Tục lệ xông nhà đầu năm

thietkenamcuong

Kiến trúc Nam Cường- Sự lựa chọn cho tổ ấm của bạn
User ID
174801
Tham gia
6 Tháng tám 2020
Bài viết
6
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Địa chỉ
Hà Nội
Đồng
0
Theo truyền thống, giờ “xông nhà” được tính khởi đầu từ sau giờ giao thừa trở đi, người “xông nhà” là người khách trước tiên bước qua cửa nhà từ sau giờ khắc giao thừa cho tới sáng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán. trong khoảng xa xưa, nhân dân ta đã quan niệm, người “xông nhà” sẽ có ảnh hưởng quan trọng đến may mắn, hạnh phúc, công danh, tài lộc của cả gia đình trong năm mới.

xong-nha-2021.jpg

Trẻ em là đối tượng mong đợi nhất đến xông nhà vì chúng luôn vô tư vui vẻ

Theo một số nhà nghiên cứu văn hóa dân gian , mỗi gia đình có 1 miếng đất riêng của mình, người khác đến mảnh đất ấy được gọi là xông đất. Xông là tiến lên, đi vào, đất là địa vực của gia đình ấy. bởi vậy, ngày tết là ngày mở màn cho một năm mới thì các người tớiđầu tiêncó gia đình ấy chính là “xông đất” hay "xông nhà"

chon-tuoi-xong-nha-nam-2021-19.jpg

Sau giao thừa đến sáng mồng 1 đầu năm là thời gian đẹp để xông đất

Người dân Việt Nam tin rằng ngày mồng 1 là ngày đầu tiên của năm mới, vào ngày đầu năm những người hợp tuổi “xông nhà”, xông nhà trong năm mới sẽ là người mang lại cho gia đình tài lộc, bình an, may mắn và sức khỏe trong năm mới.

chon-tuoi-xong-nha-nam-2021-9.jpg

Người đến xông nhà lì xì chủ nhà và được chủ nhà lì xì lại

Chủ nhà rất kén chọn người “xông nhà; những người “xông nhà” mà được người ta chờ đón nhất đó chính là trẻ con. Bởi vì trẻ con chưa chịu ảnh hưởng về tử vi, về số mạng, trẻ thơ đem đến sự vui vẻ, may mắn cho gia chủ. những em bé còn hồn nhiên vô tư bao giờ cũng vui vẻ nên người ta rất muốn đón trẻ con đến. Ngoài trẻ em ra, có người kĩ tính họ xem tuổi của người đến xông nhà năm nay xem với hợp có gia chủ hay không, có khiến cho ăn phát đạt hay ko, có đem đến may mắn hay không và hẹn những người hợp tuổi đến này “xông nhà” cho mình”.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom