Định nghĩa một khái niệm thực phẩm bảo vệ sức khỏe – phần 2

hatmitdoan

New member
User ID
149635
Tham gia
13 Tháng một 2018
Bài viết
56
Điểm tương tác
1
Tuổi
33
Đồng
0
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe được các nhà sản xuất và phân phối xây đa dạng hóa các hình thức quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, nhằm thổi phồng tính năng “thần dược” của nhiều loại sản phẩm. Đây là hình thức “móc túi” người tiêu dùng một cách tinh vi, trong khi hiệu quả của các sản phẩm này còn chưa được kiểm chứng trên cơ sở khoa học đúng nghĩa.

>>> Thông tin chi tiết về dự án đã hoàn thành:

Thực phẩm dinh dưỡng y học:
Còn gọi là thực phẩm dinh dưỡng dùng cho mục đích y tế, đặc biệt là loại thực phẩm có thể ăn bằng đường miệng hoặc bằng ống xông, được chỉ định để điều chỉnh chế độ ăn của người bệnh. Sử dụng dưới sự giám sát của nhân viên y tế.

Thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt: Dùng cho người ăn kiêng, người già và các đối tượng đặc biệt khác. Theo quy định của Ủy ban tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế (CODEX) là những thực phẩm được chế biến hoặc được phối trộn theo công thức đặc biệt nhằm đáp ứng các yêu cầu về chế độ ăn đặc thù theo thể trạng, hoặc theo tình trạng bệnh lý và các rối loạn cụ thể của người sử dụng. Thành phần của thực phẩm này phải khác biệt rõ rệt với thành phần của những thực phẩm thông thường cùng bản chất, nếu có.

Dù được hiểu một cách thông thường hay theo những định nghĩa chính xác theo sự quản lý của pháp luật đều phải xác định TPCN nói chung hay TPBVSK nói riêng là một loại THỰC PHẨM (nghĩa là con người có thể ăn được). Không phải là thuốc, nên luôn đi kèm chú thích trên bao bì các loại sản phẩm dòng chữ: “Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”; để tránh người sử dụng các loại thực phẩm chức năng này hiểu lầm việc sử dụng các loại thực phẩm này có thể thay thế được thuốc.

Thông tin chi tiết về tư vấn thiết kế thi công phòng sạch vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Thương mại & Kỹ thuật Anh Khang

Hotline: 1900 636 814

Email: info@akme.com.vn

Website:

Add: Số 184 Phúc Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom