Bê bát hương từ nhà cũ sang nhà mới có được không?

gomsubaokhanh

New member
User ID
180602
Tham gia
12 Tháng tám 2021
Bài viết
157
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Khi sang nhà mới, dễ dàng chuyển các vật dụng nội thất trong nhà. Còn các đồ thờ, đồ tâm linh thì sao? Liệu có nên mang bát hương từ nhà cũ sang nhà mới hay không?

Những thứ liên quan đến tâm linh luôn là vấn đề khiến chúng ta phải suy nghĩ thấu đáo trước khi bắt tay vào làm. Vậy bài viết này sẽ giúp bạn giải tỏa mối lo này.

Có nên mang bát hương từ nhà cũ sang nhà mới?

Tùy vào niềm tin của mỗi người, mà khi sang nhà mới có thể sử dụng lại bát hương cũ hoặc bốc bát hương mới. Điều này không có vấn đề gì.

Tuy nhiên, lưu ý nếu bát hương có hiệu vị là địa chỉ nhà cũ, thì nên thay bát hương mới. Nếu không, hoàn toàn có thể mang bát hương từ nhà cũ sang nhà mới.

Và để tránh các việc phạm kị tới thần linh hay các vị gia tiên tiền tổ, nên tuân theo những nguyên tắc hạ bát hương cũ, chuyển hay bốc bát hương mới.

Tùy theo việc gia chủ muốn sử dụng bát hương cũ hay bốc bát hương mới mà sẽ có những sự chuẩn bị khác nhau. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn đầy đủ các thủ tục chuyển bát hương cũ và bốc bát hương mới ngay dưới đây.

Trường hợp mang bát hương từ nhà cũ sang nhà mới
Bàn thờ và bát hương là nơi tụ nhiều vận khí nhất trong nhà. Khi chuyển bát từ nhà cũ sang nhà mới, gia chủ cần đảm bảo xử lý theo đúng nguyên tắc các vấn đề sau.
1608_nen-hay-khong-mang-bat-huong-tu-nha-cu-sang-nha-moi.jpg

Dọn bàn thờ cũ

Bàn thờ là nơi an ngự của các vị thần linh, gia tiên tiền tổ, vì thế gia chủ cần cẩn thận khi di chuyển bát hương. Nếu phạm phải các điều tối kỵ, có thể khiến thần linh nổi giận mà không tránh khỏi tai ương cho gia đình.

Cụ thể, trước khi mang bát hương từ nhà cũ sang nhà mới, gia chủ nên dọn dẹp lại bàn thờ cũ theo từng bước sau:

Bước 1: Lựa chọn ngày đẹp, giờ đẹp để tiến hành lau dọn bàn thờ

Bước 2: Chuẩn bị lễ vật, đồ cúng gồm hoa quả, vàng mã, hương nhang… hoặc thêm các món chay để xin thần linh cho phép chuyển bát hương sang nơi mới.

Bước 3: Bày mâm lễ cúng, xưng tên tuổi, địa chỉ, lý do xin chân hương.

Bước 4: Vái lạy thần linh, khi hương hết ⅔ có thể hóa đồ cúng. Sau khi nhang cháy hết có thể hạ bát hương, đồ thờ để chuẩn bị các bước tiếp.

Xem thêm: gomsubaokhanh.vn
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom