Con bị tăng động giảm chú ý, cha mẹ đã biết cách trị này chưa?

User ID
179293
Tham gia
3 Tháng sáu 2021
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Địa chỉ
D'Capital, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Đồng
0
“Tăng động giảm chú ý” là cụm từ khá quen thuộc trong thời đại ngày nay, nhưng rất nhiều ông bố bà mẹ vẫn cảm thấy e dè và lo ngại mỗi khi nhắc đến hội chứng này. Một phần vì không muốn chấp nhận rằng con mình bị tăng động, một phần vì chán nản khi không thể tự điều chỉnh được hành vi cho con. Bài viết sau sẽ chia sẻ với cha mẹ 4 phương pháp điều trị tăng động giảm chú ý hiệu quả nhất hiện nay.

Giáo dục hành vi trong điều trị tăng động giảm chú ý

Giáo dục hành vi là lựa chọn ưu tiên hàng đầu trong điều trị tăng động giảm chú ý ở trẻ. Liệu pháp này dựa trên các nguyên tắc sử dụng lời nói, hành động để uốn nắn trẻ dần dần, cụ thể như sau:

Lập thời gian biểu hằng ngày thật cụ thể, chi tiết

Cha mẹ cần đưa ra thời gian hợp lý, cụ thể cho từng việc trẻ sẽ làm trong một ngày như: tắm, ăn uống, chơi, xem tivi, học bài,… và yêu cầu trẻ thực hiện theo. Điều này giúp trẻ rèn luyện kỹ năng quản lý thời gian, tổ chức sắp xếp công việc.

197c183cb398680bb4cce00b8d6e0d17.jpg

Thiết lập thời gian biểu hằng ngày cho con

Đặt quy tắc, đưa ra kỳ vọng và hình phạt rõ ràng

Mỗi công việc đều có quy tắc và hình phạt cụ thể. Đồng thời cần xác định rõ kỳ vọng trong từng việc, không nên áp đặt mức kỳ vọng quá cao vì phải phụ thuộc khả năng của con. Ví dụ cha mẹ có thể yêu cầu con: “Sau khi chơi xong, con cần xếp gọn đồ chơi vào tủ, nếu không thực hiện thì con sẽ không được mua thêm đồ chơi mới nữa.”

Dành thời gian trò chuyện và chơi với con nhiều hơn

Mỗi ngày hãy dành khoảng ít nhất 30 phút để tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí mà con yêu thích, qua đó gắn kết tình cảm gia đình, đồng thời giúp trẻ cải thiện các kĩ năng sống. Qua các trò chơi, trẻ sẽ thể hiện được bản thân mình, từ đó cha mẹ định hướng hành vi, cảm xúc của trẻ và giúp con học cách kết nối với mọi người xung quanh.
390805201-H.jpg


Cha mẹ nên dành thời gian trò chuyện và chơi cùng con

Thường xuyên khen ngợi, tán dương khi trẻ làm điều đúng đắn

Cha mẹ hãy dùng những từ ngữ, câu nói mang tính khích lệ như “con đang làm rất tốt, cố gắng nữa nhé!… hoặc những cái ôm âu yếm hay các giải thưởng nhỏ (cuốn sách, quyển vở, bộ chì màu…) để khuyến khích tạo động lực giúp trẻ tiếp tục làm nhiều đúng đắn hơn nữa.

Cho con được quyền tự quyết định

Với những công việc liên quan tới con, cha mẹ hãy cho con quyền được tự quyết định, nhưng vẫn trong giới hạn cho phép, ví dụ bạn có thể cho phép con lựa chọn bộ đồ mặc đi học, món ăn mỗi ngày,… Điều này giúp trẻ cảm thấy bản thân được tôn trọng và đánh giá cao.

Phối hợp với giáo viên của trẻ

Khi các vấn đề trong lớp học xuất hiện, như trẻ thiếu tập trung, thường phá bĩnh các bạn, không ngồi yên một chỗ,… cha mẹ nên trao đổi với giáo viên để tìm hướng giải quyết thích hợp.

Kết hợp sản phẩm thảo dược giúp tăng hiệu quả và rút ngắn thời gian điều trị

Nguyên nhân chính gây nên hội chứng tăng động giảm chú ý là do sự thiếu hụt GABA – chất dẫn truyền thần kinh ức chế, dẫn đến sự rối loạn hoạt động điện trong não bộ của trẻ. Để ổn định những rối loạn này cần kiên trì lâu dài chứ không thể nóng vội trong “một sớm một chiều”. Sau nhiều công trình nghiên cứu, các nhà khoa học đã phát hiện ra hoạt chất Rhynchophyllin được chiết xuất từ thảo dược Câu đằng có tác dụng trấn tĩnh, an thần và kích thích sản sinh GABA nội sinh, nhờ đó giúp ổn định hoạt động dẫn truyền thần kinh giúp trẻ bớt nghịch ngợm, hiếu động, biết nghe lời, kiểm soát cảm xúc và tập trung, chú ý, ghi nhớ tốt hơn.

Hiện nay, Câu đằng đã được kết hợp cùng thảo dược An tức hương và một số hoạt chất bổ não GABA, Taurine, Magie, ứng dụng trong sản phẩm cốm Egaruta, tạo nên một công thức ưu việt, hữu ích trong điều trị tăng động giảm chú ý ở trẻ.

egaruta-co-tot-khong-1.jpg


Cốm Egaruta – Giải pháp thảo dược hàng đầu cho trẻ tăng động giảm chú ý

Hiệu quả, mức độ an toàn của sản phẩm cũng đã được chứng thực rõ ràng trong nghiên cứu lâm sàng thực hiện tại bệnh viện lớn, uy tín ở Hà Nội. Đồng thời qua chương trình khảo sát người dùng cho thấy, có trên 98% phụ huynh đánh giá hài lòng về hiệu quả của sản phẩm khi sử dụng cốm Egaruta cho con, đa phần các bé đều giảm nghịch ngợm, hiếu động, biết tập trung chú ý, học hành tiến bộ và ngủ ngon giấc hơn mà không có tác dụng phụ nào xảy ra.

Từ khi có mặt trên thị trường, cốm Egaruta đã được nhiều chuyên gia Thần kinh Nhi đánh giá cao và khuyên dùng. Trong đó, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Minh Hòa – Giám đốc trung tâm Nghiên cứu ứng dụng tâm lý giáo dục An Phúc Thành cũng có những nhận định tích cực như sau:

Không chỉ vậy, cốm Egaruta cũng được đông đảo phụ huynh tin tưởng lựa chọn cho con sử dụng và phản hồi tích cực. Cùng lắng nghe chia sẻ của chị Hà (Điện Biên) trong video sau để hiểu rõ hơn về lợi ích của cốm Egaruta với trẻ tăng động:

Thực tế, điều trị tăng động giảm chú ý không hề đơn giản, không phải là cứ dùng thuốc là khỏi mà còn cần đến rất nhiều biện pháp kết hợp song song thì mới đem lại hiệu quả cao. Nếu cha mẹ nào còn đang rối bời chưa tìm được hướng đi, hãy gọi điện thoại đến số 0971024304 để được hỗ trợ tư vấn nhé!

Dược sĩ Cao Thủy
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom