Nguyên nhân bị mụn bọc mà các bạn thường nhầm lẫn

myphams2b

New member
User ID
178972
Tham gia
14 Tháng năm 2021
Bài viết
14
Điểm tương tác
3
Đồng
0


myphams2b

New member​

1.1 Mụn bọc là gì? có gây nguy hiểm không?
Mụn bọc, loại mụn khiến cho biết bao người khổ sở bởi trong đó có cả hội chị em phụ nữ. Mụn bọc còn gọi là mụn bọc mủ. Không giống các loại mụn thông thường, mụn bọc là kết quả của quá trình viêm nhiễm trên bề mặt da.

Mụn bọc hình thành khi lỗ chân lông bị bít tắc do bã nhờn, phấn trang điểm còn sót lại trên da, bụi bẩn tích tụ do chưa được tẩy trang kĩ,… Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn Propionibacterium acnes phát triển, tấn công và bắt đầu hình thành mụn bọc.

Mụn bọc dưới da dễ bị nhầm lẫn với mụn trứng cá. Tuy nhiên, mụn bọc có biểu hiện nặng hơn do khu vực lỗ chân lông bị mụn viêm nhiễm nặng, hình thành ổ khuẩn sâu. Mụn bọc có biểu hiện thường thấy là nốt mụn sưng đỏ, xung quanh mụn cứng, vùng nhân mụn có dịch màu vàng hoặc trắng, có mủ. Mụn bọc dễ bị tổn thương.

Mụn bọc khi vô tình chạm tay vào hoặc nặn mụn sai cách có thể khiến mụn bị vỡ ra, điều nay gây ra sự viêm nhiễm các khu vực lân cận. Bên cạnh đó, khi chạm vào mụn thường rất đau đớn, nếu mụn vỡ dễ để lại vết thâm tồn tại lâu dài.

1.2 Mụn bọc xuất hiện ở đâu và các giai đoạn phát triển?
Mụn bọc có thể xuất hiện trên bất cứ vùng da nào của cơ thể, có điển hình hai khu vực mà bạn có thể thấy có là vùng da mặt ( thường thấy nhất ở vùng trán, cằm và mũi) và da lưng. Dấu hiệu để bạn nhận biết mụn bọc là các nốt mụn trồi lên trên bề mặt da chứa mủ trắng hoặc vàng. Mụn bọc được hình thành là do quá trình tiến triển theo giai đoạn từ mụn trứng cá li ti sau đó nhiễm khuẩn.

Các giai đoạn tiến triển của mụn bọc

Giai đoạn 1: Mụn trứng cá trên da bị vi khuẩn tấn công, biến thành mụn bọc mủ. Các vết mụn nhỏ, chưa nhận biết rõ ràng
Giai đoạn 2: Trong giai đoạn này mụn bắt đầu sưng to lên, hình thành nhân chứa dịch mủ màu trắng hoặc vàng. trong khoảng thời gian này, người bị mụn bọc không nên chạm vào mụn vì có thể làm mụn bị chai, khó lành hơn.
Giai đoạn 3: Giai đoạn mụn chín và bắt đầu vỡ ra, khi vỡ có thể kèm theo máu và mủ. Thời gian vết thâm mụn lành đôi khi sẽ còn tùy thuộc vào loại da và mức độ sưng của mụn.
Link tham khảo: myphams2b.vn/mun-boc-va-nhung-dieu-ban-can-biet/
 

hoangan3290

Member
User ID
157718
Tham gia
16 Tháng tám 2018
Bài viết
71
Điểm tương tác
5
Tuổi
33
Đồng
0
Mụn bọc khó chăm sóc lắm! Vì phải lấy được hết chân thì mới không mọc lại
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom