1 NGÀY CÓ ĐI HẾT NHỮNG ĐỊA ĐIỂM NỔI TIẾNG Ở NINH BÌNH KHÔNG?

donghotimeshop

New member
User ID
119124
Tham gia
26 Tháng năm 2016
Bài viết
11
Điểm tương tác
0
Tuổi
32
Đồng
0
Đó là điều bản thân mình rất lấn cấn khi lên plan. Và cuối cùng, mình đã làm được, tham quan tường tận 3 điểm: chùa Bái Đính, Hang Múa và danh thắng Tràng An. Sở dĩ trong 1 ngày đi hết được vì những điểm này khá gần nhau, cũng trên 1 tuyến đường rất tiện, và mình đi vào thứ 6 nên không phải xếp hàng chờ đợi quá lâu khi mua vé. Tất nhiên, điều này đòi hỏi bạn phải có đủ sức khỏe, nếu không, mình không chắc bạn có thể đi được hết liên tục hơn 1000 bậc thang ở chùa Bái Đính và Hang Múa đâu :D.
Dưới đây là lịch trình của mình:
- 7h00: Đi chùa Bái Đính. Mua vé đi xe điện 30k/chiều, xe sẽ chở mình từ bến xe vào chùa (khoảng 4km). Mình tham quan ở Bái Đính chừng 3 tiếng, đủ để leo hơn 400 bậc thang lên tận Bảo tháp và tượng Phật Di lặc ở đỉnh cao nhất khuôn viên chùa.
- 10h00: Di chuyển sang Tràng An. Vé đi thuyền: 200k/người. Bạn sẽ phải đi chung thuyền cùng 3-4 người nữa.
Có 3 tuyến tham quan khi du thuyền ở Tràng An, mỗ tuyến sẽ có những điểm dừng chân khác nhau. Tuyến 2 và 3 được lựa chọn nhiều nhất vì 2 tuyến này sẽ ghé vào Phim trường Kong. Thời gian đi thuyền tham quan ở Tràng An khoảng 3 tiếng.
- 13h00: Mình về nghỉ trưa. - 15h30: Leo Hang Múa. Vé vào cổng: 100k/ người Hang múa được chia thành 2 cánh. Hãy luyện tập để có thể leo hết được cả 2 cánh. Bậc thang khá cao và dốc, nếu bạn đi vào ngày mưa ẩm thì phải cẩn thận.
- 18:00: Lên xe về Hà Nội. *** Một vài điểm nhỏ mình muốn nhắn thêm với các bạn:
- Ngoài 3 điểm trên, Ninh Bình còn rất nhiều các thắng cảnh khác: động An Tiêm, Tam Cốc-Bích Động, đầm Vân Long, rừng quốc gia Cúc Phương...Mình không cổ vũ hay khuyến khích các bạn đi trong 1 ngày, vì lịch trình và sức khỏe của mỗi người khác nhau.
- Nên đi Bái Đính, hoặc Hang Múa trước khi đi Tràng An, vì sau khi đi 2 điểm này có thể ngồi thuyền ở Tràng An thư giãn sau khi đi bộ/leo dốc một khoảng đường đi bộ dài.
- Từ sân bay Nội Bài đi Ninh Bình, các bạn liên hệ xe Trường Sơn: 022 9626 2262, 150k/người, xe chạy 24/24 mà không cần gọi đặt trước. Đọc đến đây mà vẫn lười tìm kiếm thông tin, thì có thể inbox ngay cho chị mình để mua luôn combo sang, xịn, mịn và được tư vấn miễn phí 24/24
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom