Thức khuya Mụn Ẩn và cách Điều Trị tại nhà

myphams2b

New member
User ID
178972
Tham gia
14 Tháng năm 2021
Bài viết
14
Điểm tương tác
3
Đồng
0
Có lẽ việc thức khuya trong những ngày chạy deadline hay chuẩn bị tài liệu cho những buổi họp quan trọng là điều khó tránh khỏi cho một đêm dài, đó là lúc làn da bạn bị tàn phá khá nhiều dù đã skincare hay không. Việc để cơ thể hoạt động theo giờ sinh học là việc vô cùng cần thiết vì chỉ khi ăn sạch, ngủ đủ mới giúp cơ thể khỏe mạnh. Bài viết này Mỹ Phẩm S2B sẽ cung cấp cho các bạn chưa hiểu rõ về mụn ẩn và nguyên nhân mụn ẩn xuất hiện trên làn da.

Mụn Ẩn là tình trạng tích tụ dầu thừa bã nhờn và bụi, ẩn ở sâu trong nang lông gây ra bít tắc lỗ chân lông và tạo môi trường cho vi khuẩn xâm nhập. Nếu bạn tự tin da mình luôn sạch mụn nhưng có lẽ bạn cần phải nên kiểm tra lại vì mụn ẩn luôn ẩn nấp đâu đó dưới lớp biểu bì trên khuôn mặt bạn.

Mụn ẩn còn là loại mụn có nhân mụn nằm ẩn sâu bên trong nang lông, không gây viêm, sưng tấy hay đau nhức. Dấu hiệu nhận biết mụn ẩn bên ngoài chỉ là những nốt nhỏ li ti và thường mọc theo từng cụm cố định trên da. Thường thì rất khó để thấy được mụn ẩn bằng mắt thường và chỉ cảm nhận khi dùng tay sờ lên vùng bị mụn.

Nguyên nhân bị Mụn Ẩn thì có rất nhiều nhưng chủ yếu là những nguyên nhân sau:

  • Nguyên nhân 1: lớn nhất từ chu trình làm sạch da không kĩ hoặc thậm chí một bộ phận người không tẩy trang, khi không tẩy trang và chỉ dùng sữa thì không làm tình trạng sạch da.
  • Nguyên nhân 2: làm dụng mỹ phẩm trang điểm, chỉ rửa mặt và nghĩ đã sạch nhưng thực sự chưa sạch
  • Nguyên nhân 3: về lối sống, ví dụ như ăn nhiều loại thức ăn nhanh, ăn nhiều đồ ngọt, thức khuya và stress cũng gây ra tình trạng mụn ẩn dưới da
  • Nguyên nhân 4: có liên quan đến nội tiết tố, những bạn đang ở độ tuổi dậy thì thường sẽ bị tình trạng này khá nhiều nên những bạn nào tới tuổi dậy thì mà bị nổi các mụn thì cũng đừng quá lo lắng, bản thân chúng ta sẽ có những cách chăm sóc da mặt tuổi dậy thì khi mụn.
Cách điều trị mụn ẩn:
Thường mọi người sẽ sử dụng 1 trong 2 phương pháp sau đây là nhiều nhất:

Cách 1: Trị mụn bằng chanh
Chanh được biết đến là loại quả chứa nhiều axit citric, vitamin C và nhiều dưỡng chất khác. Nguyên liệu được tìm thấy ở hầu hết các siêu thị chợ… nên việc trị mụn ẩn bằng chanh là điều bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào.

Cách 2: Trị mụn bằng lô hội
Với nha đam cũng có nhiều phương pháp trị mụn ẩn nhưng mình sẽ liệt kê một phương pháp được nhiều người áp dụng và hiệu quả nhất.

Theo một số nghiên cứu khoa học thì trồng nha đam có chứa một số thành phần giúp cải thiện sự tổng hợp collagen. Đồng thời các hooc môn có trong nha đam cũng có khả năng tiêu diệt vi khuẩn khiến lỗ chân bị bịt kín. Hơn nữa, nha đam cũng giúp hấp thụ dầu thừa từ da để ngăn ngừa sự tắc nghẽn của các lỗ chân lông.

Bạn có thể tham khảo thêm một số cách trị mụn ẩn và bài viết về mụn ở Website: myphams2b.vn
 

manhcuong195

New member
User ID
177382
Tham gia
23 Tháng mười hai 2020
Bài viết
52
Điểm tương tác
3
Tuổi
35
Đồng
0
Mình có quá nhiều mụn ẩn, chắc phải làm theo hướng dẫn này thử xem sao
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom