Nguyên Tắc Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách

Triple A Solution

Triple A Solution
User ID
177768
Tham gia
14 Tháng một 2021
Bài viết
15
Điểm tương tác
0
Tuổi
29
Địa chỉ
67/10 Phạm Viết Chánh, Phường 19, Quận Bình Thạnh
Đồng
0
NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ NỘI THẤT PHÒNG KHÁCH

Ngày nay, có nhiều mẫu thiết kế nội thất cho ngôi nhà của bạn. Vì có quá nhiều sự lựa chọn nên chúng ta cần tuân thủ một số nguyên tắc đảm bảo hợp phong thủy tương sinh cho gia chủ. Sau đây Triple A Solution sẽ cùng bạn tìm hiểu sâu về các nguyên tắc thiết kế nội thất phòng khách giá rẻ mà lại đẹp.

1.Kích thước nội thất phòng khách​

Để phòng khách hợp phong thủy thì điều đầu tiên phải quan tâm đến kích thước, và đây cũng là yếu tố giúp bạn tạo nên một phòng khách đẹp. Thêm vào đó lối đi và khoảng cách các đồ nội thất cũng nên được chú trọng.
cach-trang-tri-cay-canh-trong-phong-khach.jpg

Theo những nguyên tắc trên thì bạn vẫn có thể thỏa sức tạo nên không gian phòng khách theo nhiều phong cách thiết kế nội thất giá rẻ với trang trí độc đáo đầy sức sáng tạo của gia chủ. Không gian tại phòng khách sẽ luôn tuân theo cách nguyên tắc về kích thước là để có được một phòng khách đẹp và phù hợp với cuộc sống sinh hoạt của gia đình mình.

2.Màu sắc trong thiết kế nội thất giá rẻ​

Thông thường theo nguyên tắc màu sắc thì sàn nhà sẽ được chọn những màu sắc mang tông đậm nhất, tiếp theo là đến tường và cuối cùng là trần nhà.
Trần nhà sẽ dùng các tông màu nhạt để tôn lên nét đẹp cổ xưa hay dùng cho sự dịu nhẹ và theo ý nghĩa xưa là “trời nhẹ đất nặng”. Hoặc nếu trần nhà màu sáng, tường nên lựa chọn màu xanh nhạt hoặc vàng chanh, hồng phấn để tạo cảm giác mát mẻ và dễ chịu.
Chọn hình

Để hợp phong thủy, nhiều gia chủ lựa chọn màu sắc theo mệnh. Ví dụ mệnh Mộc hợp với màu xanh, mệnh Thổ hợp màu vàng, mệnh Thủy hợp màu xanh dương… Lựa chọn màu sắc theo mệnh cũng là một trong những yếu tố khi cách trang trí phòng khách theo phong thủy.

3.Cây xanh trang trí nội thất cho phòng khách thêm phong thủy hơn​

Phòng khách là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình và việc trồng thêm cây xanh trang trí tại phòng khách mang nhiều tài lộc đến cho gia chủ. Vì vậy việc trồng cây và chọn cây để trong phòng khách rất quan trọng nó giúp thanh lọc không khí tạo không gian sống dễ chịu.
cach-trang-tri-cay-canh-trong-phong-khach-dep.jpg

Gia chủ nên chọn cây cảnh trang trí theo mệnh hoặc những cây có ỹ nghĩa về nguồn sống và sự thịnh vượng. Những cây có tên may mắn như cây kim ngân, phú quý, phát lộc, kim tiền, thường xuân, ngọc bích,… sẽ là sự lựa chọn cho bạn.Vị trí đặt cây cảnh cũng là các góc hoặc giếng trời, các vị trí có thể giúp gia chủ hút thêm nhiều tài lộc
Dựa trên cách bố trí nội thất tại không gian phòng khách, chúng ta sẽ có nhiều sự lựa chọn về loại cây cảnh, kiểu cây hay kích thước cho phù hợp với từng vị trí trong phòng. Yếu tố chính cần hướng đến, đó là tăng tính thẩm mỹ tuyệt đối cho không gian nội thất.

4.Những điều không nên khi thiết kế nội thất phòng khách tại HCM

Không nên treo những bức tranh có xu hướng bạo lực như cảnh đánh nhau hay những con mãnh thú như hổ, sư tử, báo, đại bàng… khi thiết kế nội thất giá rẻ đẹp cho phòng khách. Thay vào đó nên chọn những bức tranh vui vẻ, những tác phẩm nghệ thuật tượng trưng cho sự vui vẻ và no đủ hay những khung cảnh thiên nhiên sẽ rất phù hợp với không gian phòng khách.
nguyen-tac-thiet-ke-noi-that-phong-khach-dep-hop-phong-thuy-theo-mau

Nếu các vị khách cần phải qua một đoạn hành lang hoặc đi qua gian phòng nào mới đến được phòng khách, thì khu vực hành lang, hay gian phòng ấy phải được giữ sạch sẽ. Ánh sáng đầy đủ để luồng khí lưu thông, tránh cản trở không khí vào trong phòng khách. Nếu nhà bạn là thiết kế nhà tầng, thì bạn nên chọn phòng khách nằm ở tầng 1.
Tất cả những nguyên tắc thiết kế nội thất phòng khách đẹp trên đây đề được rút kinh nghiệm từ thực tế, ý kiến của các chuyên gia vì vậy bạn có thể áp dụng trong phòng khách của gia đình bạn. Nếu bạn cần tư vấn cụ thể hơn, bạn có thể liên hệ tới Triple A Solution để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất về các thiết kế nội thất tại HCM.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom