Sáu giai đoạn thiết kế nội thất cho nhà nghỉ

thietkenamcuong

Kiến trúc Nam Cường- Sự lựa chọn cho tổ ấm của bạn
User ID
174801
Tham gia
6 Tháng tám 2020
Bài viết
6
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Địa chỉ
Hà Nội
Đồng
0
1. Lập kế hoạch sơ bộ

Quá trình thiết kế bắt đầu bằng cuộc họp khởi động giữa tất cả các thành viên trong nhóm dự án, bao gồm nhà thiết kế nội thất, chủ nhà nghỉ, tổng thầu, kiến trúc sư, nhà tư vấn và thương hiệu. Mỗi bộ phận của nhóm đảm nhận trách nhiệm xác định quyền sở hữu đối với các bước cần thiết để hoàn thành dự án.

Tại thời điểm này, một đối tác thiết kế nội thất sẽ kết hợp cả yêu cầu thương hiệu và tầm nhìn và mục tiêu của chủ sở hữu nhà nghỉ để thiết lập phạm vi cho dự án. Sau đó, các nhà thầu sẽ sử dụng thông tin này để đề xuất tiến độ xây dựng dựa trên thời gian mua hàng và những gì quy trình thiết kế đòi hỏi.

thiet-ke-nha-nghi-3.jpg


2. Thiết kế sơ đồ

Bước này là nơi tầm nhìn của chủ sở hữu và thương hiệu bắt đầu hiện thực hóa. Nhóm thiết kế nội thất của dự án phát triển một ý tưởng thiết kế với các bản phác thảo, quy hoạch không gian của các khu vực công cộng và phòng khách với cách bố trí đồ nội thất được đề xuất và bảng hình ảnh khái niệm giới thiệu ý tưởng về bảng màu, đồ nội thất và vải.

Sau đó, các nhà thiết kế nội thất trình bày ý tưởng thiết kế sơ đồ này cho chủ nhà nghỉ để xem xét và sau đó đệ trình lên thương hiệu nhà nghỉ để phê duyệt. Nếu chủ sở hữu hoặc người nhượng quyền do dự về thiết kế sơ đồ, các nhà thiết kế sẽ sửa đổi cho đến khi tất cả các bên đều hài lòng với kế hoạch thiết kế được đề xuất.

3. Phát triển thiết kế

Sau khi thống nhất với một thiết kế sơ đồ, nhóm sẽ tinh chỉnh các kế hoạch khu vực công cộng và phòng khách để cụ thể hơn cho nhà nghỉ và bao gồm các chi tiết sẽ làm cho khái niệm ban đầu đó trở nên sống động. Việc phát triển thêm sơ đồ thiết kế của một dự án sẽ bao gồm các lựa chọn sản phẩm cụ thể cho đồ nội thất, vải, đồ hoàn thiện, tác phẩm nghệ thuật , ánh sáng, và đồ gia công và đồ trang trí.

Ngoài việc trưng bày các sản phẩm thực tế, các nhà thiết kế nội thất cũng đưa ra ý kiến về quy hoạch không gian của nhà nghỉ bằng cách sử dụng kinh nghiệm dày dặn của họ trong các nhà nghỉ để hướng dẫn chủ nhà nghỉ lựa chọn bố trí phù hợp để vận hành thành công và hiệu quả.

thiet-ke-nha-nghi-14.jpg


4. Tài liệu Thiết kế

Trong giai đoạn lập hồ sơ thiết kế, nhóm thiết kế nội thất sẽ hoàn thành các bản vẽ dự án và liệt kê các thông số kỹ thuật. Các tài liệu này sẽ bao gồm sơ đồ mặt bằng, sơ đồ hoàn thiện, kế hoạch điện và dữ liệu, sơ đồ trần phản chiếu, độ cao và chi tiết nội thất, cũng như các bản vẽ trang trí nhà xưởng và chạy để đảm bảo nhóm nghiên cứu từng chi tiết.

Ngoài các bản vẽ này, kiến trúc sư và nhà cung cấp của dự án nhận được một bộ hoàn thiện và thông số kỹ thuật hoàn chỉnh, bao gồm đèn trang trí, tác phẩm nghệ thuật và phụ kiện, để tham khảo trong các đơn đặt hàng xây dựng và mua hàng của họ.

5. Đấu thầu và thương lượng

Trong giai đoạn đấu thầu và đàm phán, một nhóm được lựa chọn gồm các Tổng thầu đủ năng lực và các nhà thầu phụ của họ, cùng với các nhà cung cấp dịch vụ mua sắm, đấu thầu cạnh tranh để 'giành chiến thắng' dự án. Nhóm dự án sẽ xem xét ngân sách của chủ sở hữu và chất lượng dịch vụ của các nhà thầu để quyết định sử dụng nhà thầu và sản phẩm nào.

Trong trường hợp giá thầu của nhà thầu trúng thầu vượt quá ngân sách của chủ nhà nghỉ, một quá trình đánh giá giá trị sẽ diễn ra trên tất cả các hạng mục của dự án. Liên quan đến thiết kế nội thất, kỹ thuật giá trị liên quan đến việc lựa chọn các lớp hoàn thiện thay thế và vẫn phù hợp với tầm nhìn thiết kế trong khi vẫn cho phép dự án duy trì trong phạm vi ngân sách. Cần lưu ý rằng kỹ thuật giá trị có thể ảnh hưởng đến tất cả các thành phần của tòa nhà, từ vật liệu xây dựng kiến trúc và kích thước của không gian đến thiết bị do tư vấn kỹ thuật chỉ định.

noi-that-khach-san-23.jpg


6. Thực hiện thiết kế

Giai đoạn cuối cùng của quy trình thiết kế nội thất diễn ra trong khi nhà nghỉ đang được xây dựng. Trong quá trình thực hiện thiết kế, các nhà thiết kế nội thất sẽ xem xét và phê duyệt các bản gửi mẫu, cũng như bản vẽ cửa hàng từ các nhà thầu phụ và nhà sản xuất dựa trên bản vẽ ban đầu và đo đạc thực địa. Các nhà thiết kế nội thất sẽ xem xét cẩn thận các tài liệu này để đảm bảo chúng đáp ứng ý định thiết kế của dự án về vật liệu, hoàn thiện và kích thước. Việc phối hợp với bộ phận mua hàng của dự án nhà nghỉ cũng diễn ra vào thời điểm này để tất cả các đơn đặt hàng và giao sản phẩm diễn ra theo đúng tiến độ.

Trong quá trình xây dựng, nhóm thiết kế của bạn sẽ đến thăm thực địa để quản lý chỉ đạo lắp đặt nhằm đảm bảo mọi thứ được đặt đúng vị trí. Nhiều thứ có thể thay đổi trong suốt quá trình xây dựng, chẳng hạn như điều kiện địa điểm không lường trước được trong các dự án cải tạo. Đội ngũ thiết kế nội thất sẽ làm việc với chủ sở hữu và giúp giải quyết những vấn đề này và giữ cho dự án đúng tiến độ.

Bạn đã sẵn sàng đưa thiết kế của cơ sở kinh doanh lên một tầm cao mới chưa? Các nhà thiết kế nội thất của Kiến trúc Nam Cường có con mắt tinh tường và hiểu biết rõ ràng về chức năng của nhà nghỉ để đảm bảo các phương án thiết kế tài sản đẹp mắt về mặt thẩm mỹ và phù hợp với hoạt động. Hãy liên hệ với Kiến trúc Nam Cường ngay hôm nay để đảm bảo phương án thiết kế nhà nghỉ của bạn đạt được dấu ấn.
Mã:
Xem thêm các mẫu thiết kế nhà nghỉ tại đây: https://xaydungnamcuong.com/thiet-ke-nha-nghi/
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom