Serum dưỡng trắng là gì ?

myphams2b

New member
User ID
178972
Tham gia
14 Tháng năm 2021
Bài viết
14
Điểm tương tác
3
Đồng
0
Serum dưỡng trắng da là một dạng tinh chất, chứa các hoạt chất cao cấp có tác dụng gấp 10 lần kem. Serum còn có tên gọi khác là huyết thanh, tùy thuộc vào loại serum mà chúng cho hiệu quả khác nhau. Serum dần trở thành một sản phẩm không thể thiếu bởi khả năng chăm sóc da chuyên sâu và nhanh chóng mang lại hiệu quả cho làn da.

Serum dưỡng trắng da với dạng lỏng và được cấu tạo từ những phân tử siêu nhỏ. Vì thế khi sử dụng serum nhanh chóng đi sâu vào da, đến tận lớp hạ bì dưới da và cung cấp dưỡng chất trực tiếp cho các tế bào. Do đó, khi gặp các vấn đề về da thì serum dưỡng trắng da là sự lựa chọn tuyệt vời, giải quyết nhanh chóng để trả lại cho bạn làn da khỏe mạnh.

Đối với người Á Đông, một làn đẹp phải là một làm da trắng mịn không tì vết theo kiểu ngọc sương mai, tức là trắng như ngọc và trong như sương. Theo quan niệm mới có thể phân tích vẻ đẹp này là White – Trắng, Bright – sáng và Krystal Clear – trong như Glass skin.

Hai khái niệm mọi người thường dễ bị nhầm lẫn nhất là Whitening và Brightening. Trong đó:

  • Brightening: Làm sáng da, đưa làn da trở về tiệm cận với làn da gốc ban đầu. Brightening có thể không làm trắng da nhưng một là da sáng sẽ được đánh giá là một làn da khỏe.
  • Whitening: làm trắng da, mỹ phẩm Whitening thường chứa các thành phần gây ức chế sự sản sinh của Enzyme tổng hợp hắc sắc tố Melanin, giúp làn da Tone up dần theo chu kỳ tái tạo da.


Các thành phần làm trắng và sáng da hiện nay trên thị trường đa phần chứa các chất : Arbutin. Niacinamide, Vitamin C, Kojic Acid, chiết xuất cam thảo, các loại Berry Extract… nhưng được đánh giá cao và thường hay xuất hiện là Arbutin, Niacinamide và Vitamin C. vì được nhiều nghiên cứu khoa học đánh giá và nghiên cứu định lượng an toàn cụ thể cũng như hiệu quả được chứng minh hơn so với các chất còn lại.

Thông thường, một sản phẩm dưỡng trắng chỉ tập trung chứa một chất dưỡng trắng nhất định, việc kết hợp nhiều hoạt chất cùng lúc có thể tăng hiệu quả sản phẩm nhưng nguy cơ kích ứng cũng tăng theo yêu cầu phải được nghiên cứu kĩ lưỡng nồng độ cũng như kết cấu để giảm thiểu rủi ro kích ứng. Một sự kết hợp làm sản phẩm có kết cấu đẹp – trên phương diện cá nhân người viết – sẽ là một loại serum dưỡng trắng da có chứa một đến hai thành phần làm trắng / sáng + một vài chất dưỡng ẩm sâu như HA để cấp nước và bảo vệ tế bào. Về các thành phần :

  • Arbutin:
    • Chất dẫn xuất hydroquinone được phân lập từ các loại berry như bearberry, cranberry, blueberry,. Bởi vì hàm lượng hydroquinone trong arbutin có thể có các tính chất ức chế melanin.
    • Arbutin mang hiệu quả dưỡng trắng tương tự như Hydroquinone nhưng ít gây kích ứng hơn nên được sử dụng rộng rãi hơn trong mỹ phẩm. Nồng độ mang lại hiệu quả dưỡng trắng là từ 2%.
  • Niacinamide:
    • Niacinamide – vitamin B3 có thể làm mờ các vùng da tối màu do rối loạn hắc sắc tố và làm đều màu da. Tuy không thể ức chế sản xuất melanin nhưng Niacinamide có tác dụng làm giảm đến hơn một nửa số lượng melanin chuyển thành các tế bào hắc tố.
    • Rất bền vững trước ánh sáng và an toàn để sử dụng hằng ngày. Do đồng thời mang đặc tính kháng viêm, kiềm dầu nên rất được khuyến khích cho da dầu mụn. Nồng độ mang lại hiệu quả dưỡng trắng là từ 10%.
  • Vitamin C:
    • được xem là chất chống oxy hoá ổn định và hiệu quả cho da. Để làm sáng da, một số nghiên cứu cho thấy chúng có lợi trong việc ức chế sản xuất melanin. Điều làm phức tạp vấn đề về vitamin C là chúng có nhiều dạng, và chúng được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da với nhiều nồng độ.
    • Một số lựa chọn có thể là magnesium ascorbyl phosphate, L-ascorbic acid, ascorbyl glucosamine, và ascorbic acid. Các dạng hoạt động càng mạnh thì càng dễ bị Oxy hóa và ngược lại. Nồng độ mang lại hiệu quả dưỡng trắng là trên 5%.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom