Nguyên nhân gây ra mụn và cách phân biệt các loại mụn

Vũ Thúy

New member
User ID
180530
Tham gia
8 Tháng tám 2021
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Cùng tác giả
Mụn là nỗi ám ảnh chung của rất nhiều người bởi nó khiến gương mặt “mất điểm” trầm trọng. Đặc biệt là nhiều người trị hoài không hết dù đã kiên trì với nhiều biện pháp. Theo các Bác Sĩ da liễu, chỉ khi bạn tìm ra nguyên nhân gây ra mụn, biết chính xác mình đang mắc phải mụn gì thì mới tìm đúng cách xóa sổ được lũ mụn đáng ghét. Cùng Hebe tìm hiểu trong bài viết này để dứt điểm mụn “cứng đầu” nhé!

Nguyên nhân gây ra các loại mụn​

Nguyên nhân gây ra mụn đầu đen​

Nguyên nhân gây ra mụn
Mụn đầu đen
Mụn đầu đen hình thành khi một nang lông trên da bị tắc hoặc bị bít lại. Tế bào da chết và dầu thừa tích tụ trong lỗ nang lông, tạo ra vết sưng tấy. Nếu da trên vết sưng phồng ra, sự tiếp xúc với không khí sẽ làm cho vết mụn này có màu đen, do đó hình thành mụn đầu đen. Nếu da không mở ra, mụn đầu trắng sẽ được hình thành.

Mụn đầu đen là một loại mụn trứng cá, hay còn gọi là mụn trứng cá do nội tiết tố. Nguyên nhân phổ biến nhất là do tuyến dầu sản xuất quá mức, có thể xảy ra trong quá trình thay đổi nội tiết tố, chẳng hạn như dậy thì, kinh nguyệt và mang thai. Mụn đầu đen cũng có thể hình thành khi các nang lông bị kích thích hoặc khi các tế bào da chết không rụng thường xuyên.
Xêm thêm tại: hebeblog.info/2021/08/03/nguyen-nhan-gay-ra-mun-va-cach-phan-biet-cac-loai-mun/
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom