Giảm Cân Ở Bệnh Nhân Ung Thư Và Cách Khắc Phục

binhminh11

New member
User ID
180459
Tham gia
4 Tháng tám 2021
Bài viết
29
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Giảm cân do ung thư là tình trạng trọng lượng cơ thể giảm đi một cách đáng kể. Ngoài ra, không chỉ cân nặng mà các hoạt động chức năng của cơ thể cũng giảm sút.

Nguyên nhân gây sụt cân ở bệnh nhân ung thư

Giảm cân do ung thư là giảm các thành phần quan trọng trong cơ thể như cơ, mỡ. Nguyên nhân là do khi tế bào ung thư lớn lên và phát triển, xâm chiếm tế bào lành ảnh hưởng tới các cơ quan và hoạt động của cơ thể. Khi đó phải lấy các protein khác để bù đắp lại phần còn thiếu và cung cấp năng lượng để cơ thể hoạt động bình thường. Sau một thời gian, các protein để bù lại sẽ bị hao hụt nghiêm trọng dẫn tới khối lượng cơ, mỡ giảm.

[IMG]


Nguyên nhân và cơ chế giảm cân do ung thư có thể được giải thích như sau:
  • Cơ chế 1: Do các tác dụng phụ của việc điều trị bệnh ung thư dẫn đến rối loạn tiêu hoá, lượng thức ăn đưa vào cơ thể giảm sút.
  • Cơ chế 2: Khối ung thư gây ra sự chuyển hoá bất thường bên trong cơ thể. Các yếu tố ung thư được giải phóng gây ảnh hưởng đến quá trình chuyển hoá cơ bản khiến cho các tế bào thiếu dinh dưỡng dẫn tới năng lượng cung cấp cho cơ thể giảm dần.
Một số nghiên cứu trên thế giới chỉ ra rằng nếu giảm 5% khối lượng có thể rút ngắn 1/3 thời gian sống của bệnh nhân. Sụt cân quá nhiều cũng khiến nhiều bệnh nhân không thể theo hết được các liệu pháp điều trị và thể lực bị suy giảm trầm trọng. Điều này ảnh hưởng lớn tới hiệu quả điều trị và làm giảm thời gian sống của người bệnh. Đồng thời, nó cũng làm tăng tỷ lệ biến chứng, nhiễm trùng và dẫn đến tử vong của bệnh nhân ung thư.

Cách khắc phục tình trạng giảm cân ở bệnh nhân ung thư

Chăm sóc dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư lúc này có tác dụng nâng đỡ để người bệnh có đủ sức theo được hết các liệu pháp điều trị nặng nề. Việc xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý trước, trong và sau quá trình điều trị đều nhằm đến mục tiêu là tăng cường thể lực cho bệnh nhân.

[IMG]


Ăn đúng trước, trong và sau khi điều trị có thể giúp cho bệnh nhân giảm thiểu được những bất lợi do các tác dụng phụ của điều trị ung thư và giúp bệnh nhân có cảm giác sống khỏe hơn.

Để đảm bảo dinh dưỡng hợp lý, người bệnh cần phải ăn uống đầy đủ thực phẩm đảm bảo các nhóm chất: đạm - bột đường - béo - vitamin, khoáng chất - nước. Một chế độ ăn nhiều cá, rau, ít thịt, thêm dầu thực vật, uống nhiều nước và vận động, tập thể dục thể thao... sẽ giúp cơ thể đủ chất dinh dưỡng và sức khỏe để chống lại ung thư chứ không phải là "cung cấp thêm chất đạm cho khối u" như nhiều người vẫn lầm tưởng.

Nên chiều theo khẩu vị của người bệnh, chia nhỏ các bữa ăn để dễ hấp thụ dưỡng chất. Bổ sung thêm các bữa phụ bằng các thực phẩm dễ tiêu hóa như sữa, cháo, soup dinh dưỡng sẽ giúp bổ sung thêm dinh dưỡng và năng lượng cho người bệnh.

Người nhà cũng nên khuyên người bệnh chịu khó vận động, ít nằm một chỗ để cơ thể được thoải mái, đầu óc được thư giãn, tránh suy nghĩ quá sẽ giúp cho việc điều trị đạt kết quả cao hơn.

Soup cao năng lượng Suppro- bữa phụ hoàn hảo cho bệnh nhân ung thư

Suppro là soup cao năng lượng đầu tiên chứa nhóm Sulfo+, giúp cung cấp năng lượng và dinh dưỡng để cải thiện sức khỏe, hỗ trợ chuyên biệt cho bệnh nhân ung thư. Sau khi chế biến, Suppro có dạng soup mềm mịn, dễ ăn phù hợp cho những bệnh nhân ung thư bị tổn thương đường tiêu hóa trong quá trình hóa xạ trị, bệnh nhân khó nhai nuốt, mất vị giác.
Suppro được kết hợp bởi nhiều thành phần dinh dưỡng. Không chỉ giàu đạm và chất béo thiết yếu, Suppro còn chứa các hoạt chất chiết xuất như curcumin từ nghệ, nhóm Sulfo+ hữu cơ chiết xuất từ mầm đậu xanh và mầm súp lơ xanh, có tác dụng hiệu quả trong ngăn chặn sự phát triển của khối u, tăng cường sức đề kháng để làm giảm tác dụng phụ của phương pháp điều trị.

[IMG]


Soup cao năng lượng Suppro mang lại các hiệu quả với bệnh nhân ung thư như sau:
  • Giàu đạm, chất béo thiết yếu, cung cấp năng lượng cao giúp phục hồi thể trạng nhanh chóng
  • Tăng sức đề kháng, chống gốc tự do giúp hỗ trợ điều trị y học
  • Cải thiện vị giác, giúp người bệnh ăn ngon miệng hơn
  • Dạng soup dễ ăn, dễ tiêu hóa
Quý khách quan tâm vui lòng để lại thông tin hoặc liên hệ tổng đài miễn cước 1800.0069 để được tư vấn và hướng dẫn mua hàng cụ thể.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom