Kỳ án chặt tay ‘bà trùm’ vì không đòi được nợ

Xinh

Nhớ!
Thành viên VIP
User ID
9
Tham gia
30 Tháng sáu 2012
Bài viết
4,597
Điểm tương tác
12
Tuổi
29
Địa chỉ
Việt Nam
Đồng
270,651

Kỳ án chặt tay ‘bà trùm’ vì không đòi được nợ


Bị con nợ quỵt hơn 1,5 tỉ đồng, chủ nợ Nguyễn Văn Hợi (SN 1970, ngụ tại khu phố 2, phường Phước Bình, xã Phước Long, Bình Phước) cay cú cạo trọc đầu thề phải đòi bằng được tiền.



Bi kịch ở chỗ con nợ lại là tình địch của chị gái, nên thù oán nhân đôi, chủ nợ vác rựa chặt phăng tay nạn nhân.

Nạn nhân là trùm cho vay nặng lãi?

Lúc 20g ngày 13/4, người dân phường Sơn Long đang xem vô tuyến bỗng nghe liên tiếp những tiếng kêu cứu vọng ra từ ngôi nhà của chị Nguyễn Thị Tân Xuân (SN 1970). Vội chạy đến, thêm một phen thất kinh khi chứng kiến chị Xuân đang gào thét đau đớn, trong tư thế tay phải nắm chặt cổ tay trái cố gắng bịt chặt miệng vết thương.

Bàn tay trái của nạn nhân không hiểu vì lí do gì mà bị đứt lìa khỏi cơ thể nằm dưới nền nhà. Vừa la hét, người phụ nữ không ngừng gào thét chửi mắng. Mọi người nhanh chóng băng gạc sơ cứu, sau đó đưa nạn nhân đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Phước Long rồi tiếp tục chuyển lên tuyến trên.

Ngay sau đó, cảnh sát tức tốc xuống hiện trường điều tra vụ việc. Thông tin từ nạn nhân kết hợp với lời khai của nhân chứng, cảnh sát đã xác định nghi phạm Nguyễn Văn Hợi. Trong lúc đó, sau khi gây án, Hợi vác hung khí đến trụ sở công an đầu thú, khai nhận sự việc.


images908503_chovaynong.jpg



(ảnh minh họa)


Theo lời khai, gần một năm trước đây, tháng 6/2012, Hợi cho chị Xuân vay 1,55 tỉ đồng để buôn bán làm ăn. Vì trước đó đã quen biết lâu năm, hai người chỉ thỏa thuận miệng, không làm giấy tờ vay mượn. Lúc vay, con nợ hứa chỉ khoảng 20 ngày sẽ trả toàn bộ số tiền, nhưng sau đó thì khất lần. Nhiều lần Hợi đến đòi, con nợ đều lấy lí do “làm ăn thất bát, chưa có tiền”.

Hai người thường cãi lộn, thậm chí thóa mạ lẫn nhau. Tối ngày gây án, Hợi tiếp tục đến nhà thiếu phụ đòi nợ, khi đi thủ sẵn trong người một con dao rựa. Đòi nợ không được còn bị chửi mắng, chủ nợ vung dao chém đứt lìa bàn tay nạn nhân.

Đến địa phương nơi xảy ra vụ việc, thật ngạc nhiên khi không ai tỏ thái độ thương xót người bị hại. Trái lại, rất nhiều ý kiến cảm thông với chủ nợ, cũng là thủ phạm trong vụ án.

Nạn nhân quê gốc ở Nghệ An, sống bằng nghề cho vay nặng lãi, có khá nhiều “đàn em” và ghê gớm nổi tiếng trong vùng. "Không chỉ chú Hợi, nhiều người từng bị Xuân quỵt tiền. Nhưng chẳng ai dám nói gì, một phần vì những số tiền đó không quá lớn, còn phần nhiều vì sợ", một người dân chia sẻ.

Cũng theo người này, nếu thủ phạm không kịp đến đầu thú ở cơ quan công an, chắc đã không giữ được mạng sống. Sau khi vụ án xảy ra, tại địa phương xuất hiện hàng chục thanh niên lạ mặt, đằng đằng sát khí đi tìm "thằng nào chém chị Xuân".

Tan nát gia đình vì món nợ khó đòi

Theo tìm hiểu, đối tượng Hợi sinh ra trong một gia đình nông dân đông con, quê gốc Gò Công (Tiền Giang). Nhà nghèo, chỉ học hết cấp một, Hợi đã phải nghỉ để đỡ đần cha mẹ. Sau đó, gia đình chuyển lên Phước Long sinh sống. Năm 1999, Hợi nên duyên với một cô gái đồng hương. Chăm chỉ làm việc lại biết tiết kiệm, chẳng mấy chốc vợ chồng đã gom góp được một số vốn, cộng với vay mượn thêm, mua được ngôi nhà ngay trung tâm thị trấn Phước Bình. Chuyển về đây sinh sống cũng là lúc vợ chồng Hợi quen biết với “bà trùm” cho vay nặng lãi. Hai nhà thường xuyên quan lại buôn bán, trao đổi tâm tình, dần trở nên thân thiết.

Thời điểm giữa năm 2012, ngôi nhà của Hợi nằm ngay trung tâm thị trấn, thuận lợi cho việc buôn bán nên rất nhiều người hỏi mua. Thấy giá cao, lại đang cần vốn để làm ăn, vợ chồng quyết định bán nhà. Sau khi mua bán xong xuôi, gia đình Hợi đến tá túc một người thân trong khu vực, trong lúc chờ tìm mua nhà khác.

Biết Hợi đang ôm một đống tiền, Xuân lập tức đến hỏi mượn có việc riêng. Lúc đầu, Hợi không muốn cho mượn nhưng người vợ vì mối giao tình nên cố thuyết phục chồng đồng ý. Vả lại, Xuân hứa cũng chỉ mượn trong vòng 20 ngày, lại hứa sẽ hoàn trả cả lãi theo dạng vay "nóng".

Có lẽ một phần do tham lãi, phần khác bùi tai trước lời dỗ ngọt, Hợi đồng ý cho Xuân vay số tiền nêu trên. Đến ngày hẹn, không thấy con nợ động tĩnh gì, Hợi nóng ruột gọi điện thì con nợ liên tục tắt máy, không trả lời. Bực tức vì bị thất hứa, Hợi nhiều lần tìm đến tận nhà nhưng con nợ luôn viện lý do “ít bữa nữa thu xếp rồi trả".

Hẹn hết lần này đến lần khác, mỗi lần đi đòi nợ, Hợi đều ra về trong ấm ức. Tuy nhiên, biết con nợ có nhiều mối quan hệ với giới giang hồ, ban đầu Hợi cũng không dám làm lớn chuyện. Hai vợ chồng đành an ủi nhau, chấp nhận giãn nợ vài ba tháng để Xuân có thời gian thu xếp tiền bạc.

Cạo trọc đầu, thề đòi nợ

Không có tiền buôn bán, hai vợ chồng quay ra cãi vã nhau. Hợi đổ lỗi cho vợ vì đã đồng ý cho kẻ tráo trở vay tiền. Người vợ cãi lại liền bị Hợi thượng cẳng chân hạ cẳng tay đánh đập. Gia đình mới ngày nào còn hạnh phúc mà giờ luôn trong không khí u ám. Ít lâu sau, không chịu nổi sự vũ phu của Hợi, người vợ lặng lẽ khăn gói bỏ về nhà cha mẹ đẻ.

"Họa vô đơn chí", cũng trong thời gian này, người chị gái của Hợi làm ăn bị vỡ nợ nên người chồng tức giận bỏ nhà ra đi. Điều trùng hợp là người anh rể của Hợi vốn có quan hệ tình cảm lén lút với Xuân.

Sau sự cố gia đình, người đàn ông này liền công khai về ở với người tình. Liền một lúc gia đình Hợi xảy ra hai bi kịch có cùng một "thủ phạm". Sự bức xúc trong gia đình Hợi về người phụ nữ tên Xuân được đẩy lên đỉnh điểm. Đến nỗi Hợi tự cạo đầu trọc lóc, thề rằng phải đòi bằng được món nợ.

Một số người dân kể lại hôm nhìn thấy Hợi ra đường với cái đầu trọc, họ rất ngạc nhiên. Bởi người đàn ông thường ngày vốn hiền lành, cả đời chưa hề gây gổ với ai, vậy mà giờ trông như một kẻ giang hồ.

"Có lẽ nó biết con nợ là kẻ ghê gớm nên tự tạo bề ngoài "đầu gấu" như thế, cũng là một cách để lên tinh thần cho chính mình", một người hàng xóm chia sẻ. Tuy nhiên, sâu thẳm bên trong, có lẽ Hợi vẫn là người lương thiện bị dồn ép đến đường cùng.

Minh chứng cho nhận định ấy, người hàng xóm cho biết vào khoảng đầu tháng 4/2013, khi Hợi đến đòi tiền, con nợ đã quay ngoắt 180 độ, phủ định sạch trơn số nợ. Không chỉ thế, con nợ còn ném dép vào mặt Hợi, dọa sẽ cho "xã hội đen" về "xử đẹp".

"Trở về nhà, nó [url="https://timbanvn.com/forums/87/"]tâm sự[/url] lại chuyện đó rồi ôm mặt khóc nức nở. Vì bị quỵt nợ mà không còn vốn liếng, mâu thuẫn khiến vợ bỏ đi nên nó cùng quẫn và bế tắc. Chúng tôi đã khuyên nó cứ coi như đó là số tiền mình làm rớt, chú tâm vào làm ăn gây dựng lại, nhưng nó không chịu, quyết đòi bằng được”, người háng xóm nhớ lại.

Trở lại vụ việc, hiện thủ phạm chém bay tay nạn nhân đã bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra. Về phần nạn nhân, các bác sĩ tại Trung tâm phẫu thuật chỉnh hình Tp. HCM đã thực hiện thành công ca nối ghép bàn tay bị đứt.

Theo Xa lộ Pháp luật - megafun
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom