10 THÀNH PHẦN NÊN TRÁNH TRONG MỸ PHẨM KHI MANG BẦU

AMTHUCNHATBAN

New member
User ID
178891
Tham gia
8 Tháng năm 2021
Bài viết
6
Điểm tương tác
0
Đồng
0

10 THÀNH PHẦN NÊN TRÁNH TRONG MỸ PHẨM KHI MANG BẦU​

10 THÀNH PHẦN NÊN TRÁNH TRONG MỸ PHẨM KHI MANG BẦU

. Benzoyl Peroxide: Thường có trong kem trị mụn. Benzoyl peroxide là thành phần mỹ phẩm bà bầu nên tránh bởi nó có nguy cơ gây dị tật thai nhi, nhất là trong tam cá nguyệt đầu tiên.

Chất tạo mùi: Nước hoa là một ví dụ điển hình cho nhóm mỹ phẩm có hương thơm, thường được tạo thành từ các hóa chất độc hại khác nhau như: Paraben, dẫn xuất benzen, aldehyde...

. BPA: là chất dẻo không định hình, đóng vai trò làm nền cho các loại mỹ phẩm được trình bày dưới dạng kem. BPA có thể xâm nhập vào cơ thể dù chỉ dùng ngoài da. Mối nguy hiểm của BPA là làm rối loạn nội tiết, tăng nguy cơ ung thư vú và tuyến tiền liệt, vô sinh, bệnh tim, đái tháo đường.

. Hydroquinone: Hoạt động bằng cách ngăn chặn các quá trình dẫn đến sự đổi màu da. Theo Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), Hydroquinone có thể có nguy cơ ảnh hưởng đến thai nhi.

. Parabens là một thành phần bảo quản được thêm vào mỹ phẩm, từ kem nền đến gel tạo kiểu tóc. Đã có những nghiên cứu cho thấy, Parabens làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú cũng như ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

. Phthalates: Loại hóa chất này có tác dụng ổn định công thức nhưng lại gây ra các vấn đề nghiêm trọng trên gan, thận, phổi và chức năng sinh sản.

. Retinoids: Có nhiều mối liên hệ đã được chứng minh giữa việc, sử dụng retinoids sẽ làm tăng nguy cơ dị tật bẩm sinh

. Axit salicylic: Không có khả năng gây hại khi sử dụng tại chỗ, nhưng đường uống lại khác. Việc uống Axit salicylic trong giai đoạn tam cá nguyệt thứ 3 có thể làm tăng nguy cơ chảy máu nội sọ ở thai nhi.

. Axit thioglycolic: được sử dụng trong các loại kem tẩy lông, đôi khi được ghi trên nhãn là: Acetyl mercaptan, Mercaptoacetate,

. Mercaptoacetic acid và Thiovanic acid. Mặc dù không có nghiên cứu nào về những ảnh hưởng của hóa chất này đối với thai nhi nhưng thành phần này lại được giới hạn nồng độ trong các sản phẩm mỹ phẩm. Vì vậy, phụ nữ mang thai không nên sử dụng.

Độc tố Botulinum: Có cơ chế làm tê liệt các cơ xung quanh nếp nhăn để giúp làn da trẻ hóa, căng bóng. Tuy nhiên, điều này lại gây hại đối với thai nhi đang phát triển, đặc biệt là trong 3 tháng đầu.

hình ảnh




---------------------

Viện Công nghệ ADN và Phân tích di truyền (GENLAB) là tổ chức khoa học và công nghệ, thành viên của Hiệp hội Khoa học hình sự Châu Á (AFSN) với các tiêu chuẩn xét nghiệm đạt độ chính xác cao theo chuẩn và được chứng nhận từ các phòng thí nghiệm nổi tiếng: Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI), Cảnh sát Liên bang Úc (AFP), Phòng thí nghiệm của cảnh sát Hoàng Gia Anh (FSS), Phòng thí nghiệm của cảnh sát Singapore (SPF)…

Genlab - Viện Công Nghệ ADN và Phân Tích Di Truyền

Địa chỉ: 112 Trung Kính, Hà Nội
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom