Top 3 vị trà sữa ngon nhất hiện nay | 2021

ibarsolution

New member
User ID
179793
Tham gia
29 Tháng sáu 2021
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Website
www.ibar.vn
Đồng
0
Cùng tác giả
Trà sữa là một thức uống rất được ưa chuộng của giới trẻ trong những năm gần đây. Bởi hương vị đa dạng, màu sắc bắt mắt và cách pha chế hấp dẫn. Vậy đâu sẽ là vị trà sữa ngon nhất được người tiêu dùng bình chọn? Cùng iBar điểm danh qua những hương vị được yêu thích của thức uống trending này nhé!




Nguồn gốc của các vị trà sữa

Trà sữa có nguồn gốc từ Đài Loan từ những năm 1980 và bây giờ đã trở thành đồ uống “quốc dân” của hàng triệu người. Không những thế nó còn phát triển tại nhiều châu lục khác trên thế giới.


Đây là một ý tưởng được xuất phát từ một người bán trà trên phố tên là Nancy Yang. Nhằm cạnh tranh và tạo ra sự khác biệt cho đồ uống của mình, ông đã tìm cách bổ sung thêm những hương vị trái cây và sữa. Thật bất ngờ, sự sáng tạo này đã chinh phục gu thưởng thức của rất nhiều bạn trẻ tại Đài Loan.


Sau đó, mãi cho đến năm 1983 thì những viên trân châu trong trà sữa chính thức xuất hiện. Tạo ra một trào lưu trà sữa trân châu và nhanh chóng phổ biến khắp mọi nơi. Trở thành thức uống bán chạy nhất tại nhiều cửa hàng.

file.jpg



Các vị trà sữa ngon được ưa chuộng nhất hiện nay


Hình ảnh những ly trà sữa béo ngậy, thơm ngon đã trở nên quá quen thuộc với giới trẻ. Và cho đến nay đã chiếm lĩnh phần lớn thị phần đồ uống tại Việt Nam. Tuy nhiên, câu hỏi vị trà sữa nào là ngon nhất luôn nhận được sự quan tâm.


Có thể thấy, vị giác và nhu cầu thưởng thức của thực khách rất đa dạng. Mỗi người sẽ có những cách cảm nhận và sự yêu nhất nhất định cho một hương vị nào đó. Thông qua một cuộc khảo sát nhỏ, iBar đã tìm ra 3 vị trà sữa được ưa chuộng đó là:

1. Trà sữa trân châu Đài Loan vị truyền thống


Đây là vị trà sữa đầu tiên được du nhập vào Việt Nam. Trà sữa trân châu Đài Loan vị truyền thống được làm từ hồng trà, pha chút sữa tươi và đường nấu. Ngày nay, để cải thiện chất lượng dịch vụ mà người pha chế đã tìm cách rút ngắn lại thời gian. Bằng việc sử dụng cốt hồng trà và bột kem béo tiện lợi. Nhưng vẫn đảm bảo được đầy đủ hương vị nguyên bản của thức uống này.


Chính vì hương vị truyền thống nên mùi trà sẽ là thành phần chủ đạo. Uống kèm với những viên trân châu dai dẻo cộng chút vị béo của sữa thì quá xuất sắc. Và đặc biệt, đây sẽ là công thức nền tảng để những phiên bản như trà sữa vị socola, trà sữa khoai môn..ra đời.


2. Trà sữa trân châu đường đen

Trong số các vị trà sữa được yêu thích nhất, trà sữa trân châu đường đen luôn được gọi tên trong bảng xếp hạng. Với sự biến tấu và cách điệu trong công thức nấu, đồ uống này đã tạo nên cơn sốt trên khắp thị trường.

Điểm đặc biệt tạo nên sự hấp dẫn chính là vị sữa tươi hòa quyện cùng lớp đường đen thơm mùi mật mía. Không quá ngọt nồng, vị rất thơm và đặc biệt ai cũng có thể uống được. Một lưu ý bắt buộc và bạn phải sử dụng sữa tươi không đường thay cho loại có đường. Vì để đảm bảo vị ngọt của những viên trân châu được phối hợp hoàn hảo với vị sữa tươi. Có lẽ đây là lý do nó trở thành món đồ uống luôn được săn đón hiện nay.

file.jpg






Hơn thế nữa, kỹ thuật nấu đường mía cũng khá quan trọng đối với công thức pha chế này. Bạn phải đảm bảo được độ sánh mịn vừa phải để nó có thể bao phủ được trọn vẹn những viên trân châu dai dẻo. Để tăng mùi thơm cho những cốc trà sữa hảo hạng.




3. Trà sữa kem cheese béo


Trà sữa kem cheese là vị trà sữa dẫn đầu xu hướng năm 2018. Tại thời điểm đó, thức uống này đã áp đảo mọi mặt trận tại các quán trà sữa tại Việt Nam. Và chắc chắn nếu bạn hỏi bất kỳ bạn trẻ nào họ cũng sẽ trả lời vị kem cheese là ngon nhất.

Có thể thấy, hình thức những ly trà sữa kem cheese luôn rất thu hút. Bởi sự biến tấu thêm một lớp milkfoam bồng bềnh phía miệng ly. Thêm vào đó, lớp kem này lại rất vừa miệng vừa thơm mùi sữa vừa có vị mặn của phô mai. Quả thật, đây sự kết hợp “đỉnh của chóp” dành cho các tín đồ nghiện trà sữa.


file.jpg


Hơn thế nữa, đây cũng là thức uống mở đầu cho xu hướng phô mai tại châu Á. Khi có rất nhiều các loại bánh được trang trí bằng lớp kem cheese béo ngậy.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom