Bài thuốc chữa bệnh tim mạch với Bồ hoàng

User ID
178996
Tham gia
15 Tháng năm 2021
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Bồ hoàng (Typha angustata) là dược liệu được chế biến từ phấn hoa của cây cỏ nến, hay còn gọi là hương bồ, bồ đào, hương bồ thảo… có mặt trong rất nhiều bài thuốc Đông y cổ phương trị bệnh tim mạch. Bạn có thể tìm thấy cây cỏ nến tại khắp các vùng đầm lầy, ven ruộng các tỉnh miền bắc nước ta.
Người dân thường thu hoạch bồ hoàng vào tháng 4 khi trời lặng gió, những bông hoa sau khi thu hái về được nghiền nhỏ để thu lấy hạt phấn, loại bỏ lông, tạp chất; có thể dùng bồ hoàng dưới dạng sống, sao vàng hoặc sao đen tùy mục đích sử dụng. Bồ hoàng khi dùng sống có tác dụng lợi tiểu, tiêu viêm, tiêu ứ, hành huyết; nếu sao đen lại có tác dụng cầm máu, bổ huyết.
Tác dụng của Bồ hoàng trong điều trị bệnh tim mạch
Theo đông y, Bồ hoàng có tác dụng chỉ huyết, tiêu sưng, lương huyết, hoạt huyết, khử ứ, lợi tiểu, thu sáp nên được dùng để điều trị xuất huyết do chấn thương, đau do ứ huyết, đau bụng kinh, tiểu tiện khó, tiểu đau.
Y học hiện đại đã làm sáng tỏ nhiều công dụng hữu ích của Bồ hoàng trên tim mạch, chẳng hạn như:
  • Giảm mỡ máu: Bồ hoàng có tác dụng ức chế sự hấp thu cholesterol tại ruột, ngăn cản quá trình tổng hợp LDL – choleshterol tại gan và kích thích gia tăng sản xuất HDL – cholesterol. Trong đó HDL – cholesterol được coi là mỡ tốt giúp vận chuyển choletserol dư thừa ra khỏi máu, còn LDL – choleshterol lại tham gia vào quá trình xơ vữa động mạch.
  • Chống viêm, chống oxy hóa mạnh: nhờ tác dụng này, Bồ hoàng giúp loại bỏ các gốc tự do gây tổn thương mạch máu, cơ tim.
  • Giãn mạch, hạ huyết áp, tăng lưu thông tuần hoàn: giúp cải thiện các triệu chứng bệnh tim mạch do ứ trệ tuần hoàn như đau thắt ngực, khó thở, mệt mỏi… và kiểm soát các biến chứng của huyết áp cao trên tim mạch.
  • Ức chế xơ vữa động mạch phát triển: Bồ hoàng có tác dụng ức chế sự tăng sinh của tế bào cơ trơn mạch máu, nhờ đó giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch phát triển và chống tái tắc hẹp sau đặt stent mạch vành.
  • Làm tan cục máu đông: Bồ hoàng có khả năng làm tan cục máu đông khi dùng ở dạng sống, nhờ đó giúp phòng tránh các biến chứng cục máu đông gây tắc nghẽn động mạch như nhồi máu cơ tim, đột quỵ não cho người bệnh tim mạch.
Bạn có thể tìm hiểu thêm về lợi ích của Bồ hoàng tại video dưới đây:
Một số bài thuốc Đông y chữa bệnh tim mạch với Bồ hoàng

Bài thuốc trị bệnh mạch vành

  • Nguyên liệu: Bồ hoàng.
  • Thực hiện: Chế thành viên và dùng uống hằng ngày.
Kết quả nghiên cứu của Viện nghiên cứu Trung y dược Hồ Nam (1982), sau 2 tháng dùng Bồ hoàng, 89% người bệnh đã hết đau thắt ngực, 48% người bệnh đã cải thiện chỉ số điện tim, 58% trường hợp đã hạ được huyết áp, 60% đã hạ cholesterol máu và 94% đã giảm triglycerid máu.
Bài thuốc trị mỡ máu
  • Nguyên liệu: Bồ hoàng
  • Thực hiện: Chế Bồ hoàng thành viên bọc đường, mỗi ngày uống tương đương 30g.
Nghiên cứu của Viện nghiên cứu Trung y dược Hồ nam (1985) trên 200 người bệnh cho thấy chỉ số cholesterol và triglycerid giảm rất tốt so với trước khi điều trị.s
Bài thuốc trị huyết áp cao
  • Chuẩn bị: Nga truật, sinh bồ hoàng, giáng hương, khương hoàng phiến, tây đảng sâm và xuyên hồng hoa, gia giảm liều lượng tùy theo từng trường hợp.
  • Thực hiện: Chế thành viên và dùng uống hằng ngày.
Nhận thấy những lợi ích của Bồ hoàng trên tim mạch, các nhà dược học đã nghiên cứu và bào chế nên viên uống hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch chứa Bồ hoàng dưới dạng viên nén bao phim tiện dụng, có tên là Vương Tâm Thống. Sự có mặt của viên uống này trên thị trường đã mang đến một giải pháp bổ trợ hữu ích, giúp chăm sóc và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý tim mạch.
 
User ID
176576
Tham gia
13 Tháng mười một 2020
Bài viết
54
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Đồng
0
Không thể phủ nhận tác dụng của Bồ Hoàng đối với sức khỏe, đặc biệt là ngăn chặn, phòng ngừa một số bệnh: thongdohanquoc.vn
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom