thất văn phòng khác và phía trước bàn làm việc nếu bạn sử dụng ghế

Đối với người dùng máy tính, bàn phím cần được đặt ở độ cao thoải mái. Bàn phím đặt trên bàn làm việc truyền thống có thể ở độ cao quá cao và có thể gây khó chịu hoặc căng cơ đáng kể cho người dùng. Bàn máy tính phải được trang bị bệ bàn phím hoặc chân có thể điều chỉnh được. Đảm bảo rằng bất kỳ nền tảng bàn phím nào cũng đủ lớn để chứa chuột.

Vật liệu và thiết bị để bàn phải vừa tầm với dễ dàng và thoải mái, và phải có đủ không gian để không làm quá tải màn hình.

Nếu bàn làm việc có cạnh sắc, hãy cân nhắc đặt một miếng đệm cổ tay dọc theo cạnh để giúp tránh áp lực không cần thiết và chèn ép lên bề mặt bên trong của cổ tay.

2. Mặt bàn

Laminate: sự lựa chọn phổ biến nhất


Lớp hoàn thiện bằng nhựa được áp dụng cho cốt gỗ, laminate có giá cả phải chăng, bền và độ chống chịu được hơn gỗ nguyên chất hoặc veneer. Nó cũng có nhiều màu sắc và kiểu vân gỗ. Để có một tấm laminate chất lượng sẽ chịu được sự lạm dụng và sử dụng hàng ngày tốt hơn, hãy tìm một chiếc bàn có tấm laminate dày và chịu áp lực cao.

Kim loại hoặc thép: sự lựa chọn bền nhất

Mặc dù có vẻ ngoài không thẩm mỹ và chuyên nghiệp so với gỗ, nhưng bàn làm việc bằng kim loại hoặc thép có giá cả hợp lý và phù hợp với những bàn làm việc phải sử dụng nhiều trong thời gian dài hoặc những khu vực có lưu lượng truy cập cao. Chất lượng tốt hơn của loại bàn này có thể được đánh giá một phần bằng cách kiểm tra và cảm nhận trọng lượng tổng thể của bàn làm việc.

Gỗ hoặc Veneer: sự lựa chọn thanh lịch nhất

Veneer là một lớp bề mặt mỏng của gỗ được dán vào lớp nền. Bàn làm việc bằng gỗ và veneer thường thẩm mỹ hơn các loại bàn khác, nhưng chúng thường đắt hơn đồng nghĩa với sự tinh tế hơn mà chúng mang lại; mẫu bàn gỗ không thích hợp khi để nhiều đồ vật nặng.

3. Chất lượng và độ bền

Chất lượng của một chiếc bàn làm việc thường được thể hiện rõ nhất ở cấu tạo của các ngăn kéo.

Con lăn treo bằng kim loại cho thấy hệ thống treo chắc chắn. Các ngăn kéo nên đóng mở dễ dàng so với trọng lượng. Một cách tối ưu, bạn muốn các ngăn kéo trượt ra hết chiều dài của chúng để cho phép sử dụng đầy đủ và dễ dàng không gian.

Ngăn kéo gỗ chất lượng cao được lắp ráp với cấu trúc lồng vào nhau; cái này chắc chắn hơn các ngăn kéo được ghép lại với nhau chỉ bằng ghim hoặc keo. Với bàn làm việc bằng thép hoặc kim loại, hãy xem các ngăn kéo khi chúng đóng lại. Nếu bạn thấy một khoảng trống nơi ngăn kéo tiếp xúc với bàn làm việc, thì bàn đó không được đặt đúng vị trí. Kiểm tra các góc và cạnh của bàn làm việc. Bạn không muốn thấy bất kỳ sờn nào.

Bản thân việc bảo hành bàn làm việc sẽ cho biết rõ về chất lượng, độ bền và tuổi thọ của một chiếc bàn cụ thể. Bảo hành thường bao gồm bất cứ nơi nào từ giới hạn một năm đến bảo hành trọn đời.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom