Bật mí cách chọn kem chống nắng cho da hỗn hợp tốt nhất

Annhien789

New member
User ID
179257
Tham gia
1 Tháng sáu 2021
Bài viết
82
Điểm tương tác
2
Đồng
0
Da hỗn hợp là loại da rất kén mỹ phẩm và khó chăm sóc nhất. Cách nhận biết làn da hỗn hợp là khi làn da khô ở hai bên gò má và tiết dầu ở vùng chữ T. Chính vì vậy mà việc lựa chọn kem chống nắng cho da hỗn hợp cũng gặp trở ngại. Tuy nhiên nó không khó nếu như bạn biết cách lựa chọn phù hợp.
60c17daca1f4c-review-5-loai-kem-chong-nang-cho-da-hon-hop.jpg

1. Phân biệt loại da hỗn hợp
Có rất nhiều bạn cho rằng làn da nhạy cảm mới là làn da khó chăm sóc nhất tuy nhiên theo đánh giá thì ra hỗn hợp mới là lại ra khó chịu nhất. Vì làn da hỗn hợp vừa tiết dầu nhưng lại vừa khô nên quá trình chăm sóc da cần, kỹ lưỡng. Da hỗn hợp được chia thành hai loại:
Da hỗn hợp thiên khô: Làn da bị khô ở hai bên má nhưng tiết dầu, nhờn vùng chữ T
Da hỗn hợp thiên dầu: làn da khô ở bên má nhưng tiết dầu ở vùng chữ T trán, cằm, mũi…
2. Lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp
Khi mua kem chống nắng cho da hỗn hợp thì bạn nên lựa chọn kem chống nắng phổ rộng vì nó có khả năng bảo vệ làn da trước ánh nắng trực tiếp của mặt trời tốt nhất. Loại kem chống nắng phổ rộng sẽ chống lại tia UVA, UVB không gây rát da, cháy nắng, ngăn ngừa sự hình thành của nám, tàn nhang và vấn đề lão hóa da.
Đối với kem chống nắng cho da hỗn hợp bạn nên chọn chỉ số SPF 30 - 50 là đủ. Tránh sử dụng các sản phẩm có chỉ số quá cao sẽ làm bít tắc lỗ chân lông và dễ gây ra mụn.
3. Kết cấu của kem chống nắng
Đặc trưng của làn da hỗn hợp chính là vừa có da dầu mà vừa có da khô và cũng thêm một chút nhạy cảm. Cho nên khi mà lựa chọn kem chống nắng bạn nên chọn kem chống nắng có kết cấu lỏng nhẹ sẽ phù hợp cho da. Đặc biệt là khi sử dụng kem chống nắng lên trên gia phải thẩm thấu nhanh và không để lại cảm giác nhờn rất hay là những vết trắng trên da.
4. Lựa chọn kem chống nắng dưỡng da
Khi mua kem chống nắng cho da hỗn hợp thì bạn nên ưu tiên chọn những loại kem chống nắng có khả năng dưỡng da. Tùy thuộc vào tình trạng của gia mà bạn lựa chọn là kem chống nắng dưỡng trắng, dưỡng ẩm hay chống lão hoá
Bài viết xem thêm: Điểm mặt 5 loại kem chống nắng cho da hỗn hợp bán chạy nhất hiện nay
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom