Whey Protein là gì? 5+ tác dụng của bột Whey nhiều người chưa biết

fitstore

New member
User ID
176386
Tham gia
8 Tháng mười một 2020
Bài viết
9
Điểm tương tác
0
Tuổi
38
Địa chỉ
Ho Chi Minh, Viet Nam
Đồng
0

N36L4qg.jpg

Whey Protein là gì? Bột Whey có những loại nào? Thực phẩm bổ sung Whey mang tới lợi ích gì cho sự phát triển cơ bắp? Vì sao sữa Whey ngày càng được nhiều người dùng? Những băn khoăn kể trên sẽ nhanh chóng được chia sẻ trong bài viết dưới đây. Mời bạn cùng đọc ngay để tìm ra câu trả lời thỏa đáng.


Whey Protein là gì?​

Whey Protein là hỗn hợp các Protein được phân tách sau quá trình sản xuất phô mai. Một thời gian dài các nhà sản xuất đã loại bỏ hợp chất này cho đến khi phát hiện ra những tác động tuyệt vời của nó. Ngày nay Whey Protein còn là thuật ngữ dùng để chỉ một loại sữa bột được nhiều người tập thể hình yêu thích.

Thành phần chính của sữa Whey chứa 80% Casein và 20% Whey. Đúng như tên gọi, đây là thực phẩm bổ sung mang tới hàm lượng lớn Protein. Vì thế bạn không cần dung nạp quá nhiều thức ăn, đồ uống, rau củ,…vẫn có được lượng Đạm như ý muốn.

Whey Protein có những loại nào?​

Sữa Whey hiện được nhiều người để mắt tới nhờ công năng hữu dụng của nó đối với quá trình tập luyện, tăng cơ. Hiện thực phẩm bổ sung Whey được chia làm ba dòng chính sau:

Loại cô đặc- Whey Protein Concentrate(WPC)​

Whey Protein Concentrate là loại sữa Whey giá rẻ bậc nhất hiện nay. Sản phẩm có từ 70-80% Protein. Sở dĩ có đặc điểm kể trên là vì dòng bột Whey này trải qua công đoạn lọc bỏ cũng như xử lý đơn giản hơn các loại Whey Protein sau. Vì thế mà sản phẩm còn chứa chất béo và Lactose.

Tuy nhiên, Whey Protein Concentrate vẫn mang tới khả năng phát triển cơ bắp vượt trội. sản phẩm chứa nhiều yếu tố tăng trưởng như IGF-1, TGF-1, TGF-2. Kết hợp với nhiều Photpho, Lipid, Lactoferrin,…sữa Whey kể trên mang tới khả năng tăng cường sức đề kháng hiệu quả.

Loại cô lập- Whey Protein Isolate (WPI)​

Whey Isolate chiếm từ 90-95% Protein. Sản phẩm gần như đã loại bỏ hết chất Béo và Lactose. Đây là lựa chọn rất phù hợp với những bạn không bị dị ứng Lactose. Dòng sữa Whey kể trên mang tới nhiều axit amin phân nhánh. Nó giúp bạn phát triển và duy trì các mô tế bào cơ bắp vượt trội hơn.

Đặc biệt, sữa Whey dòng này còn mang tới khả năng giảm đau, giúp bạn thêm năng lượng khi luyện tập.


Loại thủy phân- Whey Protein Hydrolysate(WPH)​

Whey Protein Hydrolysate được xử lý nhờ phương pháp thủy phân. Đây là công nghệ hiện đại, tinh xảo và yêu cầu cao nhất về kỹ thuật. Vì thế mà loại thực phẩm bổ sung Whey kể trên có mức giá cao nhất.

Bù lại, Whey Protein Hydrolysate ở dạng dễ hấp thu hơn cả. Nó có khả năng bẻ gãy các Amino Axit trong phân tử Protein. Do đó, bạn tận hưởng trọn vẹn các dưỡng chất quý giá mà sữa Whey dòng này đang có.

Mặt khác sản phẩm còn chứa EAA, BCAA. Đây là các thành phần tác động tới quá trình tổng hợp cơ bắp thêm hiệu quả.

Tuy mỗi loại Whey Protein đều có những ưu nhược điểm và đặc trưng cơ bản riêng. Nhưng tựu chung thực phẩm bổ sung Whey mang tới các công năng hữu dụng sau đây. Mời bạn cùng đến với chia sẻ tiếp theo để có thêm thông tin bổ ích hơn nữa.

5+ tác dụng của sữa Whey nhiều người chưa biết​

Bột Whey được giới chuyên gia đánh giá cao vì mang tới các tác động vượt trội sau đây đối với người tập thể hình:

Hồi phục sau tập luyện hiệu quả​

Whey Protein mang tới 9 axit amin thiết yếu cho quá trình trao đổi chất. Đặc biệt với hàm lượng lớn Protein trong sản phẩm, sữa Whey mang tới khả năng phục hồi cơ tuyệt vời. Nhờ thế các cơ bị vỡ ra khi luyện tập nhanh chóng được chữa lành, có kết nối vững chắc hơn.

Nhờ đó, bạn tránh được tình trạng đau nhức đáng kể và dai sức hơn sau mỗi buổi tập.

Phát triển cơ nạc, tạo body săn chắc​

Nhiều tài liệu y khoa đã chỉ rõ, Protein là thành phần thiết yếu trong quá trình phát triển và tạo cơ. Vì thế sử dụng thực phẩm bổ sung Whey để hỗ trợ tập thể hình sẽ giúp bạn có body săn chắc. Đồng thời khối cơ nạc còn được định hình và duy trì hiệu quả hơn nữa.

Duy trì và củng cố sức bền​

Năng lượng mà Whey Protein mang tới giúp bạn thêm bền bỉ khi luyện tập. chúng ta cũng tránh được tình trạng kiệt sức đáng kể.

Bạn còn luôn cảm thấy tỉnh táo, tập trung để mang tới chất lượng buổi tập cũng như công việc tốt nhất.

Giảm tải cho dạ dày​

Lựa chọn Whey Protein còn giúp bạn giảm tải cho dạ dày hiệu quả. Chúng ta không phải mệt mỏi với chế độ ăn uống phức tạp nhằm có đủ Protein cho cơ thể. Mặt khác nhờ thế dạ dày tránh được tình trạng làm việc nhiều hơn, cơ thể dễ dẫn tới uể oải hoặc chán ăn.

Mặt khác, chúng ta vẫn có được hàm lượng lớn dưỡng chất đúng như mong đợi để tăng năng lượng khi tập thể hình.

Kiểm soát tốt lượng đường trong máu​

Không những thế đạm Whey chứa các Peptide hoạt tính sinh học(còn được gọi là Lactokinins). Thành phần này có khả năng làm giảm huyết áp, rất có lợi cho người bị tiểu đường tuýp 2 và huyết áp cao.

Ngoài các chia sẻ vừa rồi, nếu bạn cần tư vấn thêm về Whey Protein, đừng quên để lại lời nhắn để hệ thống hỗ trợ tốt hơn nữa!
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom