Hướng dẫn 3 cách nấu cháo yến mạch cho người tiểu đường

ChangChang010920

New member
User ID
178545
Tham gia
14 Tháng tư 2021
Bài viết
13
Điểm tương tác
0
Đồng
0

Hướng dẫn 3 cách nấu cháo yến mạch cho người tiểu đường​

Yến mạch và các loại hạt ngũ cốc là những loại thực chất giàu dưỡng chất tốt cho người bệnh tiểu đường. Có thể kết hợp chúng trong bữa ăn hàng ngày sẽ cải thiện hiệu quả của bệnh.

Tác dụng của yến mạch với bệnh nhân tiểu đường​

Chất xơ là thành phần vô cùng quan trọng và cần thiết cho cơ thể của người khỏe mạnh và người mắc bệnh tiểu đường. Theo nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị, trong điều kiện sức khỏe bình thường thì nam giới sẽ cần cung cấp 38gr chất xơ và nữ giới sẽ cần cung cấp 25gr chất xơ trong bữa ăn hàng ngày. Đối với người tiểu đường, lượng chất xơ cần được bổ sung sẽ nhiều hơn của người bình thường cụ thể là 40gr.
Rất trùng hợp yến mạch là loại thực phẩm có nhiều chất xơ bao gồm cả chất xơ hoài tan và chất xơ không hòa tan. Cụ thể là cứ mỗi 30gr yến mạch sẽ có tới 4gr chất xơ có lợi nhằm kéo dài thời gian hấp thụ glucose từ đó sẽ điều hòa được đường huyết tránh tình trạng đường huyết tăng đột ngột dấn đến biến chứng bệnh xảy ra. Khi sử dụng yến mạch, chỉ số đường cũng sẽ thấp, bên cạnh đó loại thực phẩm này còn hỗ trợ cho quá trình giảm cân, giảm viêm và các nguy cơ tim, mỡ máu.
2-Nen-chon-yen-mach-steel-cut-khi-bi-tieu-duong.jpg.webp

Cách nấu cháo yến mạch cho người tiểu đường​

Hướng dẫn cách chọn yến mạch​

Thực tế, các sản phẩm yến mạch được chia thành nhiều loại khác nhau bao gồm: yến mạch cán dẹp, yến mạch ăn liền, yến mạch steel cut và bột yến mạch.

Các món cháo yến mạch thích hợp cho bệnh tiểu đường​

Cách chế biến cháo yến mạch cho người tiểu đường có vai trò quan trọng trong việc quyết định món ăn có thích hợp với người bệnh tiểu đường hay không. Bởi ngoài yến mạch, lượng gia vị như muối, dầu mỡ, bơ... sẽ làm cho tình trạng đường huyết xấu đi. Do đó, nên thực hiện những món ăn thanh đạm và kết hợp với các những loại thực phẩm có ích cho bệnh tiểu như một số gợi ý sau đây:
Cháo yến mạch sữa tươi
Cháo yến mạch rau củ

4-Huong-dan-nau-chao-yen-mach-cho-nguoi-tieu-duong-voi-hau.jpg.webp
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom