Sân chơi cỏ nhân tạo có an toàn cho sức khỏe không?

NganLT

New member
User ID
124597
Tham gia
26 Tháng tám 2016
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Tuổi
32
Đồng
0
Cùng tác giả
Cỏ nhân tạo sân bóng đá, cỏ nhân tạo sân vườn đang được sử dụng rất phổ biến ở các quốc gia. Vậy sân chơi cỏ nhân tạo có an toàn cho sức khỏe không? Mời bạn đi tìm sự thật trong bài viết dưới đây để quyết định xem thời gian tới có nên sử dụng cỏ nhân tạo sân vườn nói riêng và những loại cỏ nhân tạo khác nói chung.
san-choi-co-nhan-tao-1.jpg


Sân chơi cỏ nhân tạo có an toàn cho sức khỏe không?​


Trong quá khứ, nhiều thông tin về sự không an toàn của cỏ nhân tạo đã được công bố trên báo đài, nguyên nhân của vấn đề là nhiều nhà sản xuất chạy đua theo thị trường mới nổi này chỉ quan tâm đến doanh thu của họ và phân phối những sản phẩm kém chất lượng. Ngày nay, cỏ nhân tạo cần đạt được các tiêu chuẩn an toàn sau:

  1. Không được chứa kim loại nặng và đáp ứng giới hạn hòa tan của 7 kim loại hòa tan (cadmium, chì, thủy ngân, crom, selen, asen và antimon) theo quy định;
  2. Có khả năng kháng khuẩn và chống nấm mốc để ngăn ngừa khả năng nhiễm vi khuẩn ở trẻ em
  3. Có khả năng chịu nhiệt cao, chống cháy
  4. Lớp đệm của cỏ phải đạt được độ êm cần thiết, nhằm giảm thiệt hại nếu trẻ có ngã và để đảm bảo an toàn cho mọi người trong quá trình tập luyện.
  5. Lực kéo của cụm cỏ tối thiểu đạt 120N (12,2 kg) để ngăn trẻ em kéo và nuốt cỏ
Những tiêu chuẩn này không chỉ được xác định bởi nhà sản xuất mà còn dựa vào cả sự tuân thủ của người tiêu dùng.

Ngoài ra, cỏ nhân tạo ngày nay chủ yếu được làm từ PP và PE, là những loại nhựa phổ biến trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Loại vật liệu này không độc hại và không có khí độc khi được nung nóng, vì thế nó không gây hại cho sức khỏe con người. Trước đây, thành phần của cỏ nhân tạo dễ thay đổi trong điều kiện ánh sáng mặt trời (có tia cực tím), mưa và nhiệt độ (cỏ trở nên giòn, phong hóa và keo tụ), khi trẻ em chơi trên sân cỏ rất dễ hít phải các hạt cỏ này, gây ra bệnh đường hô hấp. Sau đó, tiêu chuẩn quốc tế cho cỏ nhân tạo đã sửa đổi để cải thiện vấn đề này, cỏ nhân tạo cần đạt được các tiêu chuẩn an toàn, sản phẩm trước khi đưa ra thị trường cần được kiểm tra đầy đủ. Tuy nhiên, các công ty lớn thông thường không cung cấp báo cáo kiểm tra chất lượng khi mỗi lô hàng được gửi đi.

Cách tìm đơn vị cung cấp cỏ nhân tạo uy tín?

Hiện nay, nhu cầu sử dụng cỏ nhân tạo ngày càng tăng cao, do vậy đã có rấy nhiều đơn vị xuất hiện để cung cấp sản phẩm này nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, khi có quá nhiều đơn vị cung cấp cỏ sẽ khiến cho người tiêu dùng cảm thấy băn khoăn, không biết nên mua ở đâu để được cỏ nhân tạo chất lượng.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực này, để tìm được một đơn vị cung cấp sản phẩm này cũng không quá khó khăn, bạn chỉ cần dựa vào một số tiêu chí dưới đây:

Nên tìm đến địa chỉ uy tín, có tên tuổi thương hiệu trên trị trường. Bởi những địa chỉ uy tín, chắc chắn sẽ cung cấp các sản phẩm cỏ nhân tạo có chất lượng tốt nhất, như vậy mới khẳng định được thương hiệu của mình trong lòng khách hàng.

Nên lựa chọn những công ty được nhiều khách hàng tin tưởng, đánh giá tốt. Đây là cách tốt nhất giúp bạn nhanh chóng tìm được một đơn vị uy tín để đặt mua cỏ nhân tạo.

Ngoài ra để tìm được đơn vị cung cấp cỏ nhân tạo uy tín bạn có thể tham khảo thông tin từ bạn bè hoặc tìm trên mạng internet, các trang diễn đàn lớn.

Mong rằng với những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về sản phẩm cỏ nhân tạo có độc hại không, để từ đó đưa ra quyết định chính xác nhất khi có nhu cầu sử dụng.

Nguồn tin: Thamconhantao.vn
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom