Vì sao rụng tóc nhiều? Nguyên nhân và cách điều trị bệnh rụng tóc

Xinh

Nhớ!
Thành viên VIP
User ID
9
Tham gia
30 Tháng sáu 2012
Bài viết
4,597
Điểm tương tác
12
Tuổi
29
Địa chỉ
Việt Nam
Đồng
270,651

Vì sao rụng tóc nhiều? Rụng tóc là nỗi lo của nhiều chị em [url="http://phunuvn.net/"]phụ nữ[/URL], chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách điều trị bệnh rụng tóc.


741625.jpg


Chất sừng keratin là thành phần chính cấu tạo nên sợi tóc. Nó chiếm trên 70% (gồm nhiều loại protein). Keratin cũng chính là cấu thành chính của móng tay chân và lớp ngoài cùng của da chúng ta. Keratin mọc từ nang tóc (chân tóc). Thông thường mỗi người có khoảng 100.000 sợi tóc trên da đầu và tốc độ rụng tóc tương đồng với tốc độ mọc tóc, nên số lượng tóc trên đầu gần như duy trì nguyên vẹn nếu có chế độ dinh dưỡng hợp lý.
Một khi cơ thể bị thiếu dinh dưỡng, tóc cũng như móng rất dễ bị gãy, trẻ ngọn. Chế độ dinh dưỡng không đảm bảo cũng là một trong những nguyên nhân gây ra rụng tóc nhiều ở phụ nữ. Ngoài ra, rụng tóc nhiều còn do các nguyên nhân sau đây:

Yếu tố dinh dưỡng : Những người bị suy nhược sau phẫu thuật, người ăn uống không đầy đủ dưỡng chất. Người lạm dụng mỹ phẩm, thuốc nhuộm tóc, người bị nấm da đầu hoặc da đầu có tình trạng tăng tiết bã nhờn…

Yếu tố di truyền
: Một số trường hợp khác bị rụng tóc do bị di truyền từ gen của cha hoặc mẹ chuyển sang.

Yếu tố thần kinh
: Sự căng cẳng thẳng, sự hưng phấn của trung tâm thần kinh tăng lên làm ảnh hưởng hệ thống thần kinh thực vật, trung tâm vận hành của mạch máu và hệ thống nội tiết bị thay đổi dẫn đến rụng tóc. Người làm việc quá căng thẳng, đặc biệt với nam giới.

Yếu tố nội tiết
: Yếu tố nội tiết cũng có ảnh hưởng lớn đến sự sinh trưởng của tóc. Khi tốc độ sinh trưởng của chân nang chậm lại thì tốc độ sinh trưởng của tóc bị hạn chế dẫn đến rụng tóc. Rối loạn bài tiết hormon sinh dục ở phụ nữ, hay gặp ở phụ nữ giai đoạn sau sinh và phụ nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh.

Yếu tố miễn dịch của cơ thể
: Một khi hệ thống miễn dịch của cơ thể bị rối loạn, sự thăng bằng của thần kinh nội tiết miễn dịch bị phá vỡ làm cho việc điều tiết mọc tóc trong trạng thái rối loạn, tế bào mao mẹ tách ra chậm hoặc ngừng hẳn.

Lưu ý
: Rụng tóc không cần quá lo lắng nếu số lượng tóc rụng dưới 100 sợi mỗi ngày. Thế nhưng, bạn cần điều trị tóc rụng sớm nếu gặp phải một trong các dấu hiệu sau đây:




  • Rụng lâu nhưng không mọc lại.
  • Rụng trên 100 sợi mối ngày với biểu hiện dễ thấy là khi gội đầu hoặc chải đầu thấy tóc rụng bám vào lược nhiều hơn bình thường.
  • Tóc thưa thớt có thể thấy rõ da đầu (ở nữ) hoặc tóc rụng từng mảng ở nam.
  • Rụng nhiều cả khi ướt lẫn khi khô.
  • Tóc con mọc lên yếu, mảnh, xoăn hoặc không có tóc con mọc lên.


Để hạn chế hiện tượng bị rụng tóc nhiều, bạn có thể tham khảo một vài cách sau đây:



  • Cách 1 : Sử dụng dầu dừa thoa lến khắp da đầu và mát xa nhẹ nhàng từ chân tóc. Trong dừa có chứa một lượng lớn các dưỡng chất chất cần thiết để nuôi dưỡng mái tóc nên tóc bạn sớm nhận được dinh dưỡng để tóc phát triển. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng viên nén vitamin E thay thế cho dầu dừa cũng đem lại hiệu quả tương tự.

  • Cách 2 : Gội đầu bằng trà, bạn có thể pha 50g trà với 1 lít nước sôi để âm ấm, sau khi gội đầu xong dùng nước trà gội lại một lần nữa.

  • Cách 3 . Sử dụng dấm rượu táo hâm nóng để bôi đều lên da đầu. Khoảng 1 giờ sau gội sạch. Cách làm này không chỉ có tác dụng ngăn ngừa chứng rụng tóc mà còn kích thích giúp tóc mọc nhanh hơn.

  • Cách 4 . Để tăng cường sức đề kháng cho tóc và giảm nguy cơ gãy rụng, bạn nên uống 1/3 cốc nước ép lô hội. Ngoài ra, cũng với lá cây lô hội bạn có thể tự “chế” thuốc bôi giúp ngừa chứng rụng tóc, bằng cách lấy khoảng 1 thìa nhựa của cây lô hội (hoặc lô hội đã được chiết xuất), sau đó thêm 1 chút nước ép của lá cây thìa là Ai Cập. Dùng hỗn hợp này để thoa lên vùng tóc bị rụng ít nhất khoảng 3 lần mỗi ngày, nên làm trong vòng 3 – 4 tháng.

  • Cách 5 . Sử dụng nước ép từ lá rau rền đắp lên da đầu để kích thích giúp tóc mọc nhanh trở lại.

  • Cách 6. Tán nhuyễn hạt chanh cùng với hạt tiêu đen, trộn đều với một chút nước để tạo thành hỗn hợp. Dùng loại hỗn hợp này bôi lên da đầu, bạn có thể sẽ phải chịu đựng cảm giác hơi nóng rát nhưng chỉ sau một thời gian ngắn tóc của bạn sẽ không bị gãy rụng nữa, mà thay vào đó là những lọn tóc mới chắc khỏe hơn.

  • Cách 7 : Gội đầu với hỗn hợp đun từ vừng tươi và nước vo gạo để giúp tóc chắc khỏe hơn. Lấy khoảng 40 – 100 gam vừng tươi, đun với 2,5 – 3 lít nước vo gạo. Để hơi ấm rồi gội đầu. Sau khi tóc khô, dùng nước sạch gội lại. Mỗi ngày gội 1 lần.




  • Cách 8 . Dầu oliu cũng là một cách giúp tóc nhanh chóng mọc trở lại. Dùng dầu oliu thoa lên vùng rụng tóc. Sau đó khoảng 1 tiếng thì gội sạch lại. Cách làm này đem lại hiệu quả rất nhanh chóng, bạn nên thực hiện mỗi ngày.


Nguồn: Hỏi Đáp nhanh
 

nho ha nam

New member
User ID
11844
Tham gia
8 Tháng năm 2013
Bài viết
5
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Trả lời: Vì sao rụng tóc nhiều? Nguyên nhân và cách điều trị bệnh rụng tóc

h toàn chất hóa học, gội đầu ít thôi, cứ bồ kết ý
 

cafebb5

New member
User ID
12138
Tham gia
12 Tháng năm 2013
Bài viết
86
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Trả lời: Vì sao rụng tóc nhiều? Nguyên nhân và cách điều trị bệnh rụng tóc

nhiều khi là do dùng dầu gội, dầu xả k hợp nữa
 

vantrangtran

New member
User ID
35153
Tham gia
3 Tháng mười một 2013
Bài viết
5
Điểm tương tác
0
Đồng
0
mình dùng dầu gội và tinh dầu chống rụng kích thíc mọc tóc của Davine rất ok, tóc bớt rụng hẳn và khỏe lên
 

dondonitt

New member
User ID
35958
Tham gia
11 Tháng mười một 2013
Bài viết
14
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
dầu gội bạn nên chọn loại tốt, đừng mua linh tinh dầu rẻ tiền.
 

Hana NG

New member
User ID
185095
Tham gia
18 Tháng tư 2022
Bài viết
4
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Trước em cũng bị rụng tóc, ra spa được bán cho viên uống Fo-Ti từ hà thủ ô của bên Geneworld liệu trình là 3 hộp nhưng uống tầm gần 1 hộp tóc đã hết gãy rụng hoàn toàn. Các anh chị hãy hành động ngay, đừng để mất nang tóc, tóc sẽ không phục hồi lại được đâu ạ.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom