Cách làm nha đam ngâm rượu dưỡng da đẹp không tì vết

Mediwell

New member
User ID
180669
Tham gia
16 Tháng tám 2021
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Cùng tác giả
Nha đam ngâm rượu được biết đến là một trong những phương thuốc làm đẹp tự nhiên, an toàn và hiệu quả hàng đầu của chị em phụ nữ. Đây cũng chính là bí quyết làm đẹp của phụ nữ Nhật trong rất nhiều năm nay. Chỉ cần sử dụng nha đam, sắc vóc của phái đẹp được cải thiện rất nhiều.

Thời gian gần đây, chị em truyền tai nhau một công thức làm đẹp đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ, đó chính là dùng nha đam ngâm rượu để dưỡng da. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể về phương pháp này thông qua bài viết dưới đây nhé.

Nha đam ngâm rượu có những ưu điểm nổi trội nào?​

Từ lâu, nha đam đã được xem là nguyên liệu thiên nhiên lành tính, có khả năng dưỡng ẩm và dưỡng sáng da hiệu quả. Nhiều chị em thường sử dụng nha đam xay nhuyễn hoặc gạn lấy chất nhầy để bổ sung vào chu trình dưỡng da hàng ngày.

Tuy nhiên, ít ai biết đến nha đam còn có thể đem ngâm rượu để tạo thành bài thuốc dưỡng da sáng khỏe an toàn. Vậy nha đam ngâm rượu có những ưu điểm gì?



Nha đam ngâm rượu dưỡng da rất hiệu quả

Trong nha đam có chứa những thành phần rất tốt cho da, giúp làn da trở nên khỏe khoắn hơn, mịn màng hơn, căng tràn sức sống hơn. Độ đàn hồi của da cùng các nếp nhăn cũng được cải thiện rất nhiều nhờ vào các thành phần có mặt trong nha đam.

Đồng thời, nha đam còn giúp đánh bay các vết thâm nám, các hắc sắc tố thường thấy ở da, ngăn chặn quá trình lão hóa của da khiến làn da luôn tươi tắn, rạng ngời.

Ngoài ra, nha đam còn có khả năng chống viêm nhiễm, kháng khuẩn cực cao, giúp da được bảo vệ triệt để trước những nhân tố và tác động không tốt từ môi trường xung quanh.

Sự kết hợp cùng rượu giúp các công dụng của nha đam được khuếch đại lên rất nhiều lần. Đồng thời, rượu sẽ giúp nha đam được bảo quản lâu hơn và tốt hơn trong một khoảng thời gian rất dài, thuận tiện cho quá trình sử dụng thường xuyên.

Bên cạnh việc mang lại những công dụng rõ rệt cho da, nha đam ngâm rượu cũng giúp cải thiện sức khỏe rất tốt như tăng cường khả năng tiêu hóa, thúc đẩy quá trình lưu thông máu, giải độc gan, ngăn ngừa nguy cơ phát sinh các chứng ung thư…

Nha đam ngâm rượu được thực hiện như thế nào?​

Nha đam ngâm rượu được thực hiện cụ thể qua 4 bước

Để có được hỗn hợp nha đam ngâm rượu đạt chuẩn, cần tiến hành các bước cụ thể sau
  • Bước 1: Chọn khoảng 200g lá nha đam loại nhỏ, rửa cẩn thận bằng nước sạch.​
  • Bước 2: Để nha đam ráo nước, rọc bỏ phần gai dọc thân lá, cắt phần còn lại thành khúc nhỏ khoảng chừng bằng đốt ngón tay.​
  • Bước 3: Bỏ phần nha đam vừa cắt vừa lọ thủy tinh cùng 2 quả chanh tươi được thái lát mỏng và đổ rượu gạo ngập phần chanh lẫn nha đam.​
  • Bước 4: Đậy nắp và mang lọ thủy tinh phơi ngoài nắng khoảng 2 tháng. Sau đó, mang thành phẩm vào nhà và để nơi thoáng mát, sử dụng khi cần thiết.​

Nha đam ngâm rượu nên sử dụng như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất?​

Có thể dùng rượu nha đam dưới hình thức uống hoặc xịt

Nha đam ngâm rượu có thể dùng để xịt trực tiếp lên da hoặc dùng để uống:
  • Uống: Có thể uống nha đam ngâm rượu sau 3 bữa ăn chính mỗi ngày, mỗi lần dao động trong khoảng từ 30 đến 50 cc.​
  • Xịt: Chắt lấy nước cốt cho vào bình xịt để dùng dần. Dùng ngày 2 lần, sau khi rửa mặt vào mỗi buổi sáng và mỗi buổi tối. Có thể dùng cho toàn thân, tay chân hoặc dùng cho da mặt đều phù hợp. Dung dịch này lành tính đối với tất cả các loại da, kể cả những loại da nhạy cảm, dễ bị kích ứng.​

Sử dụng nha đam ngâm rượu cần chú ý những gì?​

Rửa sạch nhựa nha đam trước khi cho vào lọ ngâm

Không nên phơi lọ nha đam ngâm rượu ngoài nắng quá thời hạn quy định, rượu sẽ bị bay hơi và cạn dần theo thời gian.

Nha đam tươi có rất nhiều nhựa, và đây là thành phần có khả năng gây dị ứng cho da. Do vậy, nên ngâm và rửa nha đam thật cẩn thận trước khi cho chúng vào lọ thủy tinh.

Đối với những ai sử dụng nha đam ngâm rượu theo cách uống, chỉ nên dùng mỗi ngày tối đa 400 cc. Đây là mức độ chuẩn, dung dịch không chỉ khiến làn da trở nên đẹp hơn mà còn kích thích quá trình tiêu hóa và bài tiết diễn ra thuận lợi, nhanh chóng. Nếu là người thường hay đi ngoài, nên uống ít hơn 400 cc mỗi ngày.

Nếu cảm thấy rượu nha đam hơi khó uống, có thể pha thêm vào dung dịch một chút mật ong, một chút đường hoặc một chút nước ép từ các loại hoa quả tự nhiên…

Đối với những quả chanh được ngâm cùng nha đam và rượu, trước khi sử dụng, nên rửa thật sạch vỏ chanh bằng cách dùng bàn chải mềm chà kỹ nhiều lần, tránh trường hợp vỏ chanh có dính thuốc trừ sâu.

Không nhất thiết phải uống rượu nha đam sau bữa ăn. Nếu ngoài mục đích dưỡng da, người dùng cần cải thiện tình trạng táo bón, có thể dùng rượu trước khi đi ngủ; hoặc nếu người dùng muốn cải thiện vấn đề đường trong máu, nên dùng trước mỗi bữa ăn.

Khi cắt nha đam, lưu ý chỉ gọt bỏ viền gai, không gọt bỏ phần vỏ. Mất đi phần vỏ, công dụng của nha đam ngâm rượu sẽ giảm đi rất nhiều.

Nha đam là một trong những nguyên liệu làm đẹp vô cùng quen thuộc của chị em. Tuy nhiên, nha đam ngâm rượu vẫn còn là một trong những phương pháp làm đẹp khá mới mẻ.

Hy vọng với bài viết này, chị em lại bổ sung thêm vào cho bản thân một cách thức cải thiện sắc vóc an toàn và hiệu quả. Chúc một nửa thế giới ngày càng đẹp hơn với làn da mịn màng, trắng sáng và tràn đầy sức sống.​
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom