Các triệu chứng cảm lạnh, cúm và COVID-19 bạn cần phân biệt rõ

thuhien

New member
User ID
166664
Tham gia
9 Tháng tám 2019
Bài viết
97
Điểm tương tác
1
Tuổi
33
Đồng
0
Theo CDC, mặc dù mỗi ngày chúng ta biết thêm nhiều điều về COVID-19 và virus gây ra nó, nhưng vẫn còn rất nhiều điều chưa được biết. Mặc dù vậy, những người mắc COVID-19 đã có một loạt các triệu chứng từ nhẹ đến nặng được báo cáo. Các triệu chứng có thể xuất hiện từ 2-14 ngày sau khi tiếp xúc với virus. Bất kỳ ai cũng có thể có các triệu chứng từ nhẹ đến nặng, những người có các triệu chứng này có thể bị COVID-19: Sốt hoặc ớn lạnh; ho; thở gấp hoặc khó thở; mệt mỏi; đau nhức cơ hoặc cơ thể; đau đầu; mất vị giác hoặc khứu giác mới; đau họng; nghẹt mũi hoặc chảy nước mũi; buồn nôn hoặc nôn mửa; tiêu chảy.

Tuy nhiên, không phải bệnh nhân nào mắc COVID-19 cũng có các triệu chứng này. Một số bệnh nhân nhiễm COVID-19 thậm chí không có biểu hiện sốt, ho, khó thở…

Người lớn tuổi và những người mắc nhiều hoặc một trong các bệnh mạn tính như bệnh tim, phổi hoặc đái tháo đường… dường như có nguy cơ phát triển các biến chứng nghiêm trọng hơn do bệnh COVID-19.

Để phân biệt giữa COVID-19, cảm lạnh và cúm dựa vào bảng dưới đây của WHO:

[IMG]


Nguồn: https:/suckhoedoisong.vn/giup-ban-phan-biet-cam-lanh-cum-va-covid-19-n193853.html
 

yeuthoitrang

New member
User ID
180067
Tham gia
13 Tháng bảy 2021
Bài viết
45
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Hay quá! mình hay xem thêm hướng dẫn của bác sĩ Trương Hữu Khanh cũng hay lắm. các bạn có thể xem thêm để chuẩn bị kiến thức cần thiết cho bản thân và gia đình nhé!
 

ngocnhi141999

New member
User ID
181002
Tham gia
6 Tháng chín 2021
Bài viết
7
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Cảm ơn chia sẻ của bạn. Giờ tình hình dịch bệnh khá nghiêm trọng nên đa phân fo điều trị tại nhà, tiêu biểu là triệu chứng thiếu oxy do phổi bị tổn thương mà không thể đến bệnh viện được do quá tải, hoặc bệnh chuyển biến nặng hơn. Nhà mình cũng thủ sẵn máy tạo oxy tiên huong medical để ở nhà thay vì chờ đợi thì tốt nhất nên dự trù mặc dù không biết sản phẩm có thật sự tốt hay không, chứ ra ngoài xin hay mượn bình oxy cũng rất bất cập
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom