Phiếu lý lịch tư pháp là gì? Sử dụng như thế nào?

dichvuvisagap.com

New member
User ID
105900
Tham gia
9 Tháng mười một 2015
Bài viết
232
Điểm tương tác
1
Tuổi
48
Website
dichvuvisagap.com
Đồng
0
Bạn có biết phiếu lý lịch tư pháp là gì? Sử dụng phiếu lý lịch tư pháp số 2 như thế nào? Thời hạn sử dụng phiếu lý lịch tư pháp bao lâu?

phieu-ly-lich-tu-phap-la-gi.jpg
Hôm nay, mình viết bài viết nhằm giải thích cho mọi người biết về ba vấn đề mà nhiều người sử dụng dịch vụ làm phiếu lý lịch tử pháp số 2 của Công Ty Du Lịch Thanh Niên Mới có nhiều thắc mắc. Thứ nhất, phiếu lý lịch tư pháp là gì? Thứ hai, bạn sử dụng phiếu lý lịch tư pháp như thế nào cho phù hợp nhất? Thứ ba, thời hạn sử dụng phiếu lý lịch tư pháp là bao lâu?



1. Phiếu lý lịch tư pháp là gì?

Theo văn bản quy phạm pháp luật của Luật Tư Phap như sau: Theo quy định tại khoản 4 Điều 2 Luật Lý lịch tư pháp, Phiếu lý lịch tư pháp phiếu do cơ quan quản lý cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp cấp có giá trị chứng minh cá nhân có hay không có án tích, bị cấm hay không bị cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã trong trường hợp doanh nghiệp, hợp tác xã bị Tòa án tuyên bố phá sản.



Theo nhu cầu sử dụng, Phiếu lý lịch tư pháp có 2 loại như sau:



- Phiếu lý lịch tư pháp số 1 cấp theo yêu cầu của công dân Việt Nam, người nước ngoài đã hoặc đang cư trú tại Việt Nam và cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội để phục vụ công tác quản lý nhân sự, hoạt động đăng ký kinh doanh, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã.



- Phiếu lý lịch tư pháp số 2 cấp cho cơ quan tiến hành tố tụng và cấp theo yêu cầu của cá nhân để người đó biết được nội dung về lý lịch tư pháp của mình.



Đó là văn bản pháp luật ghi như thế, bạn có thể hiểu theo một cách bình dân như sau:

- Phiếu lý lịch tư pháp là giấy xác nhận hạng kiểm của một cá nhân giống như hạng kiểm trong trường học trước kia của mình vậy. Nhưng hồi trước là do trường xác nhận giá trị của nó nằm trong lĩnh vực giáo dục mà thôi. Thì phiếu lý lịch tư pháp là giấy xác nhận hạng kiểm của cá nhân được cấp và bảo đảm bởi nhà nước, có giá trị quốc tế.



- Phiếu lý lịch tư pháp số 1: xác nhận cá nhân đó tại điểm hiện tại (thời điểm nhất định) có án tích hay không.



- Phiếu lý lịch tư pháp số 2: xác nhận cá nhân đó trong khoảng thời gian sống tại Việt Nam (khoảng thời gian dài) có mang án tích hay không?



Hiểu theo cách mà mình nêu ra thì sẽ dễ hơn so vắn văn bản quy phạm pháp luật của nhà nước.



2.Sử dụng phiếu lý lịch tư pháp như thế nào?

Sử dụng phiếu lý lịch tư pháp như thế nào cho hợp lý, mang đến lợi ích cho cá nhân thì cái này có “lấn cấn” giữa quy định pháp luật và thực tế.



Để mình giải thích cho các bạn hiểu. Theo quy định của Pháp luật đã nêu mục số 1 thì “phiếu lý lịch tư pháp số 2” chỉ sử dụng cho việc tố tụng hình sự, xét xử tòa án. Nhà nước Việt Nam của mình quy định như thế nhằm mực đích bảo vệ quyền riêng tư của công dân Việt Nam. Nhưng tất cả các cơ quan của nước ngoài luôn yêu cầu người Việt Nam khi tiến hành thủ tục làm hồ sơ luôn yêu cầu nộp “phiếu lý lịch tư pháp số 2”. Vì thế mà, khi người Việt Nam muốn làm bất ký hồ sơ nào có liên quan đến yếu tố nước ngoài luôn là Phiếu lý lịch tư pháp số 2 thay vì là phiếu lý lịch tư pháp số 1.



Nhưng mà, cơ quan nước ngoài yêu cầu phiếu lý lịch tư pháp số 1 đối với người nước ngoài, trừ Việt Nam. Vì thế, ở nước ngoài, thời trai trẻ bạn có đua xe, trộm gà, bắt chó thì khi lớn lên bạn có thể làm bác sĩ, kỹ sư, Giám Đốc, CEO,… như bình thường. Người Việt Nam lỡ sai phạm một lần là ngốc đầu dậy không nổi vì “phiếu lý lịch tư pháp số 2” ghi tất cả các án tích từ lúc sơ sinh cho đến hiện tại mà.



Cơ quan ngoại giao của Việt Nam đã nhiều lần ra công văn đề nghị các cơ quan nước ngoài sử dụng “Phiếu lý lịch tư pháp số 1” cho xét duyệt hồ sơ thay cho “Phiếu lý lịch tư pháp số 2”. Nhưng đến hiện tại là tháng 05/2021, các cơ quan nước ngoài vẫn yêu cầu “Phiếu lý lịch tư pháp số 2” cho các hồ sơ.



Kết luận, bạn cần nộp “phiếu lý lịch tư pháp số 2” cho các hồ sơ có yếu tố nước ngoài, “Phiếu lý lịch tư pháp số 1” nộp cho các cơ quan Việt Nam.



3.Thời hạn sử dụng của phiếu lý lịch tư pháp?



Thời hạn sử dụng của phiếu lý lịch tư pháp tùy theo yêu cầu của Cơ quan thẩm quyền yêu cầu bổ sung hồ sơ. Theo kinh nghiệm làm phiếu lý lịch tư pháp thì thời hạn sử dụng của phiếu lý lịch tư pháp số 2 là 90 ngày (3 tháng) kể từ ngày nộp hồ sơ, yêu cầu hồ sơ, xét duyệt hồ sơ.



- Đối với hồ sơ xin visa định cư: bạn nên làm hồ sơ trước thời điểm phỏng vấn tại Lãnh sự quán một khoảng thời gian ngắn, để đảm bảo phiếu lý lịch tư pháp số 2 còn thời hạn sử dụng trong suốt quá trình xét duyệt hồ sơ.



- Đối với người Việt Nam đang ở nước ngoài có thể sử dụng dịch vụ dịch vụ làm phiếu lý lịch tư pháp của Công Ty Du Lịch Thanh Niên Mới để có được 02 phiêu lý lịch tư pháp số 2. Chúng tôi có thể giúp bạn dịch thuật công chứng tư pháp, hợp pháp hóa lãnh sự rồi sẽ gửi bản scan hoàn chỉnh qua email của bạn. Bạn có nộp hồ sơ online với bản scan này, Phiếu lý lịch tư pháp bản gốc có thể gửi bưu điện đến sau.



Nếu bạn muốn làm phiếu lý lịch tư pháp vui lòng liên hệ:

Ms An – Viber, Zalo 0966.089.350 – Email: nguyenhanhminhan87@gmail.com

Mrs. Hạnh – Viber, Zalo 0903.709.178 – Email: hanhnewyouth@gmail.com




Hoặc liên hệ đến văn phòng:

CÔNG TY DU LỊCH THANH NIÊN MỚI

212/29 Nguyễn Thái Bình, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028.62923422 – 0988.512.577

Email: support@visavietnam.net.vn

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách !
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom