Các bước rửa xe máy chuyên nghiệp khi bạn rửa xe ngoài tiệm

ANNGUYEN.YP

New member
User ID
177394
Tham gia
23 Tháng mười hai 2020
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Tuổi
32
Đồng
0
Thời gian vừa qua em thấy nhiều bác thắc mắc về quy trình rửa xe sản phẩm mà trên mạng toàn bài viết chia sẻ rửa ô tô (người rửa xe sản phẩm ít nên khắt khe hơn???) bắt buộc em tạo chủ đề này bài viết cộng đông đảo người. Quy trình rửa xe ô tô em sẽ đăng mục riêng bên phần ô tô. Quy trình rửa xe em đưa ra dưới đây đúc rút bài viết từ phong phú bác đã đi trước, qua vận hành thực tế từ tiệm của em để tổng đam mê lại cần các bác cứ an tâm là chuẩn không nên chỉnh nhé
Em đam mê mấy con xe sạch bóng đề nghị bài viết bài viết này cho cả những bác tự rửa xe trong nhà và các bác mang ý định mở tiệm rửa xe (nói trước là khiến cho đúng quy trình này thì xe sạch tuy nhiên mất cũng đa dạng thời gian hơn, lời lãi ko đa dạng đâu, những bác không với thời gian thì đưa xe em chăm sóc giùm, các bác muốn mở tiệm đoàng hoàng thì đọc, muốn lợi nhuận và nhanh gọn thì khỏi mất thời gian trong đây nhé )​

bo-dung-cu-rua-xe-may-tai-nha-gom-nhung-gi--2.jpg
Những thiết bị TỐI THIỂU buộc phải CHUẨN BỊ (thực tế em dùng phong phú hơn nhưng mà bài viết chia sẻ cho cả các bác muốn tự rửa xe đề nghị em nêu nhưng mà thiết bị tối thiểu):
  1. Dung dịch rửa xe (hiện em đang dùng Sonax chuyên sử dụng cho ô tô, nhưng mà ví như các bác muốn tiết kiệm giá tiền thì sở hữu thể dùng dung dịch rửa model 2 mang bán nhiều trên thị trường, trường hợp bác nào rửa ở nhà, ko sở hữu dung dịch chuyên dụng thì dùng tạm dầu gội đầu chứ đừng sử dụng nước rửa chén hay xà bông nhé)
  2. Khăn lau + Bàn chải (ở tiệm em thì dùng riêng khăn lau gầm + khăn lau thân xe + khăn lau khô + bàn chải cứng + cọ mềm + cọ cứng chùi lốc dòng thiết bị...)
  3. Nước dòng thiết bị (đừng dùng nước giếng hoặc nước bơm nhé)
QUY TRÌNH RỬA XE
I. Kiểm tra xe trước khi vào rửa

  • Dùng băng keo che ổ khóa điện
  • Đảo bảo lốp đủ căng, nếu lốp quá mềm thì phải bơm thêm hơi nhé (lốp quá non mang thể khiến nước, dung dịch lọt vào và đọng lại gây mục bánh, xăm).
  • Dọp các thứ tại cốp xe giảm bớt bị ướt tại quá trình rửa
20171214194035971.jpg
II. Xịt nước toàn thân xe
Xịt sơ bộ toàn thân xe để "làm mềm" vết bẩn, mục tiêu là xịt cho ướt xe chứ chưa cần xịt "mạnh". Các chất bẩn lúc gặp nước sẽ mềm ra, tạo thuận lợi cho việc xịt mạnh về sau.
  • Hiện ở, tại những điểm rửa xe, việc thứ nhất mà mấy "ảnh" thường khiến là xịt nước cao áp ầm ầm vào xe. Lý do là họ muốn xịt cho sạch hết đất cát trước khi phun bọt tuyết. Nhưng mà vấn đề là trước khi sạch thì số cát đấy đã bị 1 áp lực mạnh ấn xuống và trượt dài trên bề mặt sơn 1 đoạn trước lúc bay đi. Việc này ko thấy được bằng mắt thường tuy nhiên thực tế nó với thể sẽ tạo ra các vết xước mà ko ai hoặc biết.
III. Rửa gầm
  • Pha 1 xô dung dịch rửa xe theo tỉ lệ khuyến cáo của máy
  • Sử dụng vòi phun áp lực cao xịt theo thiết bị tự: bánh sau, gầm sau, lốc dòng máy, bánh trước, gầm trước. Những bác nhớ khi khách vào thì cũng buộc phải từ từ khiến cho giai đoạn trên, để thời gian cho lốc dòng máy nguội đi, đừng sở hữu vội vàng thấy khách đưa xe vào là xịt ầm ầm khi mặt hàng đang còn nóng, ko phải chăng đâu nhé
  • Dùng bàn chải, cọ rửa xe và khăn mềm linh hoạt với từng bộ phận để đánh bay phần bánh và gầm trước, xả nhẹ lại bằng nước. Tiếp tục có phần lốc loại thiết bị ở giữa, bánh sau và gầm sau. Rửa xong từng phần nhớ xịt nước nhẹ để khiến trôi dung dịch và đất bẩn đi, đừng để nó khô bám vào xe lại nhé.
  • Rửa xe mặt hàng sạch hay ko, người ta thường xăm soi vô cùng kỹ phần gầm. Những bác khiến ăn nhớ đừng ẩu mất đi những vị khách khó tính nhé
IV. Rửa thân xe
  • Dùng vòi phun áp lực cao xịt nước đều vào thân xe từ phần gương, mặt đồng hồ rồi tới những phần khác (từ trên xuống dưới, góc vòi phun khoảng từ 30º - 45º, khoảng phương pháp phun thì những bác căn tùy theo áp lực của loại thiết bị bơm để lực nước phun ra ko yếu mà cộng đừng quá mạnh nhé). Những nơi bẩn nặng đã được khiến cho mềm trong Bước I, lúc xịt nước sẽ trôi đi dễ dàng (tránh xịt trực tiếp vào Bugi, ống pô, những yếu tố điện tiếp giáp...).
  • Xịt bọt tuyết chứa dung dịch rửa xe chuyên dụng lên toàn thân xe (nếu những bác rửa xe tại nhà thì pha thêm 1 xô dung dịch rửa xe khác, đừng dùng lại xô đã rửa gầm nhé).
  • Chuẩn bị một xô nước sạch. Sử dụng khăn rửa xe chuyên dụng (các loại khăn này những bác sở hữu thể vào Metro, gian hàng đồng chơi xe hơi để mua) lau nhẹ nhàng từng phần theo hướng từ trên xuống dưới, trước ra sau. Lúc chấm dứt phần nào, nhúng khăn vào xô nước sạch, giặt và vắt ráo nước. Điều này để giảm thiểu tối đa việc mang chất bẩn, đất cát từ vùng đang được cọ rửa quay trở lại chà xát lên vùng khác nhé.
  • Trong bí quyết rửa xe thông thường, những bác ưa chuộng sẽ thấy các tiệm phun bọt tuyết lên hết cả thân xe, sau đấy anh thợ chỉ dùng một loại giẻ và cọ rửa toàn thân xe. Như vậy trường hợp trên xe còn sót lại một ít đất, cát… thì nó đã bị "lôi" từ nơi này sang tới nơi khác, cùng mang lực cọ rửa mạnh sẽ làm xước lớp sơn, kết quả là lâu ngày thì lớp sơn xe dù rẻ thế nào cũng xước và bệt màu.
  • Các tiệm rửa xe thường sử dụng xà bông rửa chén để rửa xe (tiết kiệm chi phí), mẫu này cực kỳ độc hại cho sơn của xe vì dung dịch rửa chén mang tính kiềm siêu mạnh (Nếu bạn rửa tại nhà cũng buộc phải lưu ý sử dụng dung dịch chuyên dụng hay ít nhất là xà bông gội đầu để rửa xe nhé!)
Cach-rua-xe-may-dung.jpg
V. Xả nước
  • Các bác lưu ý là giai đoạn rửa tại trên nhớ sử dụng vòi xả nhẹ sau từng khi rửa từng phần để làm cho trôi màng xà bông và chất bẩn, giảm thiểu để dung dịch bị khô trên bề mặt sơn.
  • Sau lúc rửa xong hầu hết xe, dùng vòi cao áp để xịt lại phần lớn xe sạch sẽ hoàn toàn.
VI. Lau khô
Dùng khăn khô (kết say mê xịt khá trong những công tắc, ốc vít, các hốc...) để lau khô toàn thân xe.
Sau khi rửa xong, những bác sử dụng rộng rãi sẽ thấy sơn xe bóng hơn, sạch hơn và sờ tay lên trơn hơn. Lý do là trong dung dịch rửa xe chuyên dụng với cất 1 lượng chất dưỡng bóng, lớp dưỡng bóng này sẽ khiến cho sơn khó bám bụi hơn và bóng hơn phương pháp rửa thông thường.
VII. Kiểm tra lại tình trạng xe
  • Dùng chất tẩy chuyên dụng để loại bỏ một số vết bẩn cứng đầu như keo, nhựa đường, phân chim…
  • Kiểm tra phanh, xích xe, khởi động… trước lúc bàn giao xe cho khách. Nhớ là các bác càng kỹ tính chừng nào thì khách càng quý những bác chừng đấy. Đừng hám tiền mà làm cho ẩu cho nhanh nhé
Quy trình rửa xe cũng khá là quan trọng tại việc chăm sóc, bảo dưỡng xe. Chúc những bác luôn được cưỡi những em xe như ý nhé
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài Mới

Bên trên Bottom