LỐI ĐI NÀO CHO LÀN DA NHIỄM ĐỘC TRANG ĐIỂM

Mi Bùi

New member
User ID
180246
Tham gia
22 Tháng bảy 2021
Bài viết
6
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Nhiễm độc từ mỹ phẩm trang điểm khiến da bị xỉn màu kèm đó là mụn ẩn , mụn viêm. Không những là tác nhân sinh mụn mà còn để lại những “tàn tích” gây nên ác mộng cho nhiều cô gái. Nếu bạn cũng nằm trong số những người bị tàn dư mỹ phẩm gây nên sự bất ổn của da và đang loay hoay tìm cách thoát khỏi thì đừng bỏ qua bài viết này nhé.

Vệ sinh da đúng cách​

Nguyên nhân cơ bản gây ra mụn chính là sự tích tụ cặn bẩn và bã nhờn dư trên da, tạo môi trường cho vi khuẩn xâm nhập và trú ngụ. Song đó các chất bảo quản và tạo màu giữ màu trong cặn trang điểm sẽ có thời gian ngấm vào da khiến da nhiễm độc.
Làm sạch là tiền cho một làn da đẹp. Nếu làm sạch không đúng cách sau khi trang điểm hay tiếp xúc với môi trường sẽ khiến các tạp chất tồn đọng trên da. Tình trạng kéo dài sẽ khiến mụn lây lan sang các khu vực khác của da.
Để làm sạch da đặc biệt là làn da có trang điểm nên áp dụng phương pháp làm sạch hai lần ( Double Cleansing ). Làm sạch da với nước/ sáp tẩy trang để loại bỏ bụi mịn cũng như là lớp trang điểm. Loại bỏ những cặn bẩn sau cùng với sữa rửa mặt để da thông thoáng tuyệt đối.

Thải độc định kỳ cho da​

Ngoài việc làm sạch kỹ càng thì xử lý tế bào chết cũng như độc tố trên da hàng tuần cũng không thể bỏ qua. Thải độc cho da gồm 3 loại cơ bản sau

Mặt nạ thải độc​

Để có một làn da khỏe thì sử dụng mặt nạ thải độc cho da được xem là phương pháp yêu thích nhất. Sử dụng đơn giản và hoàn toàn thư giãn trong suốt quá trình sử dụng. Việc sử dụng mặt nạ thải độc giúp đào thải độc tố bị tích tụ ra khỏi da đồng thời cung cấp khoáng chất và dinh dưỡng cần thiết cho da.

Xông da thải độc​

Bằng cách sử dụng nhiệt độ từ hơi nước làm giãn nở các lỗ chân lông trên da mặt giúp việc lấy bụi bẩn dư thừa ra khỏi da một cách dễ dàng. Các cặn trang điểm không đọng lại trên bề mặt cũng giúp da hạn chế bị nhiễm độc bởi bụi trang điểm tích tụ. Ngoài ra, phương pháp này còn giúp máu lưu thông tốt khiến da trở nên hồng hào tươi trẻ.

Detox cơ thể​

Một chế độ detox lành mạnh cân bằng dinh dưỡng hợp lý không chỉ giúp cơ thể trở nên nhẹ nhàng mảnh mai mà còn tác động vô cùng tích cực đối với làn da. Uống đủ nước, chế độ ăn nhiều rau xanh là cách detox tuyệt vời cho cơ thể.

Không lạm dụng mỹ phẩm​

Nhiều người có thói quen lạm dụng mỹ phẩm, trang điểm hàng ngày và không vệ sinh da sạch sẽ dễ gây bít tắc lỗ chân lông. Hơn nữa, nhiều loại mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng khiến tình trạng da trở nên tồi tệ, mụn lan nhanh và khó khăn trong việc điều trị. Các dụng cụ trang điểm như cọ, bông phấn… không được vệ sinh cũng khiến vi khuẩn dễ tấn công làn da.

Môi trường​

Da thường xuyên tiếp xúc và chịu ảnh hưởng lớn bởi môi trường bên ngoài. Không chỉ có tay mới chứa nhiều vi khuẩn mà còn ẩn náu ở khẩu trang, mũ nón, quần áo… Da tiếp xúc với đồ vật chứa vi khuẩn có khả năng cao lên mụn. Ô nhiễm không khí hay nước cũng là một trong những nguyên nhân khiến da trở nên nhạy cảm, dễ kích ứng và yếu ớt hơn.
Thông qua bài viết này mong các bạn sẽ biết cách yêu thương làn da của mình hơn và học được cách thải độc cũng như chăm làn da mình đúng hướng. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc hết bài viết này. Đây là những chia sẻ mình đã tìm và thử, nếu các bạn còn có những tips nào hay thì hãy chia sẻ cùng mình nhé.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom