BÍ QUYẾT CHỌN MUA MÁY QUẠT HƠI NƯỚC ĐÚNG CHUẨN KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

quathoinuocifan

New member
User ID
178446
Tham gia
7 Tháng tư 2021
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Địa chỉ
176A Phan Văn Hớn, P. Tân Thới Nhất, Q.12
Đồng
0
Máy quạt hơi nước (hay còn có tên gọi khác là máy làm mát, quạt lạnh, quạt điều hòa) là dòng sản phẩm làm mát xu hướng ngày nay bởi tính năng tuyệt vời của nó tuy nhiên còn nhiều người vẫn băn khoăn khi chọn mua thiết bị này, đi tìm câu trả lời từ “bác” Google thì lại cho ra quá nhiều kết quả, thì ngay trong bài viết này iFan sẽ có tất cả những gì bạn cần biết mà chính các chuyên gia sẽ hướng dẫn cho bạn.

Xác định không gian cần làm mát​

Việc cần làm trước tiên khi mua bất kì thiết bị làm mát nào đều là đo lường không gian để chọn lựa thiết bị với hiệu năng phù hợp nhằm tối ưu chi phí đầu tư và sử dụng. Các dòng quạt hơi nước có thể được chia thành những phân khúc như sau:

Quạt hơi nước loại nhỏ phù hợp gia đình có trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ hoặc sử dụng với nhu cầu cá nhân như ở phòng riêng hay ký túc xá, máy có khả năng lọc sạch bụi bẩn, đem đến luồng khí tươi mát cho không gian nhỏ và hẹp. Các loại quạt trong phân khúc này có lưu lượng gió trung bình từ 1000 đến 2500 m³/h, phù hợp với thân nhiệt, an toàn cho sức khỏe và có độ ồn thấp không ảnh hưởng tới giấc ngủ.

Quạt hơi nước loại trung dành cho không gian vừa và nhỏ, đối với những căn hộ tầm trung, không gian cần làm mát trong phạm vi 20-30m² thì các sản phẩm có lưu lượng gió từ 2800-4000m³/h sẽ phù hợp với nhu cầu của bạn. Các nhà sản xuất đã tích cực cho hàng loạt các model trong phân khúc này nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu làm mát cũng như các tiện ích khác.
may-lam-mat-tot-nhat-ifan.jpg

Quạt hơi nước loại lớn dành cho không gian rộng và mở. Các sản phẩm trong phân khúc này có lưu lượng gió từ 4000-8000m³/h, diện tích làm mát lên đến 40-60m². Những căn hộ cao cấp hiện đại, gắn liền với thiết kế không gian mở, rộng thoáng thì quạt hơi nước dân dụng loại lớn chính là lựa chọn hàng đầu bởi khả năng đem đến luồng gió mát đến bất kì vị trí nào trong nhà mà không bị gò bó hay cố định.

Căn cứ vào khả năng làm mát của quạt​

Để đánh giá quạt hơi nước nào tốt dựa vào khả năng làm mát của quạt. Thông thường các sản phẩm quạt hơi nước, quạt lạnh có công suất càng cao thì khả năng làm mát cũng cao hơn các sản phẩm công suất thấp.

Quạt hơi nước loại nhỏ thường có công suất 60 – 120W. Nếu muốn sử dụng cho phòng khách rộng, làm mát cho cả gia đình bạn sẽ cần chọn các sản phẩm quạt hơi nước (quạt điều hòa) có công suất cao hơn, lớn hơn (đồng nghĩa là quạt nặng hơn và chiếm nhiều diện tích trong phòng hơn).
Các sản phẩm quạt hơi nước tầm trung chỉ làm mát được theo một hướng cố định. Vì vậy, bạn nên ưu tiên chọn các sản phẩm quạt có công suất lớn một chút thì sẽ có hiệu quả làm mát tốt hơn khi thời tiết ngày một nắng gắt, oi bức.

Dung tích bình chứa nước​

Dung tích của bình chứa nước không ảnh hưởng đến khả năng làm mát của quạt nhưng lại ảnh hưởng khá nhiều đến trải nghiệm của bạn. Dung tích chứa nước của quạt hơi nước ( quạt lạnh, quạt làm mát ) càng lớn thì khả năng làm mát lâu hơn và ngược lại. Tuy nhiên, cũng cần căn cứ vào nhu cầu sử dụng để lựa chọn loại có dung tích phù hợp. Bởi lẽ, những loại có dung tích lớn thường có chi phí cao hơn, trong khi nhu cầu sử dụng không nhiều sẽ dẫn đến lãng phí, hoặc chọn lựa loại có dung tích quá nhỏ sẽ dẫn đến sự trải nghiệm không hiệu quả, bạn phải tốn công thay nước thường xuyên, nhất là ban đêm khi giấc ngủ ngon là điều đặc biệt quan trọng mà bất chợt quạt hết nước, ngưng điều hoà, khí mát giảm, thân nhiệt tăng trở lại, bạn phải thức giấc chệch choạng đi thay nước cho quạt.
dung-tich-binh-chua-quat-hoi-nuoc.jpg

Độ bền của quạt được cấu thành bởi nhiều yếu tố​

Tấm làm mát cooling pad​

Một trong những bộ phận quạn trọng của quạt hơi nước đó chính là tấm giấy làm mát coolingpad, đây là huyết mạch để sản sinh ra luồng khí tươi mát, vì thế khi đi mua quạt, nhiều người quan tâm đến bộ phận này và cũng rất nhiều người bị nhầm lẫn chất lượng của tấm làm mát thông qua màu sắc của chúng. Thông thường chúng ta sẽ bị thu hút bởi màu sắc bắt mắt, vì thế các tấm làm mát có màu sắc tươi xanh sẽ được người tiêu dùng lựa chọn, tuy nhiên màu sắc ấy chỉ phản ánh bởi phẩm màu với mục đích làm đẹp sản phẩm, sau thời gian thấm nước, phẩm màu phai ra và gây độc hại cho người.
tam-lam-mat-coolingpad.jpg

Chất liệu tốt và bền cho tấm làm mát chính là được làm từ thành phần tự nhiên như gỗ lá kim, gỗ sồi, gỗ thông… với tuổi thọ từ 1 đến 5 năm sử dụng, đi cùng với màu sắc trung tính tương ứng với chất liệu cấu tạo.

Vật liệu làm motor​

Như đã nói ở trên, công suất đóng vai trò chính đối với khả năng làm mát của quạt. Tuy nhiên, đây chỉ là điều kiện cần nhưng chưa đủ, với loại quạt sử dụng motor kém chất lượng, điện trở sinh ra nhiều hơn làm giảm hiệu suất hoạt động. Cụ thể là cả 2 động cơ đều có thông số 220W/h, nhưng động cơ của thương hiệu quạt hơi nước được ưa chuộng nhất – iFan có cấu tạo bởi 100 lõi đồng nguyên chất sẽ cho hiệu suất đạt 100% (tốc độ quay tối đa, ổn định, ít sinh nhiệt năng), còn những động cơ kém chất lượng được làm từ nhôm chỉ đạt hiệu suất đạt 80%, khi sử dụng với tần số cao sẽ sinh ra nhiệt năng gây tốn điện, đồng thời tốc độ quay giảm dần, dễ hư hỏng, do tính chất vật lý của nhôm dẻo và dễ chảy hơn đồng.

Bộ điều khiển​

Các dòng sản phẩm cao cấp hiện đại hầu hết được tích hợp tính năng điều khiển thông minh vì đáp ứng sự tiện lợi tối ưu cho người dùng nhưng mặt khác, đây cũng là một điểm hạn chế, so sánh trong tầm giá thì sản phẩm sử dụng bộ điều khiển cơ thường có độ bền cao hơn.

Chất lượng vỏ quạt​

Thông thường người tiêu dùng ít khi quan tâm đến tiêu chí này, tuy nhiên đối với nhà sản xuất quạt hơi nước được ưa chuộng nhất – iFan thì luôn đặt mọi tiêu chí chất lượng lên hàng đầu trong đó vỏ máy cũng được coi trọng và cân đo sản xuất với chất liệu nhựa ABS cao cấp, hoàn toàn thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khoẻ và không độc hại.

Giá thành​

Một chiếc quạt điều hòa hơi nước có giá bao nhiêu? Giá thành sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó thương hiệu, công năng và dịch vụ bảo hành đóng vai trò chủ yếu. Tùy theo nhu cầu làm mát và kinh phí của mỗi người tiêu dùng mà lựa chọn loại quạt hơi nước phù hợp nhất.

Các phân khúc giá bạn có thể tham khảo như sau:

Quạt hơi nước loại nhỏ phù hợp cho gia đình có con trẻ hoặc cho nhu cầu sử dụng cá nhân thường có mức dao động từ 500,000 đến 3,500,000 đồng,

Quạt hơi nước loại trung phù hợp sử dụng trong phòng khách hoặc không gian nhà vừa và nhỏ có giá dao động từ 3,000,000 đến 5,000,000 đồng.

Quạt điều hòa, quạt lạnh loại lớn phù hợp với không gian rộng lớn, thông thoáng có mức giá từ 4,500,000 đến 8,000,000 đồng tùy vào nhu cầu sử dụng.

Xem thêm: Các mẫu máy làm mát iFan được ưa chuộng nhất năm 2020

Thương hiệu​

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại quạt làm mát với các mức giá khác nhau. Tuy nhiên bạn nên lựa chọn những thương hiệu có thâm niên và uy tín để có được một chiếc quạt điều hòa hơi nước với chất lượng tốt nhất, giá thành hợp lý và dịch vụ bảo hành minh bạch, chu đáo. Không nên ham rẻ mà mua những chiếc máy làm mát, quạt hơi nước không có thương hiệu, nhãn mác để tránh va phải hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái.
may-lam-mat-quat-hoi-nuoc-thong-minh-icool.jpg

Một trong những thương hiệu đáng để lưu ý đó là iFan với hơn 27 năm uy tín trong ngành sản xuất quạt, các sản phẩm quạt hơi nước của iFan luôn đảm bảo hiệu suất làm mát tốt nhất, tính năng và hình thức

Mua tại các cửa hàng chính hãng hoặc đến các trung tâm mua sắm lớn, siêu thị điện máy tin cậy để chọn mua quạt hơi nước làm mát chất lượng. Trước khi đem quạt về nhà cần kiểm tra để đảm bảo sản phẩm còn tem sản phẩm, ốc vít lắp đúng vị trí, không bị thiếu, vỏ máy không bị trầy xước, các bộ phận của quạt đầy đủ.

Đúc kết​

Như vậy qua bài viết trên, ắt hẳn bạn đã có được ít nhiều thông tin bổ để đánh giá và lựa chọn sản phẩm hiệu quả và phù hợp nhất cho bạn và gia đình.

Nguồn: BÍ QUYẾT CHỌN MUA MÁY QUẠT HƠI NƯỚC ĐÚNG CHUẨN KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẠT VIỆT NAM IFAN​

Siêu Thị Quạt iFan- HCM

176A Phan Văn Hớn, P. Tân Thới Nhất, Q.12, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0917108085
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom