CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT TÁC HẠI CỦA NƯỚC DƯ CLO VỚI SỨC KHỎE

thuphuong1010

New member
User ID
180126
Tham gia
16 Tháng bảy 2021
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Đối với sức khỏe mỗi người, nguồn nước uống sạch, không chứa vi khuẩn tạp chất rất quan trọng và cần thiết. Trên thực tế, ngay cả những thành phố lớn tại Việt Nam nguồn nước đều không đáp ứng được sạch chuẩn. Nguồn nước hiện nay vẫn chứa nhiều thành phần gây hại cho sức khỏe, đặc biệt là Clo. Cùng Lọc tổng biệt thự Vinfil tìm hiểu Clo là gì? Và tác hại của nước dư Clo gây ra với sức khỏe con người.

Hiểu rõ Clo là gì?

Clo (kí hiệu Cl) là một hóa chất phi kim dạng khí màu vàng nhạt. Clo có nhiều công dụng liên quan đến khử trùng và tẩy trắng. Ngoài ra, nó cũng được sử dụng phổ biến để diệt khuẩn trong quy trình xử lý nước máy, nước giếng khoan,..

clo-du-trong-nuoc

Theo tiêu chuẩn của bộ y tế quy định, hàm lượng Clo tiêu chuẩn được cho phép sử dụng trong nguồn nước phục vụ ăn uống là 0,3 đến 0,5 mg/ lít. Tuy nhiên, trên thực tế thì hàm lượng Clo được khử trong nước ở Việt Nam thường cao hơn mức tiêu chuẩn khá nhiều. Nếu lượng Clo dư này nạp vào cơ thể sau một thời gian dài qua quá trình ăn uống, sinh hoạt sẽ tích tụ gây ra nhiều bệnh lý ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chúng ta tiếp xúc với Clo thế nào?

Không chỉ khi uống nước chúng ta mới tiếp xúc với Clo mà ngay cả khi tắm cũng tiếp xúc. Clo có thể xâm nhập vào cơ thể qua hấp thụ da và mắt, mũi, tai. Các tiếp xúc phổ biến với Cl như:

– Hấp thụ qua không khí

– Hấp thụ qua ăn và uống

– Hấp thụ qua da, mắt, mũi,… từ nước

Chúng ta nên lưu ý, không chỉ những người thường xuyên bơi lội mới có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe mà ngay cả khi bạn chọn ngồi bên hồ bơi để tắm nắng hoặc trò chuyện (trong một số trường hợp, những người không biết bơi đã có kết quả dương tính với lượng trichloramines cao)

Chúng ta tiếp xúc với nước dư Clo thế nào

Tất cả điều này đều có nghĩa là mọi người cần nhận thức rõ được về những mối nguy hiểm vô tình xung quanh. Từ đó, tìm cách tránh, khắc phục, bảo vệ sức khỏe cho gia đình và cả chính bản thân.

Triệu chứng có thể xảy ra khi tiếp xúc nước dư Clo

Tùy theo hàm lượng Clo tiếp xúc nhiều hay ít với cơ thể mà triệu chứng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, nghiên cứu chỉ ra rằng khi cơ thể tiếp xúc lâu dài với Clo đều dẫn đến có hại, sản sinh các gốc tự do (chất gây ung thư). Điều này gây ra thiệt hại to lớn cho các tế bào trong cơ thể. Một vài triệu chứng xảy ra ngay khi cơ thể ngộ độc với Clo như:

– Đau họng, sưng cổ họng

– Cảm thấy nóng rát trong miệng, trong họng, khó thở

– Xuất hiện tình trạng đau bụng, nôn mửa

– Nặng hơn có thể gặp máu trong phân

Về lâu dài, việc tiếp xúc với Clo có thể làm hủy hoại hệ thống tuần hoàn. Một vài triệu chứng cụ thể của vấn đề này bao gồm:

– Bị thay đổi sự cân bằng độ pH của máu

– Huyết áp thấp

– Tổn thương mô, da, gây bỏng rát.

– Chấn thương ở mắt: luôn có cảm giác mắt nóng rát. Trường hợp xấu nhất có thể gây mất thị lực tạm thời ở người tiếp xúc thời gian dài.

Xem thêm: NƯỚC CỨNG LÀ GÌ? GIẢI PHÁP XỬ LÝ HIỆU QUẢ
Xem thêm: XỬ LÝ NƯỚC GIẾNG KHOAN HIỆU QUẢ VÀ TIẾT KIỆM
Xem thêm: HỆ THỐNG LỌC TỔNG GIA ĐÌNH HOT NHẤT 2021


Tác hại của nước chứa Clo dư với sức khỏe

Mọi người đều biết Clo gây hại với sức khỏe nhưng cụ thể ra sao thì vẫn là điều mơ hồ. Một vài tác hại với cơ thể phổ biến như:

– Gây ung thư cao

– Dễ gây ngộ độc

– Ảnh hưởng hệ hô hấp

– Ảnh hưởng tiêu cực đến da, tóc

Ngoài ra, đối với trẻ em tiếp xúc với một lượng lớn clo có thể bị hen suyễn.

Tác hại của nước chứa Clo dư với sức khỏe

Qua bài viết trên, Vinfil mong rằng các bạn có thể hiểu rõ được tác hại của clo dư trong nước với cơ thể. Từ đó có thể tìm được những giải pháp phù hợp bảo vệ sức khỏe gia đình mình!
 

chinhmv23

New member
User ID
156068
Tham gia
20 Tháng sáu 2018
Bài viết
32
Điểm tương tác
2
Tuổi
39
Đồng
0
Thế nếu như dùng máy lọc nước thì có lọc sạch được clo không ạ?
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom