Phân loại virus khi thử nghiệm diệt virus trong phòng sạch

hatmitdoan

New member
User ID
149635
Tham gia
13 Tháng một 2018
Bài viết
56
Điểm tương tác
1
Tuổi
33
Đồng
0

Phân loại Virus

Virus được bao bọc

Virus được bao bọc có một lớp bổ sung bao phủ capsid. Màng này bao gồm lipid và protein mà nó “lấy cắp” từ tế bào chủ và glycoprotein của virus. Các vết sưng, núm và gai mà các nghệ sĩ sử dụng trong hình ảnh của các virus được bao bọc như SARS-CoV-2 mô tả các cấu trúc trên vỏ virus.

Các virus có màng bọc là khả năng chống lại sự bất hoạt bằng khử trùng kém nhất, điều này là do lớp vỏ lipid dễ bị tổn thương bởi hầu hết các chất khử trùng và chất tẩy rửa. Một khi lớp bao lipid bị hư hỏng, tính toàn vẹn của virus sẽ bị tổn hại, do đó vô hiệu hóa khả năng lây nhiễm của nó. Sau đây là các họ virus trong phân nhóm này: Arenaviridae, Coronaviridae (tức là SARS-CoV-2), Filoviridae, Flaviviridae, Herpesviridae, Paramyxoviridae, Poxviridae và Retroviridae.

>>> Có thể bạn quan tâm đến dự án phòng sạch dược phẩm: http://akme.com.vn/du-an-akme/phong-sach-nha-may-duoc-pham

Virus không được bao bọc

Về khả năng chống lại các chất khử trùng, nó giúp phân tách những virus này một lần nữa theo kích thước, các virus nhỏ không có vỏ bọc nhỏ hơn 50 nm có thể có khả năng chống bất hoạt bằng cách khử trùng rất cao, vì mặc dù thiếu vỏ lipid nhưng những sinh vật này có một protein capsid rất kháng . Các họ trong phân nhóm này bao gồm: Picornaviridae, Parvoviridae, Caliciviridae, Astroviridae và Polyomaviridae.

Các virut lớn không có vỏ bọc, kích thước từ 50-100 nm kém khả năng chống lại sự bất hoạt bằng khử trùng, vì mặc dù chúng có một protein capsid kháng, nhưng kích thước lớn hơn khiến chúng dễ bị tổn thương hơn so với các đối tác virut nhỏ hơn. Sau đây là các họ virus trong phân nhóm này: Adenoviridae, Reoviridae và Papillomaviridae.
Sự khác biệt này về khả năng chống lại chất khử trùng có thể được nhìn thấy trong Hình 1. Điều này thể hiện sự phân cấp của Gerald McDonnell và A Denver Russell về tính nhạy cảm của vi sinh vật với thuốc sát trùng và chất khử trùng. Điều này cho thấy rõ ràng rằng chúng ta không thể nhóm các virus lại với nhau khi thảo luận về hiệu quả của chất khử trùng. Điều này được thừa nhận trong các bài kiểm tra tính hiệu quả của virus hiện có.

Thông tin chi tiết về TƯ VẤN - THIẾT KẾ - THI CÔNG PHÒNG SẠCH vui lòng tham khảo tại đây:

Công ty TNHH Thương mại & Kỹ thuật Anh Khang

Hotline: 1900 636 814

Email: info@akme.com.vn

Website: akme.com.vn

Add: Số 184 Phúc Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom