Tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng buffet cần nhớ

shinhinichan

New member
User ID
173858
Tham gia
8 Tháng sáu 2020
Bài viết
39
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Địa chỉ
128 Ngõ 14 Mễ Trì Hạ, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội
Đồng
0
Có lẽ mở nhà hàng là mơ ước của rất nhiều người, đây cũng là một trong những hoạt động kinh doanh mạo hiểm và “đáng tiền” nhất hiện nay. Trong đó, buffet là mô hình kinh doanh cực kỳ hiệu quả bởi sự đa dạng và mới lạ. Tại đây, thực khách chỉ cần chi trả giá của gói dịch vụ và có thể thoải mái thưởng thức những món ăn theo sở thích mà không bị giới hạn.

Nhưng làm thế nào để bạn mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của mình? Chúng tôi ở đây để giúp bạn trả lời câu hỏi đó. Cùng tham khảo những tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng buffet ngay dưới đây.

1. Tiêu chuẩn về thiết kế ngoại thất nhà hàng


Thường nhà hàng buffet không phù hợp ở những nơi có diện tích nhỏ hẹp, lý do là vì loại hình này chuyên phục vụ nguồn khách và lượng thức ăn lớn, liên tục trong cùng một thời điểm nên cần thiết phải thật rộng rãi, thoáng mát, thuận tiện cho việc đi lại của cả khách hàng và nhân viên phục vụ.

Khi thiết kế nhà hàng buffet bạn không chỉ cần quan tâm đến không gian bên trong, nơi phục vụ khách mà còn phải lưu ý cả những khu vực bên ngoài, kiến trúc tổng thể.

Nhiều chủ đầu tư thiếu kinh nghiệm thường không quan tâm đầu tư thiết kế khu vực này, điều đó hoàn toàn sai lầm. Bởi trên thực tế, đây là yếu tố ảnh hưởng đáng kể đến ấn tượng đầu tiên của khách hàng.

Do vậy, hãy đảm bảo kiến trúc hay cách bày trí bên ngoài không cần quá cầu kỳ nhưng cũng phải nổi bật, khác biệt, gây được sự chú ý, tò mò.

2. Tiêu chuẩn thiết kế nội thất nhà hàng buffet


Nếu ngoại thất tạo được ấn tượng ban đầu cho khách hàng thì nội thất quyết định đến mức độ hài lòng của thực khách về nhà hàng, bên cạnh chất lượng món ăn và thái độ phục vụ nhân viên.

Nhìn chung việc kết hợp hài hòa giữa màu sắc, ánh sáng và đồ nội thất là điều quan trọng để tạo nên tính thẩm mỹ cho không gian nhà hàng buffet.

Để phục vụ khách hàng hiệu quả hơn, bạn cần chú ý những điểm sau:

2.1. Khu vực ăn uống

Thiết kế khu vực ăn uống nhà hàng buffet hướng đến những tiêu chí: sang trọng, tiện nghi, sạch sẽ. Bàn ghế được sử dụng nên làm bằng các chất liệu như đá tự nhiên, kim loại,... tránh chọn bàn kính với những góc nhọn vì khi va chạm sẽ dễ gây ra những tổn thương.

Trần và sàn nhà nên thiết kế tông màu sáng, lựa chọn hệ thống đèn vàng mang đến không gian lung linh, nhẹ nhàng và tinh tế.

2.2. Thiết kế quầy buffet

Thiết kế quầy buffet phải có sự tính toán tỉ mỉ, độ cao hợp lý, khoảng cách giữa các quầy có khoảng không gian đủ rộng để thuận tiện cho việc chọn món. Quầy buffet sẽ phân loại từng món ăn giúp thực khách dễ dàng quan sát và lựa chọn như: món khai vị, món chính, món ăn kèm, món tráng miệng, đồ uống,... Bên cạnh đó, những nồi chứa món nóng như súp, bò kho,... phải có nắp đậy để đảm bảo chất lượng món, đồng thời đạt tiêu chuẩn vệ sinh thực phẩm.

2.3. Thiết kế bếp nhà hàng buffet

Thiết kế bếp nhà hàng cần chú trọng bởi không gian này là nơi cung cấp món ăn liên tục cho thực khách trong suốt quá trình dùng bữa.

Tiêu chí quan trọng hàng đầu khi thiết kế bếp nhà hàng là thông thoáng, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, đồng thời các khu vực sơ chế và chế biến cần được thiết kế tiện nghi giúp đầu bếp có thể thao tác một cách nhanh chóng và hiệu quả.

2.4. Khu vực nhà vệ sinh

Dù chỉ là công trình phụ nhưng khu vực này đóng vai trò thực quan trọng , ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh và chất lượng của nhà hàng. Từ đó quyết định độ hài lòng tuyệt đối của thực khách, dù là nhà hàng hiện đại hay bình dân.

Một số lưu ý khi thiết kế nhà vệ sinh:
  • Dễ dàng tìm kiếm và di chuyển nhanh chóng đối với tất cả các thực khách
  • Vị trí không quá gần khu ăn uống, tách biệt và kín đáo để tránh mùi khó chịu
  • Thiết kế đẹp mắt, sang nhã, sạch sẽ
  • Phân chia khu vệ sinh dành cho nam và nữ rõ ràng
  • Hệ thống ánh sáng được bày trí đầy đủ và phù hợp
  • Trang bị đầy đủ tiện ích

Nắm bắt đầy đủ và chi tiết tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng buffet giúp việc lên ý tưởng, xác định chi phí đầu tư và tiến hành khâu thi công xây dựng hoàn chỉnh đảm bảo chính xác nghiệm thu nhanh chóng để đi vào hoạt động đón tiếp và phục vụ khách.​
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom