Các bệnh liên quan đến tuyến tụy và cách điều trị

ChangChang010920

New member
User ID
178545
Tham gia
14 Tháng tư 2021
Bài viết
13
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Các bệnh liên quan đến tuyến tụy và cách điều trị

Tuyến tụy được biết là một bộ phận có chức năng ngoại tiết và nội tiết quan trọng. Chính vì thế, tuyến tụy khi bị gặp vấn đề sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của toàn cơ thể. Vậy các bệnh liên quan đến tuyến tụy là gì? Cách điều trị như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1.Tìm hiểu qua về chức năng của tuyến tụy

Tuyến tụy là một cơ quan của quan trọng của cơ thể có hình lá gan và nằm ở sau phúc mạc, nằm trước cột sống và giữa tá tràng, lá lách

Tuyến tụy có chức năng nội tiết ra các hoocmon insulin, glucagon, somatostatin. Đồng thời nó còn có chức năng ngoại tiết đó là điều tiết ra các enzym tiêu hóa hỗ trợ quá trình tiêu hóa.
chuc-nang-cua-tuyen-tuy.jpg.webp


2.Các bệnh liên quan đến tuyến tụy thường gặp và cách điều trị

Viêm tụy


Là bệnh lý tác động làm cho tụy tổn thương khi các enzym tiêu hóa được kích hoạt trước thời gian chúng được giải phóng đi. Chúng tấn công tuyến tụy và gây ra bệnh viêm tụy. Bệnh viêm tụy có 2 loại:

Viêm tụy cấp: Cuộc tấn công bất ngờ dẫn đến viêm tụy liên quan gây đau bụng và cơn đau kéo dài dẫn đến các triệu chứng nghiêm trọng như nôn, tiêu chảy, sốt, đầy hơi.

Viêm tụy mạn: Là tình trạng viêm tụy kéo dài, dẫn đến phá hủy tuyến tụy. Viêm tụy mạn thường gặp ở những người khoảng 40 tuổi

Ung thư tụy: Là bệnh liên quan đến tuyến tụy rất nghiêm trọng. Ung thư tuyến tụy hình thành do tế bào tuyến tụy. Hiện nay có tới 95% bệnh nhân mắc bệnh ung thư tuyến tụy do ngoại tiết. Còn một số nguyên nhân gây ra ung thư tuyến tụy nữa đó là: yếu tố di truyền, yếu tố độc từ môi trường sống, một số yếu tố khác như: xơ gan, viêm dạ dày, tiểu đường, thừa cân, chế độ ăn uống... cũng là một trong những nguyên nhân gây ung thư tuyến tụy.
ung-thu-tuyen-tuy.jpg.webp


Một số phương pháp điều trị ung thư tuyến tụy thường gặp hiện nay đó là phẫu thuật cắt khối u, xạ trị, hóa trị...
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom