TIPS LẤY NHÂN MỤN TẠI NHÀ AN TOÀN, KHÔNG ĐỂ LẠI SẸO

quanhoangultramrine

New member
User ID
174668
Tham gia
29 Tháng bảy 2020
Bài viết
7
Điểm tương tác
0
Tuổi
28
Đồng
0
Những nốt mụn đáng ghét cứ liên tục mọc trên mặt khiến bạn táy máy muốn nặn ngay lập tức. Nhưng nếu lấy nhân mụn tại nhà sai cách, không đảm bảo vệ sinh, thì rất có thể những nốt mụn sẽ viêm nhiễm và bùng phát sẽ “rầm rộ” hơn và nguy cơ thâm sẹo nặng nề. Cùng tham khảo một số tips giúp lấy nhân mụn tại nhà hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé!
Xông hơi mặt trước lấy nhân mụn tại nhà
SsYcL8LxyPgLoY-GCj5AWbAKW_j20zHIGvES6u_iO2jsR6jA7fBAJr2Azp-RTQKgbnkH5oeW5q3aYv8XfnZQ_hc5Riw4YDv9KVDgBMd5bC8iz4qXXuft7BBF1cNX51aJ8r0eqCLX


Trước khi lấy nhân mụn tại nhà nên chuẩn bị một chậu nước nóng hoặc khăn ấm để xông hơi giúp làm mềm nốt mụn và làm nở lỗ chân lông. Thao tác này sẽ giúp bạn dễ lấy nhân mụn hơn khi sử dụng kết hợp với dụng cụ nặn mụn.

Bạn có thể dùng một khăn ướt ấm đắp lên mặt trong 2 đến 3 phút hoặc tắm nước nóng trước khi nặn mụn. Bạn cũng có thể sử dụng liệu pháp xông hơi da mặt để lỗ chân lông nở ra. Tuy nhiên, khi xông hơi da mặt, chú ý không lấy nước quá nóng, điều đó có thể khiến da bị tổn thương. Ngoài ra, có thể cho vào nồi nước xông vài giọt tinh dầu như tinh dầu giúp tạo mùi thơm dễ chịu.
Không nặn mụn bừa bãi
Tuyệt đối không được nặn khi mụn còn đang sưng tấy, đỏ, ửng máu hay đau nhức vì điều này sẽ khiến cho tình trạng viêm nhiễm nặng hơn, thậm chí có thể dẫn đến nhiễm trùng. Bên cạnh đó, chỉ có thể nặn một số loại mụn như mụn đầu đen, mụn ẩn… Đối với mụn nằm ở các vị trí nguy hiểm như vùng tam giác dọc theo mũi và miệng thì không nên nặn mụn vì rất dễ gây nhiễm trùng máu dẫn đến tử vong.
Vệ sinh tay và dụng cụ sạch sẽ
9KMbGeWhIugHxU9GVcobz7oewdCgXa0Iat-ztd98jajUyC8DAlHpY5uAROoMtUSw5uO6LsbDqnj85hM6ArKq4b-uJppXzLK_Hwd2fTlGxkPq8VmWc2Jec9Lr0KBCKc2hG22ENa7_
Đây là bước cơ bản trước khi nặn mụn nhưng dường như không phải ai cũng nhớ thực hiện. Rất nhiều người có thói quen "tiện tay" nặn mụn nhưng lại không biết được sự nguy hiểm đằng sau đó bởi vì móng tay thường chứa rất nhiều vi khuẩn. Để ngăn ngừa vi khuẩn trên tay bạn xâm nhập vào các nốt mụn vừa nặn xong làm mụn tái phát, thậm chí nhiễm trùng da, hãy rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn. Việc rửa tay bằng xà bông sẽ giúp làm sạch vi khuẩn để quá trình nặn mụn được an toàn.

Ngoài ra, cần phải vệ sinh các dụng cụ nặn mụn như bông gòn, cây nặn mụn, tăm bông, nhíp... kỹ càng bằng cồn 90 độ. Hãy đảm bảo tất cả những vật (kể cả tay) tiếp xúc với da mặt của mình khi nặn mụn phải được vệ sinh thật kỹ càng.
Vệ sinh da mặt đúng cách
Sát trùng nốt mụn giúp cho vi khuẩn không bị đẩy sâu vào lỗ chân lông khi nặn mụn. Bạn có thể dùng bông gòn thấm cồn y tế và lau qua vùng da chuẩn bị nặn mụn ẩn.Trước khi sử dụng dụng cụ trị mụn, bạn hãy sát trùng nốt mụn trước để đảm bảo vi khuẩn không vô tình bị đẩy vào sâu hơn trong lỗ chân lông lúc bạn thực hiện thao tác.

Sau khi nặn mụn xong, bạn có thể sử dụng nước muối sinh lý để rửa nhẹ vị trí lấy nhân mụn rồi rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt thường sử dụng. Tránh chạm tay vào vết thương sau khi vừa nặn mụn để tránh tăng nguy cơ nhiễm trùng.
Sản phẩm nên dùng sau khi lấy nhân mụn tại nhà
9EkxFalzIHdDRb9UBt8guCxkdrQa1mF1d_YFbPdHpqrI08bdiBAvLQxX1fm2K_3WHploklGpt-npcwMx_sUGbIP5PU81AT02PuAJPAqMtPDbo4Bw4AVNYFKI13IVONree85hFfdx
Sau khi lấy nhân mụn tại nhà sẽ khiến gây cho da nhiều vết thương hở và lỗ chân lông bị giãn nở ra. Lúc này, việc bạn cần phải làm là se khít lỗ chân lông lại để đảm bảo cho bề mặt da sau này trơn mịn và không bị thâm da sau mụn.

Nước hoa hồng có tác dụng cân bằng độ PH cho da, làm se khít lỗ chân lông. Bạn có thể dùng nước hoa hồng thấm vào cái khăn mềm và sạch, sau đó lau lên bề mặt da một lần nữa sau khi sử dụng sữa rửa mặt xong. Thêm vào đó, nên sử dụng các sản phẩm có tác dụng làm dịu làn da, mát da, giảm viêm, chống lại sự kích ứng da. Lưu ý: nên chọn các sản phẩm thiên nhiên, dịu nhẹ, làm giảm nguy cơ viêm nhiễm tại chỗ như mặt nạ. Lúc này, da còn yếu nên hạn chế sử dụng các loại mỹ phẩm quá đậm đặc như kem dưỡng trắng, kem chống nắng…

Việc lấy nhân mụn tại nhà chỉ nên được tiến hành khi có thể đảm bảo đầy đủ các yếu tố trên. Tuy nhiên, đối với các trường hợp có tình trạng mụn viêm, sưng đỏ, gây đau nhức thì không nên tự ý lấy mụn tại nhà vì có thể khiến mọi thứ nặng hơn, thậm chí nhiễm trùng và để lại thâm sẹo trên khuôn mặt.

qwBwQX0d6WYELJsGRRF7PbWD-85T305f-QBIYjj54G2EUr-WGpja802enTzMjKcxEhF2Vlyvc7CWhcF_oFmugYOLrQt_n-_-ZZdPoAwOak308Ol6eOviE6nJkG8vRf6f3k2G6ChU
Nếu bạn đang gặp tình trạng mụn sưng viêm thì cũng đừng lo lắng. Liệu trình làm sạch nhân mụn chuẩn y khoa 11 bước tại Kiều Thị Spa & Clinic có thể lấy sạch cồi mụn từ sâu trong da, giúp cải thiện tình trạng sưng viêm, nhanh chóng làm khô nhân mụn. Đồng thời, Spa còn tư vấn cho các bạn về tình trạng da mặt cùng các liệu trình phù hợp để cải thiện làn da sạch mụn - khỏe mạnh - trắng sáng.

KIỀU THỊ SPA & CLINIC
Hotline: 0912.08.38.39
Địa chỉ: Số 3 Đường Nguyễn Ngọc Lộc, Phường 14, Quận 10, Tp.HCM
Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ nhật ( 9h - 20h)
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom