Fucoidan là gì? Xuất xứ của hoạt chất này đến từ đâu?

Linhcysina

New member
User ID
177315
Tham gia
18 Tháng mười hai 2020
Bài viết
5
Điểm tương tác
0
Tuổi
27
Đồng
0
Hiện nay, hoạt chất fucoidan là một dạng hay được sử dụng trong y học, đặc biệt trong vấn đề cải thiện sức khỏe và nâng cao hệ miễn dịch, cải thiện các triệu chứa không mong muốn gặp phải khi sử dụng điều trị hóa chất, thuốc đích đối với các bệnh nhân ung thư hoặc mắc các bệnh mạn tính phải điều trị lâu dài.

Tuy nhiên, để hiểu cặn kẽ về hoạt chất fucoidan là gì, nó có xuất xứ từ đâu thì không phải ai cũng biết. Do vậy, hôm nay mình sẽ chia sẽ tới các bạn những thông tin này, hy vọng sẽ bổ ích với mọi người.

Fucoidan là một hợp chất siêu nhờn được phát hiện vào năm 1913 bởi Giáo sư Kylin của Đại học Uppsala ở Thụy Điển, là nguồn chất nhờn sinh học chiết tách từ tảo biển. Trong các loại tảo biển trên thế giới, tảo nâu Okinawa, Mozuku, Kombu, Mekabu có chữa nhiều fucoidan nhất.

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh được, Fucoidan là một chuỗi phân tử cao Polysaccharide có thành phần chính là sulfate fucose. Ngoài fucose, thành phần chính của Fucoidan cũng bao gồm galactose, manose, xylose và axit uronic.

660041979_fucoidan-la-gi.png
Trên thị trường hiện nay có nhiều loại fucoidan mà các bạn đã từng được nghe tới ở đâu đó, ví như fucoidan Nhật Bản, Mỹ hay ngay cả như Việt Nam. Nhưng bản chất đầu tiên của hoạt chất này được xuất xứ từ sứ sở Hoa anh đào. Và hiện tại đây cũng là quốc gia sở hữu các sản phẩm Fucoidan tinh khiết và chất lượng nhất. Sở dĩ Nhật Bản trở thành cường quốc đối với hoạt chất này bởi: Fucoidan chỉ có thể phát triển trong môi trường nhiệt độ lý tưởng ở 22 độ C dưới độ sâu 40 mét. Ở môi trường này, chỉ có Nhật Bản mới có đủ các điều kiện cần thiết cho các loài tảo có chứa hoạt chất này phát triển.

Tuy nhiên, giá của các sản phẩm có chứa hoạt chất fucoidan xuất xứ từ Nhật Bản thường cao hơn so với các dòng sản phẩm khác một chút, nhưng xét tổng thể về chất lượng và hiệu quả cải thiện đối với cơ thể thì vượt trội hơn hẳn.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom