Tính toán nguồn vốn kinh doanh văn phòng phẩm

tmtiendung

New member
User ID
179574
Tham gia
17 Tháng sáu 2021
Bài viết
6
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Vốn được xem như một trong những yếu tố quyết định thành công của một cửa hàng bán văn phòng phẩm. Bạn đừng hiểu lầm ý của mình, không phải nhiều vốn là thành công, mà chính là ở cách quản lý nguồn vốn. Tiền nhiều mà không biết cách thu chi hợp lý thì mọi chuyện cũng trở thành con số 0. Vì thế để thành công trong lĩnh vực kinh doanh văn phòng phẩm, bạn cần phải biết mình nên chi những khoản tiền nào, từ đó mới có thể tối ưu công việc kinh doanh. Sau đây là một số khoản bạn cần phải chi khi bắt đầu hoạt động bán hàng.

Những chi phí cần đầu tư khi bắt đầu kinh doanh văn phòng phẩm

Nếu bạn dự định kinh doanh văn phòng phẩm với diện tích bé, số vốn bạn cần chuẩn bị đương nhiên không quá nhiều và ngược lại. Các khoản vốn bạn cần chuẩn bị như:

- Chi phí thuê mặt bằng: với diện tích tương đối khoảng 100m2, có thể mặt bằng bạn phải trả là hơn 30 triệu/tháng. Chưa kể bạn phải đặt cọc mặt bằng từ 3-6 tháng. Bạn có thể lĩnh hoạt dựa trên số vốn hiện có, nếu nguồn lực tài chính mạnh thì có thể thuê những nơi trung tâm, nhiều người qua lại thì số tiền sẽ cao hơn nhiều lần, đổi lại bạn sẽ có nhiều khách hàng hơn, tăng doanh thu, lợi nhuận. Còn ít vốn thì lựa những nơi xa trung tâm, tuy nhiên vẫn phải cố gắng chọn những nơi tập trung khách hàng tiềm năng của bạn.

- Chi phí nhập hàng: với diện tích tương đối, bạn cần chuẩn bị khoảng hơn 100 triệu để nhập hàng về. Lưu ý về đối tượng khách hàng bạn nhắm tới có nhu cầu về những mặt hàng như thế nào để lựa chọn cho đúng mong muốn. Nếu không sẽ rất dễ xảy ra tồn kho. Khi không quản lý được hệ số vòng quay hàng tồn kho hiệu quả thì khó lòng kinh doanh thành công.

Lưu ý nhỏ với các bạn mới đầu tư ở lĩnh vực này, kinh doanh văn phòng phẩm chủ yếu dựa vào mức chiết khấu. Cho nên hàng hóa nhập với số lượng lớn sẽ giúp bạn gia tăng khả năng sinh lời. Hãy cố gắng tìm kiếm những nguồn hàng chất lượng với giá nhập phải chăng sẽ giúp bạn gặt hái được nhiều lợi nhuận hơn.

- Chi phí trang trí và đầu tư các kệ đựng hàng hóa: chi phí để đầu tư cho khoản này cũng là một con số đáng kể, nó có thể là việc bố trí quầy thu ngân, đầu tư các kệ, giá đỡ, tủ kính, hệ thống ánh sáng, hệ thống làm mát,... Ngày nay mọi người không chỉ đến mua, mà còn có thể ở lại trong một thời gian dài để tìm kiếm những mặt hàng phù hợp. Bởi vậy cho nên nếu có một không gian thoải mái sẽ dễ khách hàng đưa ra quyết định dễ dàng hơn.

- Chi phí đầu tư trang thiết bị cửa hàng: các máy móc như máy photocopy, máy in hóa đơn, máy chấm công nhân viên, máy tính tiền, két tiền, phần mềm quản lý cửa hàng sách,... các loại máy này đều rất cần thiết vì thế đừng bỏ qua, chúng sẽ giúp công việc của bạn trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.


- Chi phí dự trù: bất kể kinh doanh ở lĩnh vực nào, hình thức nào thì bạn cũng cần chuẩn bị chi phí dự trù cho mình với các khoản chi đột xuất. Điều này là không thừa đâu nhé. Đừng dồn hết quả trứng vào một giỏ, đến khi có chuyện cần đến thì lại không có vốn dự phòng, bạn sẽ bỏ qua những cơ hội để phát triển nhanh hơn đó.

Khi bạn có thể phân chia nguồn vốn như vậy thì mình tin chắc công việc kinh doanh văn phòng phẩm của bạn sẽ trở nên thuận lợi hơn rất nhiều. Chúc bạn thành công!
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom