Chữa thoái hóa đốt sống cổ dứt điểm bằng Đông Y ở Thanh Hóa tại nhà

truonganthanh

New member
User ID
176969
Tham gia
2 Tháng mười hai 2020
Bài viết
10
Điểm tương tác
0
Tuổi
29
Đồng
0
Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng Đông y ở Thanh Hóa nào hiệu quả? Chữa trị thoái hóa cột sống bằng những bài thuốc Đông y là một trong những biện pháp được nhiều người tin sử dụng và chọn lựa, do đặc tính đảm bảo, đặc trưng là không dẫn tới tác dụng phụ. Thế nhưng liệu phương pháp này có thực sự tốt, cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.
Thoái hóa đốt sống cổ có triệu chứng ra sao?
Trong Đông y, thoái hóa cột sống thuộc chứng bối thống. Tức là bệnh dẫn đến đau ở một số đốt sống cổ cũng như lưng. Chứng bối thống hay thấy ở người già nhưng hiện nay đang có xu hướng trẻ hóa.
Trường hợp này xảy ra bởi bị phong, hàn, thấp nhiệt tiến công vào cơ thể. Nó xâm nhập vào kinh lạc, cơ, khớp dẫn tới trường hợp ứ trệ khí huyết. Bởi vậy người bị bệnh bị đau nhức, rất khó vận động.
Ở người cao tuổi, chính khí suy hư làm cho một số dưỡng chất tuyệt đối không dẫn tới gân mạch đầy đủ trong thời gian dài chính là nguyên do gây ra thoái hóa. Dấu hiệu chính là vị trí đĩa đệm bị dịch chuyển, chất nhầy ở đầu sụn ít đi, có tình trạng xương bị loãng hoặc bào mòn… Đây là dựa vào để những thầy thuốc nghiên cứu hiện tượng bệnh và bốc thuốc, kê đơn.
Chữa trị thoái hóa cột sống theo Đông y có khá nhiều cách thức tác dụng lên cơ thể như:
  • Xoa bóp, bấm huyệt: Tác dụng lên các huyệt nắm ở đốt sống thắt lưng hoặc cổ như huyệt thận du, khí hải du… cũng như cả huyệt ủy trung nằm ở giữa lằn kheo chân.
  • Diện chẩn: chữa trị theo lộ trình những ngày, lần lượt tác dụng lên một số huyệt trên mặt kết hợp điều trị ở vai, gáy, tay, chân…
  • Châm cứu: dùng kim châm vào những huyệt như phong trì, cự cốt, khúc trì ở cổ hoặc thận du, đại trường du, thừa phù… ở lưng.
  • Giác hơi: dùng hơi nóng để tạo thành áp xuất và tác dụng lên da, gây xung huyết, tụ huyết để điều trị thoái hóa cột sống.
  • Sử dụng những bài thuốc sắc từ dược liệu trong tự nhiên: Kết hợp nhiều dòng thuốc có lợi ích bớt đau nhức, nhức, thông kinh lạc… để tác động vào căn nguyên.
Thế nhưng hiệu quả chữa bệnh của những bài thuốc này còn dựa trên thể chất và khả năng đáp ứng của từng người. Vì vậy, phương thức chữa thoái hóa cột sống bằng đông y khuyến khích áp dụng khi bệnh mới diễn ra ở mức độ nhẹ nhàng. Người mắc bệnh cũng có thể kết hợp với những cách thức trị chuyên sâu khác để đạt được hiệu quả cao hơn.
Một số bài thuốc chữa trị thoái hóa đốt sống cổ bằng Đông y ở Thanh Hóa hiệu nghiệm
Những bài thuốc Đông y giúp cải thiện các dấu hiệu tê bì, đau nhức, làm chậm quá trình tiến triển của bệnh và giúp đỡ hồi phục chức năng di chuyển. Tùy vào những dấu hiệu lâm sàng và mức độ của bệnh mà b.sĩ sẽ lựa chọn một số bài thuốc phù hợp. Sau đây là một số bài thuốc Đông Y hay gặp được dùng để điều trị thoái hóa cột sống mà người bệnh có khả năng tham khảo và áp dụng.
Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng Đông y với cây trinh nữ
Cây trinh nữ, còn gọi là cây e ngại, cũng là một bài thuốc dân gian điều trị thoái hóa đốt sống cổ được sử dụng nhiều.Không vô cùng rất khó tìm loài cây này trong tự nhiên bởi chúng có khả năng sinh trưởng ngay trong điều kiện sống khắc nghiệt nhất. Bên cạnh đó, hiệu quả mà trinh nữ đem lại cũng chẳng hề thua kém bất kì một dược liệu nào trong thiên nhiên.
Giải pháp thực hiện:
  • Sau lúc được rửa sạch, phơi khô, thì băm nhỏ trinh nữ thành từng khúc rồi đem sao vàng.
  • Sắc để lấy thuốc sử dụng thường ngày. Bệnh nhân nên uống định kỳ từ 1 tháng để thấy rõ hiệu nghiệm.
Bài thuốc Đông y trị thoái hóa đốt sống cổ bằng cây ngải cứu
Tác dụng mà ngải cứu mang lại trong quy trình trị thái hóa đốt sống cổ không thể phủ nhận. Bên cạnh bớt đau, kháng viêm nhiễm, ngải cứu lúc đi vào cơ thể còn giúp cơ thể bồi bổ, khí huyết lưu thông. Không chỉ thế còn tác động tốt đến tinh thần người bị bệnh, hiệu quả chữa trị bệnh cũng từ đó mà tối ưu hơn rất nhiều.
Cách thức thực hiện:
Ngoài việc xài ngải cứu như một nguyên liệu trong bếp ăn hằng ngày, người mắc bệnh có khả năng dùng ngải cứu bằng 2 cách khác nhau:
  • Bước 1: Sắc ngải cứu phơi khô lấy thuốc uống.
  • Bước 2: Giã nát ngải cứu rồi chườm lên vùng đốt sống cổ bị thoái hóa. Một số phương pháp trên đều mang đến hiệu quả nhất định trong tiến trình chữa trị bệnh.
Chữa trị thoái hóa đốt sống cổ bằng cây cỏ xước
Cây cỏ xước là mẫu cây mọc hoang bởi vì thế bạn rất dễ tìm kiếm đặc thù là ở vị trí nông thôn, công trường xây dựng bỏ hoang… Tác dụng: loại cây này có tác dụng trị hiệu quả tình trạng tê bì chân tay, đau nhức xương cốt, giúp lưu thông khí huyết, làm mạnh gân cốt đã được y học cổ truyền công nhận.
Giải pháp thực hiện:
  • Lấy lá, thân và cả rễ của cây cỏ xước, rửa sạch, phơi khô.
  • Thường ngày lấy khoảng 100-300g sắc lấy nước uống, ngày uống 3 bát nước thuốc cây cỏ xước.
  • Kiên trì trong khoảng 10-15 ngày bạn sẽ thấy tác dụng mang đến.
Để tăng tính hiệu nghiệm của bài thuốc, bạn có khả năng kết hợp cây cỏ xước với những vị thuốc thảo dược khác như cây ké đầu ngựa, rễ cây nhàu… do đây là bài thuốc từ cây cỏ hoàn toàn lành tính nên có thể bảo đảm sử dụng lâu dài mà không lo bất cứ phản ứng phụ nào của thuốc gây nên.
Người bệnh cần xác định tác dụng mà thuốc đem lại sẽ chậm tuy vậy bảo đảm. Mặc dù vậy các bài thuốc trên chỉ có hiệu nghiệm trong hiện tượng bệnh nhẹ nhàng, mới tái phát. Còn với các thời kỳ đã chuyển biến xấu đi, thì một số bài thuốc chuyên đặc chữa mới đem lại hiệu nghiệm cao.
Một số chú ý khi chữa trị thoái đốt sống cổ bằng Đông y
Thoái hóa đốt sống cổ là bệnh xương khớp mãn tính và không thể chữa trị khỏi hoàn toàn mà chỉ có khả năng làm giảm một số biểu hiện của bệnh, làm chậm quy trình thoái hóa khớp. Chính do đó phương thức Đông y được ưa chuộng vì độ an toàn cao, không gây nên tác dụng phụ đến gan, thận như thuốc tây, ít phụ thuộc và có thể ứng dụng trong thời gian dài.
Nhưng để đạt được hiệu nghiệm cao lúc thực hiện, bắt buộc lưu ý những kiến thức cần thiết sau:
► Các bài thuốc Đông y có tác dụng chậm cũng như dược tính thấp hơn so với thuốc Tây nên người bệnh buộc phải kiên trì tiến hành theo chỉ dẫn của b.sĩ.
► Lúc dùng thuốc nếu như nhận thấy một số triệu chứng khác lạ nên tự giác ngưng áp dụng cũng như trao đổi với thầy thuốc để được xác định lý do và thay thế bằng một số biện pháp chữa khác.
► Duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh, bổ sung chế độ dinh dưỡng phù hợp, hạn chế những tư thế sai trong sinh hoạt, công việc dẫn đến tác động đến tiến triển của bệnh.
Ngày nay, phòng chẩn trị yhct Lê Văn Thọ là địa chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng đông y ở Thanh Hóa hiệu quả được không ít bệnh nhân tuyển lựa. Với cách thức gia truyền 3 không "không tiêm – không uống – không phẫu thuật" và được chữa trị liên tiếp trong 9 ngày dựa vào cơ chế mở huyệt – thông huyệt và đắp thuốc. Với sự tận tâm hết lòng vì người mắc bệnh, kinh nghiệm điều trị dày dặn, thầy đã giúp không ít người thoát khỏi căn bệnh này.
Chi tiết liên hệ:
  • Địa chỉ: Thôn Lương Thịnh – Xã Lương Sơn – H. Thường Xuân – Thanh Hóa
  • Số điện thoại: 0944508265 – 0966214992 – 0915642141
  • Làm việc tất cả các ngày trong tuần: sáng 8h00 - 12 giờ, chiều 13 giờ 30 phút - 17h30
Phần trên là những thông tin về chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng đông y ở Thanh hóa, hy vọng sẽ đem lại nhiều kiến thức ích lợi giúp người bị bệnh tìm được cách trị hợp lý.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom