Cách lập trình và vận hành cho máy cắt dây CNC

hoacuoicamtay

New member
User ID
177897
Tham gia
22 Tháng một 2021
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Cách lập trình và vận hành cho máy cắt dây CNC


ứng dụng máy cắt dây để gia công chi tiết

Cắt dây tia lửa điện được giới thiệu vào cuối thập niên 1960. khi đấy nó là công nghệ sở hữu tính đột phá và độc nhất vô nhị. thời kì đó, mặc dù nó trình bày được tính năng gia công các vật liệu cứng nhưng độ xác thực không nổi trội. thành ra, cách gia công này không thu hút được nhiều sự quan tâm. Trong vài chục năm trở lại đây, khoa học Cắt dây tia lửa điện đã có những sự vững mạnh vượt trội. những máy cắt dây CNC tia lửa điện ngày càng tinh tướng hơn và ngày càng biểu thị tính hiệu quả cao và tính năng đạt độ chính xác cao.

mang hai loại máy cắt dây CNC tia lửa điện:

máy cắt dây truyền thống

Đây là loại máy trước hết tiêu dùng dây cắt điều khiển bằng tay. Loại này có kết cấu đơn thuần, đặc điểm nội bật công nghệ kém và độ chuẩn xác kém. Chất lượng lúc gia công trên máy này phụ thuộc vào tay nghề công nhân vận hành máy và chỉ gia công được các hình dáng học thuần tuý, không gia công được bề mặt phức tạp như bề mặt côn, bánh răng…

máy cắt dây

Đây là loại máy cắt dây điều khiển chương trình số. Loại này có kết cấu phức tạp hơn đa dạng, tuy nhiên khả năng kỹ thuật của nó rất cao. Nó có thể gia công được các bề mặt với độ phức tạp cao mang độ chính xác cao.

kế bên giai đoạn gia công máy cắt dây thường ngày, công đoạn gia công máy cắt dây CNC năm trục “thực” cũng đang dần trở thành rộng rãi. Gia công máy cắt dây năm trục “thực” với sự khác biệt có gia công CNC năm trục. thường ngày người ta nghĩ rằng lúc nghiêng bộ dẫn dây cắt sẽ thành gia công năm trục. Trong thực tiễn, gia công máy cắt dây năm trục “thực” nên với hệ thống bàn xoay (kiểu indexing) để làm cho xoay khía cạnh gia công. chi tiết lúc gá lên bàn xoay này với thể được xoay cùng lúc trong quá trình gia công. rộng rãi hơn, các bàn xoay được dùng để phân độ yếu tố gia công với gia số định trước, đặc trưng hữu ích lúc đề nghị gia công chi tiết với dung sai nghiêm nhặt. Gia công máy cắt dây năm trục thường được vận dụng để chế tác những khía cạnh phức tạp trong hàng không, y học và trong kỹ nghệ truyền thông

nhan-mem-may-cat-day-cnc-solidcam-1.jpg


Dây cắt

các dây cắt thường chỉ sử dụng một lần, nhưng cũng có loại được dùng nhiều lần. Đối với gia công cắt dây, nguyên liệu làm cho điện cực buộc phải với các tính chất sau:

– Dẫn điện tốt

– mang nhiệt độ hot chảy cao

– sở hữu độ giãn dài cao

– sở hữu tính dẫn nhiệt tốt

Dựa vào thành phần của dây cắt người ta chia ra làm hai loại là loại không mang lớp phủ (đơn thành phần) và loại với lớp phủ (đa thành phần).

Loại ko sở hữu lớp phủ

Dây cắt truyền thống dùng trong máy cắt dây là một kim khí đơn thành phần như đồng đỏ, đồng thau và molipđen. Đồng đỏ được sử dụng trước tiên vì nó mang tính dẫn điện cao và dễ chế tạo thành các dây với các con phố kính nhỏ. Khoảng năm 1979 thì dây đồng đỏ được thay thế bằng đồng thau để cải thiện tốc độ gia công. Vì tác dụng làm cho nguội của kẽm và sự tạo thành ôxit kẽm sở hữu khuynh hướng giảm sự đứt dây.

Loại dây sở hữu lớp phủ

Đồng thau đã chứng minh độ tin cậy của nó cho quá trình máy cắt dây vì nó dung hòa giữa độ bền/độ dai, độ dẫn nhiệt và tính năng nổi trội cho sục chất điện môi. bên cạnh đó, những dây cắt không với lớp phủ vẫn còn bị hạn chế bởi 1 sự dung hòa giữa những thuộc tính. các dây cắt có lớp phủ đã được tiêu dùng để thêm vào 1 số tính chất độc lập. những dây cắt mang lớp phủ mang độ bền kéo cao và độ thoát nhiệt cao trong quá trình gia công. Lớp phủ sở hữu thể là kẽm, ôxyt kẽm, graphit, đồng đỏ mang lõi là đồng thau… Dây cắt phủ kẽm cải thiện đáng kể đặc điểm nội bật cho sục chất điện môi hơn dây đồng thau ko phủ. 1 lớp phủ graphit làm cho nâng cao đột ngột công dụng cho sục chất điện môi của molipđen bằng phương pháp sinh ra những khí CO, CO2. Graphit cũng sinh ra 1 tia lửa điện hot hơn cho phép đạt năng lượng cao hơn trong khe hở phóng điện. các lớp phủ thường dày trong khoảng năm – 10µm.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom