Lợi ích của Protein đối với Phụ nữ

fitstore

New member
User ID
176386
Tham gia
8 Tháng mười một 2020
Bài viết
9
Điểm tương tác
0
Tuổi
38
Địa chỉ
Ho Chi Minh, Viet Nam
Đồng
0
thuc-pham-giau-protein-11.jpg
Rất nhiều phụ nữ không ăn đạm vì sợ tăng cơ. Nhưng protein không chỉ liên quan đến việc xây dựng cơ bắp.

Tại sao phụ nữ cần protein

Bạn nghĩ gì khi nghe từ “protein?” Bạn có thể tưởng tượng một người đàn ông cơ bắp, nhưng sự thật là phụ nữ cũng cần protein nhiều như nam giới. Trong cơ thể, protein đóng một vai trò quan trọng trong nhiều chức năng, từ tế bào cho đến cơ bắp. Nó hiện diện trong mọi tế bào trong cơ thể, giúp sửa chữa và tạo ra các tế bào mới. Là một chất dinh dưỡng đa lượng, protein cần thiết cho cấu trúc và quy định của tất cả các mô và cơ quan, đảm bảo rằng chúng hoạt động tối ưu. Protein cũng giúp tạo ra năng lượng để co cơ khỏe mạnh. Thêm vào đó, protein cần thiết khi cố gắng tăng cơ.

Protein thực phẩm thường được tìm thấy trong các sản phẩm động vật và gia cầm; tuy nhiên, nó cũng được tìm thấy trong một số loại rau và cây họ đậu. Khi được tiêu thụ trong bữa ăn, protein góp phần tạo cảm giác no và hài lòng. Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ khuyến nghị rằng nam giới và phụ nữ nên tiêu thụ từ 10% đến 35% tổng lượng calo của họ ở dạng protein. Đối với một số người, điều này có thể là một thách thức, đặc biệt là đối với người lớn tuổi. Đó là lý do tại sao bột whey protein và bột lắc là một cách tuyệt vời để đảm bảo bạn tiêu thụ đúng lượng protein cần thiết hàng ngày.


Những tác dụng của protein

Rất nhiều phụ nữ không ăn đạm vì sợ tăng cơ. Nhưng protein không chỉ liên quan đến việc xây dựng cơ bắp. Rất nhiều phụ nữ sợ ngoại hình to hơn họ do tăng cơ; tuy nhiên, phụ nữ cũng có thể sử dụng protein để xây dựng cơ bắp. Cơ bắp giúp cơ thể trông mạnh mẽ và khỏe mạnh hơn thay vì cồng kềnh. Protein khiến phụ nữ trông thừa cân chỉ đơn giản là một quan niệm sai lầm phổ biến. Protein giúp phụ nữ duy trì làn da rạng rỡ, xương chắc khỏe, giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn sau tổn thương.

Một trong những lợi ích lớn nhất của protein đối với phụ nữ là nó cung cấp năng lượng cho cả ngày dài. Tiêu thụ thêm protein trong đồ ăn nhẹ có thể giúp phụ nữ vượt qua cơn uể oải vào buổi chiều, hoặc cung cấp năng lượng cho cơ thể để vượt qua một buổi tập luyện khó khăn. Bột whey protein lắc giúp bạn dễ dàng nạp protein khi đang bận rộn.


Protein để kiểm soát cân nặng

Nếu bạn đang cố gắng kiểm soát cân nặng, cải thiện thành phần cơ thể hoặc khuyến khích giảm cân, thì việc ăn đủ protein là điều cần thiết. Vì vậy, bạn nên tiêu thụ protein trong mỗi bữa ăn. Các sản phẩm từ sữa, thịt nạc, thịt gia cầm, hải sản và các loại đậu đều là những nguồn cung cấp protein dồi dào. Mặt khác, nếu bạn là người ăn chay, đậu phụ, hạt quinoa, hạnh nhân và hạt chia đều là những lựa chọn phù hợp. Nếu bạn có xu hướng ăn vặt, ăn protein trong bữa ăn sẽ khiến bạn không còn thèm ăn vặt. Ăn nhiều protein hơn cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm calo.

Để kiểm soát cân nặng hiệu quả với protein, nên chia đều lượng tiêu thụ trong ngày. Một nghiên cứu năm 2015 trên [Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ] cho thấy những người tiêu thụ protein suốt cả ngày trong mỗi bữa ăn có nhiều khả năng giảm cân hoặc duy trì liên tục, so với những người bỏ qua chất đạm trong bữa ăn.


Protein để phát triển cơ nạc

Xây dựng mô cơ nạc là điều cần thiết để tăng khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể. Một người càng có nhiều mô cơ, tỷ lệ trao đổi chất của họ càng cao. Tỷ lệ trao đổi chất là lượng calo mà cơ thể bạn cần để hoạt động bình thường. Sự hiện diện của mô cơ nạc làm tăng khả năng trao đổi chất và đốt cháy chất béo. Nó cũng giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. Khi cơ bắp khỏe mạnh, cơ thể gửi calo để đốt cháy hơn là lưu trữ chúng trong các tế bào mỡ. Protein là chất cần thiết để xây dựng mô cơ nạc để giữ cho quá trình này hoạt động tối ưu.

Bởi vì protein được tạo thành từ các axit amin, nó giúp sửa chữa cơ bắp để tiếp tục phát triển trong thời gian dài. Khi bạn tập thể dục hoặc nâng tạ, cơ bắp của bạn bị mỏi và các vết rách nhỏ phát triển trong cơ. Protein bị phân hủy trong cơ thể và sử dụng các axit amin để sửa chữa nước mắt, giúp cơ bắp khỏe mạnh hơn. Axit amin được biết đến như là "khối xây dựng" của protein. Trứng chứa tất cả các axit amin thiết yếu.
thuc-pham-giau-protein-4.jpg

Protein cho tóc, da và móng

Protein đóng một vai trò quan trọng trong sức khỏe và sự toàn vẹn của tóc, da và móng tay. Collagen là một loại protein chiếm 70% thành phần của da. Collagen là loại protein dồi dào nhất mà cơ thể cung cấp và nó có trong các mô liên kết mà chúng ta dựa vào để duy trì khả năng vận động của khớp. Thậm chí có một số dạng collagen còn mạnh hơn cả thép! Nếp nhăn sớm có thể là dấu hiệu của sự thiếu hụt protein. Collagen suy giảm đáng kể trong cơ thể theo tuổi tác, khiến nó trở thành chất dinh dưỡng cần thiết cho phụ nữ. Dưới đây là bảng phân tích những gì xảy ra với collagen theo thập kỷ:

Khoảng 20, ít hơn một phần trăm collagen được sản xuất ở lớp hạ bì mỗi năm. Ở tuổi 30, các kho dự trữ collagen bắt đầu suy giảm. Collagen không còn được sản xuất khi chúng ta đến tuổi tứ tuần. Sau 50 tuổi, collagen trong da giảm 40%.

Nếu không có cấu trúc của collagen, chúng ta bắt đầu có dấu hiệu của tuổi tác một cách nhanh chóng. Vẻ đẹp hình thể rất dễ bộc lộ sự thiếu hụt protein. Da sưng húp dưới mắt có thể là dấu hiệu của sự thiếu hụt protein. Một trong những quan niệm sai lầm phổ biến nhất về sức khỏe của móng tay là móng tay được làm từ canxi, trong khi chúng thực sự được làm từ protein. Protein cần thiết để duy trì lớp móng chắc khỏe và mịn màng. Móng tay mỏng và móng tay chẻ đôi là dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị thiếu hụt protein.

Tóc cũng được tạo thành từ một loại protein gọi là keratin, giúp thúc đẩy mái tóc bóng mượt, chắc khỏe.


Protein tốt cho xương

Theo Tổ chức Loãng xương Quốc gia, trong số 10 triệu người Mỹ bị loãng xương, 80% là phụ nữ. Điều này có nghĩa là cứ hai phụ nữ trên 50 tuổi thì có khoảng một người bị gãy xương vì loãng xương. Khi nói đến sức khỏe của xương, hầu hết mọi người đều liên tưởng đến canxi và Vitamin D như những nguồn cung cấp năng lượng cho xương chắc khỏe. Đây là sự thật; tuy nhiên, protein cũng đóng một vai trò nhất định. Khi canxi và Vitamin D bị hạn chế, protein sẽ giúp xương chắc khỏe. Các nghiên cứu chứng minh rằng chế độ ăn giàu protein có liên quan đến việc tăng mật độ khoáng trong xương và giảm tỷ lệ mất xương.

Mayo Clinic lưu ý rằng protein trong sữa chua thân thiện với xương và cũng có lợi ích bổ sung là chứa canxi. Họ cũng nói rằng protein rất quan trọng đối với sức khỏe của xương, vì nó là thành phần chính của mô xương và giúp duy trì xương.
thuc-pham-giau-protein-3.jpg

Protein cho sự tiện lợi và hương vị

Bạn có biết rằng đã có một nghiên cứu được thực hiện về tác động của hương vị, sự tiện lợi, dinh dưỡng và chi phí đến thói quen mua sắm của người tiêu dùng không? Hương vị là mối quan tâm được đánh giá cao nhất, trong khi sự tiện lợi là mối quan tâm thấp nhất. Mua một loại bột protein ngon không nên phức tạp. Khi tiến hành tìm kiếm, bạn có thể sẽ thấy rằng các chất bổ sung whey protein xuất hiện đầu tiên; tuy nhiên, có rất nhiều loại bột protein: cây gai dầu, đậu nành và trứng chỉ là một số ít. Hương vị rất khác nhau khi nói đến bột protein.

Thật không may, có rất nhiều loại bột ngoài kia có vị khô và phấn. Một vấn đề khác là nhiều loại bột protein gặp khó khăn khi hòa tan hoặc hòa trộn vào sữa, nước trái cây hoặc nước. Không ai cần phải hy sinh hương vị cho sự tiện lợi. Và không ai phải hy sinh sự tiện lợi cho hương vị. Với nhiều lựa chọn bột protein trên thị trường, bạn có thể so sánh loại nào phù hợp nhất với mình. Rốt cuộc, ai muốn lãng phí tiền bạc để cố gắng tìm ra loại bột hoàn hảo? Đặc biệt là khi bạn có thể tìm thấy hỗn hợp hoàn hảo được thiết kế riêng cho bạn.
 

namthanhhoa12

Member
User ID
156092
Tham gia
21 Tháng sáu 2018
Bài viết
61
Điểm tương tác
19
Tuổi
37
Đồng
0
Người tập gym cần phải có một chế độ protein riêng đúng không ạ?
 
User ID
155857
Tham gia
14 Tháng sáu 2018
Bài viết
43
Điểm tương tác
8
Tuổi
36
Đồng
0
Giờ mới biết là phụ nữ còn cần nhiều protein hơn nam giới. Thế thì phải bổ sung nhiều ptotein để đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom