Sử dụng xe điện như nào để kéo dài tuổi thọ cho ắc quy?

Phamha92

New member
User ID
172804
Tham gia
2 Tháng tư 2020
Bài viết
27
Điểm tương tác
0
Tuổi
31
Đồng
0
Người tiêu dùng luôn thắc mắc dùng ắc quy xe điện như nào? Cách sạc điện, bảo dưỡng ra sao để tăng cường tuổi thọ cho ắc quy? Xe điện Việt Thanh xin chia sẻ 5 câu hỏi thường gặp về ắc quy xe điện, hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ biết cách giữ ắc quy được khỏe và bền lâu?

Xe mới mua, trước lúc sử dụng xe điện có cần sạc ắc quy không?

[IMG]


Khi mới tậu xe những bạn nên sạc 10 – 12h vì trong công đoạn xuất xưởng, vận chuyển, chờ bán, tự bản thân ắc quy sẽ xả điện, do đó năng lượng tích trữ ko đủ.

Nên sạc điện như thế nào?

Tùy vào từng dòng xe mà với thời kì sạc khác nhau. Xe đạp điện có thời gian sạc thường là từ 6h - 10h. Xe máy điện với thời kì sạc từ 8h - 12h tùy từng loại xe.

Có nên bảo dưỡng ắc quy xe điện không?

Nguyên lý cơ bản của ắc quy là cuối mỗi lần sạc bên trong ắc quy sẽ có một bộ phận chất lỏng phân giải thành thể khí, giả dụ điện áp càng cao, chất lỏng phân giải càng nhiều. Nếu do bộ sạc điện hoặc do nguyên do khác dẫn tới ắc quy sạc điện quá mức thì mỗi lần sạc điện đều khiến cho chất lỏng phân giải càng nhiều, chất khí sản sinh càng nhiều. Sau phổ biến lần như vậy sẽ làm dung môi điện giải quá khô, dần dần khiến ắc quy xe điện biến dạng, rút ngắn thời kì tiêu dùng của ắc quy. Vì vậy bảo dưỡng đúng phương pháp sở hữu thể kéo dài tuổi thọ cho ắc quy.

Sử dụng xe điện như nào để kéo dài tuổi thọ cho ắc quy?

Khi bắt đầu khởi hành, phanh gấp, chở nặng, leo dốc, đi ngược gió bạn nên tương trợ đạp trợ lực vài vòng. Trong khi xe đang chạy, muốn nâng cao tốc độ bắt buộc căn vặn ga từ từ, tránh trực tiếp nâng cao ga cho tới tốc độ to nhất. Nếu điều kiện đường xá tốt, sở hữu thể cho xe chạy với tốc độ cao nhất.

Khi xe điện đang chạy, hạn chế phanh hoặc tăng tốc liên tục, lúc đường đông phải dùng chân đạp xe. Như vậy không các kéo dài được đoạn đường đi, tăng hiệu suất dùng ắc quy, song song còn kéo dài được tuổi thọ của ắc quy.

Đèn hiển thị ắc quy đã báo hết điện, lát sau lại phát hiện ra ắc quy vẫn còn 1 lượng điện áp nhỏ, gọi là "điện áp phản hồi", ko nên sử dụng "điện áp phản hồi" này để chạy xe điện.

Khi quãng đường đi liên tục ngắn liệu sở hữu nên ắc quy với vấn đề?

Với giả dụ quãng đường đi của tàu điện liên tiếp ngắn không nhất mực là do ắc quy. Có thể do một trong các nguyên cớ sau:

- Hiệu suất mô tơ xe điện giảm, công vô bổ tăng, tiêu hao điện lượng, quãng đường đi ngắn.

- Bộ nạp chất lượng kém sẽ khiến cho hàng ngày nạp ắc quy không đủ, làm dung lượng không đủ, quãng đường đi được ngắn.

- Bộ điều khiển ko đồng bộ cũng khiến cho chiếc điện phát động quá lớn, thời kì phát động quá dài, tiêu hao điện, khiến cho quãng đường đi được ngắn.

- Hệ số ma sát của những phòng ban của xe điện chất lượng kém quá to hoặc lực cản truyền động cơ khí là quá lớn, cũng khiến tiêu hao điện lượng, quãng đường đi được ngắn.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom