5 ống kính dành cho Canon M50 Mark II bán chạy nhất hiện nay

thuhien

New member
User ID
166664
Tham gia
9 Tháng tám 2019
Bài viết
97
Điểm tương tác
1
Tuổi
33
Đồng
0
Trong nội dung bài tổng hợp ống kính dành cho Canon M50 Mark II dưới đây chúng tôi sẽ mách đến bạn đọc 5 mẫu ống kính tốt nhất thời điểm hiện tại. Hãy dành chút thời gian để tham khảo qua bạn nhé!


1/ Canon EF 15-45mm F3.5-6.3 IS STM

Ống kính kit thường không được ưa chuộng, nhưng ống kính 15-45mm linh hoạt một cách đáng ngạc nhiên. Dải tiêu cự rộng làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời để chụp ảnh phong cảnh và đường phố, kể cả chụp chân dung.

Bạn sẽ ngạc nhiên thú vị bởi chất lượng hình ảnh. Ngoài ra, ống kính này khá nhỏ, có kích thước 2,40 x 1,76 inch (60,9 x 44,5mm) và nặng 4,6 oz (130g).

Các chữ cái ‘IS’ trong tên cho biết ống kính được tích hợp tính năng ổn định hình ảnh. Điều này giúp đảm bảo độ ổn định khi chụp, vì M50 Mark II không tích hợp tính năng ổn định hình ảnh cơ học.

Tuy nhiên, máy ảnh này cung cấp tính năng ổn định kỹ thuật số để giảm rung khi quay video. ‘STM’ cho biết ống kính sử dụng động cơ bước để lấy nét tự động nhanh và yên tĩnh.

Một nhược điểm của ống kính là phạm vi khẩu độ thay đổi của nó. Ở tiêu cự rộng nhất 15mm, ống kính có thể đạt khẩu độ tối đa F3.5.

m5021.jpg

2/ Canon EF-M 22mm F2 STM

Canon EF-M 22mm F2 STM thường được gọi là ống kính pancake; một cụm từ thông dụng cho thấu kính cực kỳ phẳng, mỏng. Với kích thước 2,4 x 0,9 inch (60,9 x 23,7mm) và trọng lượng chỉ 3,7 oz (105g), ống kính không nhỏ hơn nhiều so với 22mm F2 STM.

22mm là độ dài tiêu cự tuyệt vời cho các máy ảnh cảm biến crop (APS-C) như M50 Mark II, cung cấp trường nhìn tương đương với ống kính 35mm trên máy ảnh full-frame. Góc rộng lý tưởng để chụp ảnh phong cảnh và đường phố.

Ngoài ra, với khoảng cách lấy nét tối thiểu chỉ 5,9 inch (15 cm), bạn cũng có thể thoải mái sử dụng nó để chụp ảnh cận cảnh. Được kết hợp với khẩu độ tối đa thấp và kết cấu siêu nhỏ gọn, đây là một ống kính toàn diện tuyệt vời.

Mặc dù 22mm F2 STM không được tích hợp tính năng ổn định hình ảnh như ống kính 15-45mm ở trên, nhưng nó sử dụng cùng một động cơ bước để lấy nét tự động nhanh và yên tĩnh.

Ngoài ra, là một ống kính một tiêu cự, ống kính 22mm mang lại chất lượng hình ảnh sắc nét hơn, cao hơn so với ống kính zoom, ngay cả khi nó không rộng bằng.

Tuy kích thước nhỏ, nhưng nó không có công tắc nào trên thân ống kính. Bạn sẽ phải sử dụng máy ảnh Canon M50 Mark II để chuyển đổi giữa lấy nét thủ công và tự động.

m5022.jpg

3/ Canon EF-M 32mm F1.4 STM

Cả hai ống kính cũng có cùng kích thước bộ lọc, 43mm, vì vậy bạn sẽ có thể sử dụng các bộ lọc giống nhau.

32mm F1.4 có kích thước và trọng lượng lớn hơn một chút so với ống kính pancake 22mm. Nó có kích thước 2,4 x 2,22 inch (60,9 x 56,5mm) và nặng 8,3 oz (235g). Tuy nhiên, điều này vẫn tương đối nhẹ và nhỏ gọn.

Ống kính này kết hợp rất thoải mái với Canon M50 Mark II và có kiểu dáng đẹp. Không có công tắc lấy nét ở bên cạnh ống kính, mặc dù ống kính hỗ trợ lấy nét thủ công toàn thời gian. Tức là, bạn có thể lấy nét ống kính theo cách thủ công bằng cách điều chỉnh vòng lấy nét ngay cả khi máy ảnh được đặt ở chế độ lấy nét tự động.

Khẩu độ tối đa F1.4 rộng cho phép ống kính hoạt động tốt trong điều kiện ánh sáng yếu và tạo ra hậu cảnh đầy hiệu ứng bokeh dễ chịu.

Ngoài ra, cấu trúc quang học tinh vi bao gồm thấu kính phi cầu và Lớp phủ siêu quang phổ giúp ống kính mang lại hình ảnh rõ ràng, sắc nét, không bị méo, lóa và bóng ma.

Với khả năng tái tạo màu sắc và độ sắc nét tuyệt vời, chất lượng hình ảnh của ống kính này rất nổi bật.

m5023.jpg

4/ Sigma 56mm F1.4 DC DN Contemporary

Trong khi 4 trong số 5 kiểu máy trong danh sách này là ống kính Canon EF-M, Sigma cũng đã phát hành một số ống kính tuyệt vời với tùy chọn ngàm EF.

Giống như Canon, ống kính Sigma EF-M được chế tạo nhỏ gọn và giá cả phải chăng. Do Canon không sản xuất ống kính một tiêu cự EF-M có tiêu cự dài hơn 32mm, Sigma 56mm F1.4 DC DN Contemporary là ống kính của bên thứ ba hoàn hảo để bổ sung cho các ống kính Canon EF-M trong danh sách này.

Ống kính một tiêu cự tele có kích thước 2,6 x 2,3 inch (66,5 x 59,5mm) và nặng 9,9 oz (281g). Điều này khiến nó trở thành ống kính nặng nhất trong danh sách của chúng tôi, mặc dù nó vẫn rất phù hợp với M50 Mark II, cân bằng tốt với trọng lượng của máy ảnh.

Bên trong, ống kính có cấu trúc quang học mạnh mẽ bao gồm phần tử Phân tán thấp đặc biệt (SLD) và có động cơ bước đáng tin cậy để lấy nét tự động nhanh và yên tĩnh.

Nếu bạn thích chụp ảnh chân dung, ống kính này là bắt buộc. Độ dài tiêu cự 56mm có trường nhìn tương đương với ống kính 85mm trên máy ảnh full-frame. Ngoài ra, màng chắn tròn 9 lá của ống kính và khẩu độ tối đa F1.4 cho phép nhiều ánh sáng và tạo ra hiệu ứng bokeh mượt mà, mượt mà.

Chất lượng hình ảnh tổng thể là tuyệt vời. Bạn sẽ thích cách dễ dàng chụp được những bức ảnh cực kỳ sắc nét, đẹp đẽ bằng ống kính này và các đối tượng của bạn sẽ càng thích nó hơn.

m5024.jpg

5/ Canon EF-M 55-200mm F4.5-6.3 IS STM

Một trong những nhược điểm của ống kính một tiêu cự là nếu bạn muốn có một bức ảnh hẹp hơn hoặc rộng hơn, bạn cần phải di chuyển bản thân và máy ảnh của mình. Điều này không phải lúc nào cũng có thể thực hiện được tùy thuộc vào việc bạn đang chụp gì hoặc chụp ở đâu.

Ống kính zoom tele như 55-200mm cung cấp cho bạn dải tiêu cự rộng để điều chỉnh khung hình của bạn mà không cần di chuyển. Ngoài ra, mặc dù có dải tiêu cự rộng, ống kính vẫn cho chất lượng hình ảnh tuyệt vời đáng ngạc nhiên.

Ống kính sử dụng hệ thống zoom quang học 5 nhóm, bao gồm một thấu kính phi cầu và một thấu kính tán xạ cực thấp (UD) để giảm quang sai. Mặc dù có hệ thống quang học phức tạp, ống kính này vẫn chỉ nặng 9,2 oz (260g) và có kích thước 2,4 x 3,4 inch (60,9 x 86,5mm).

Với trường nhìn tương đương với ống kính 82-300mm trên máy ảnh full-frame, ống kính tele lý tưởng để chụp ảnh chân dung, thể thao và động vật hoang dã.

Tính năng ổn định hình ảnh tích hợp giúp bạn dễ dàng sử dụng máy ảnh và ống kính cùng nhau khi cầm tay, giảm rung và giúp ống kính đạt được độ sắc nét tương đương với tốc độ cửa trập nhanh hơn. Trong khi đó động cơ bước đảm bảo lấy nét tự động nhanh chóng, chính xác.

m5025.jpg


Nguồn: https:/kpnet.vn/ong-kinh-nao-tot-nhat-nen-mua-cho-canon-m50-mark-ii.html
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom